เลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวยังไงให้สวยมั่นใจไม่ล้ำหน้าเจ้าสาว?

ไม่ใช่เพียงแค่เจ้าสาวเท่านั้นที่จะต้องใส่ใจกับการเลือกชุดแต่งงาน แต่กับเพื่อนเจ้าสาวอย่างคุณก็คงคิดหนักไม่แพ้กันใช่ไหมครับ ทั้งหน้ากับทรงผมที่ต้องเลือกสไตล์ให้ดีๆ แล้ว ก็ยังมีชุดเพื่อนเจ้าสาวนี่แหละที่ต้องเอาให้เหมาะใส่แล้วปังเข้ากับธีมงาน ไม่แน่นะครับว่าคุณเพื่อนเจ้าสาวอาจได้รับช่อดอกไม้หรือมีหนุ่มๆ ฝ่ายเพื่อนเจ้าบ่าวเข้ามาทำความรู้จักด้วยก็ได้

วนัช กูตูร์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านชุดแต่งงานของทั้งเจ้าสาวและเจ้าบ่าว รวมถึงมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงานทั้งหมด วันนี้เราจะพาคุณไปทำความเข้าใจพร้อมกันว่าควรเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวอย่างไรกันครับ

8 สิ่งที่คุณควรใส่ใจเพื่อให้ได้ชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ใส่แล้วสวยใสมีออร่า

ชุดเพื่อนเจ้าสาวนั้นเป็นอะไรที่ต้องใส่ใจในการเลือกไม่แพ้ชุดเจ้าสาว โดยต่อจากนี้คือ 8 สิ่งสำคัญที่เพื่อนเจ้าสาวทุกคนควรจดโน้ตไว้ใช้สำหรับการเลือกชุดครับ

1. เลือกดีไซน์ชุดเพื่อนเจ้าสาวให้เข้ากับธีมงาน

อันดับสุดและสำคัญมากๆ ก็คือการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ใส่แล้วแมตช์กับธีมงานรวมถึงสไตล์ชุดแต่งงานของทั้งเจ้าสาวและเจ้าบ่าวครับ แต่ก็ใช่ว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวจะต้องเป็นแบบเดียวกันหรือคล้ายกันเสมอไป เพียงแต่ชุดที่ใส่แล้วเข้ากันได้กับธีมงานและเมื่อยืนคู่กับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวแล้วดูสวยงามพอดีๆ ไม่เด่นจนเกินไปครับ

2. ดูโทนสีของชุดให้ดีๆ

ทันทีที่เจ้าสาวได้เลือกธีมหรือโทนสีของงานแต่งอย่างเป็นเอกฉันท์แล้ว ทีมเพื่อนเจ้าสาวก็มันเห็นดีเห็นงามแล้วแต่ตัวตามโจทย์โทนสีนั้นๆ ครับ ซึ่งเจ้าสาวบางคนก็อาจมีการเลือกซื้อผ้าสำหรับตัดทำชุดเพื่อนเจ้าสาวไว้ให้เพื่อนๆ ได้ไปออกแบบดีไซน์ชุดรวมถึงหาช่างมาทำการตัดเย็บเองจนเสร็จเรียบร้อย

แต่กรณีที่เจ้าสาวบอกแค่ว่าแต่งโทนสีนี้แล้วให้เพื่อนสาวไปจัดการกันเอง อย่างนี้คุณควรเลือกผ้าที่มีโทนสีเหมาะสมกับผิวของคุณด้วยครับ เช่น เจ้าสาวบอกให้ใส่สีชมพู เพื่อนเจ้าสาวที่ผิวขาวก็อาจเลือกสีชมพูอ่อน ส่วนใครที่ผิวเข้มมาหน่อยอาจเลือกเป็นสีชมพูที่ออกโทนเข้มขึ้นมานิดหนึ่งก็ได้ครับ

3. สไตล์ของชุดต้องเข้ากับรูปร่าง

เรื่องนี้รูปร่างของสาวๆ ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความงามอย่างมากครับ ไม่ว่าคุณจะมีหุ่นลักษณะใดก็สามารถที่จะสวยเปล่งประกายได้หากใส่ชุดที่เหมาะสมและเข้ากับรูปร่าง ถ้าคุณเป็นผู้หญิงตัวเล็กแนะนำให้เลือกชุดเปิดไหล่หรือเกาะอกที่มีดีไซน์เรียบหรูครับ ส่วนสาวๆ ที่รูปร่างสูงเพรียวก็ลองใส่เป็นชุดราตรีกระโปรงยาวผ้าพริ้วๆ จะยิ่งช่วยให้คุณดูสวยสง่าอย่างมากครับ และสำหรับสาวอวบแนะนำให้ใส่ชุดที่มีสายคล้องคอหรือคอวีคู่กับกระโปรงทรงเอไลน์ เท่านี้คุณก็จะดูเพรียวและมีทรวดทรงมากขึ้นแล้วครับ

4. หาไอเดียจากโลกออนไลน์

ยุคนี้อะไรๆ ก็สามารถค้นหาได้จากโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะดูไอเดียจาก Google หรือเข้า Facebook ไปดูตามกลุ่มที่พูดคุยกับเรื่องงานแต่งงานครับ จากนั้นคุณก็จะเห็นถึงความหลากหลายของชุดเพื่อนเจ้าสาวแสนสวย และช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกดีไซน์ของชุดที่เหมาะสำหรับงานแต่งของเพื่อนซี้ได้ไม่ยากครับ

5. ฟังความเห็นจากเพื่อนๆ ของคุณ

เมื่อคุณได้ตัวอย่างที่เหมาะสำหรับนำมาทำเป็นชุดเพื่อนเจ้าสาวของกลุ่มแก๊งคุณแล้ว ก็ลองส่งรูปเหล่านั้นให้เพื่อนๆ ช่วยกันแสดงความคิดเห็น ดูว่าแต่ละคนชอบหรืออยากเสริมในส่วนไหนครับ

6. ไปไหนไปด้วยกัน

หลังจากที่เพื่อนๆ ในกลุ่มของคุณตกลงกันได้แล้วว่าจะเอาชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบไหน เราก็อยากแนะนำให้พวกคุณไปพูดคุยติดต่อร้านตัดชุดเดียวกันไปเลย เพราะชุดจะได้คุมโทนสีและมีสไตล์เหมือนกัน เวลาใส่ในวันงานจริงจะได้สวยใสมีออร่าครับ

7. เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ

จำไว้เลยว่าการเตรียมตัดชุดเพื่อนเจ้าสาวควรทำหลังจากที่คุณได้รู้แล้วว่าเจ้าสาวจะจัดงานแต่งงานในธีมสีอะไร เพราะถ้าคุณมัวรอจนอีกไม่กี่สัปดาห์จะถึงวันงานก็อาจไม่ทันการณ์ ดังนั้นเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้คุณได้ชุดที่ใส่แล้วสวยเหมาะพอดีกับตัวคุณครับ

8. สวยแบบพอดีๆ ไม่เด่นเกินเจ้าสาว

อีกสิ่งสำคัญในการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ควรจำไว้เลยนั่นก็คือ คุณควรเลือกชุดที่ไม่ได้เวอร์วังอลังการเทียบเท่าหรือมากกว่าชุดแต่งงานที่เจ้าสาวสวมใส่ เวลาสวมใส่ในวันงานจริงเจ้าสาวเพื่อนซี้ของคุณจะได้ดูสวยงามและมีออร่ามากที่สุดครับ

10 โทนสีชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ใส่แล้วสวยและไม่เด่นเกินหน้าเจ้าสาว

ในที่สุดก็มาถึงช่วงแนะนำว่ามีโทนสีอะไรบ้างที่เหมาะสำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาว ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูทั้ง 10 ไอเดียไปพร้อมๆ กันเลยครับ

1. ชุดเพื่อนเจ้าสาวชุดไทย

เราขอเริ่มต้นด้วยชุดเพื่อนเจ้าสาวชุดไทยที่ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับต้นๆ เมื่อมีงานแต่งงานในช่วงเช้าเลยก็ว่าได้ครับ นั่นก็เพราะว่าช่วงเช้ามักมีพิธีการทางศาสนาและประเพณีไทยที่ทำให้เจ้าสาวต้องสวมใส่ชุดไทยในพิธีนั่นเองครับ สำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวชุดไทยที่นิยมใส่กันจริงๆ ก็คงเป็นชุดสไบสีโทนอ่อนที่ให้ความสุภาพและดูมีความเป็นกุลสตรีไทยสูงครับ 

2. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีนู้ด

สำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวสีนู้ดที่เป็นสีที่มีความเรียบง่ายสวยแบบคลาสสิกและดูสบายตา ที่สำคัญคือมีให้เลือกหลายเฉดสีมากๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นสีเบส สีครีม สีน้ำตาล ไปจนถึงสีเทาอ่อนๆ แน่นอนว่าสีทั้งหมดนี้ดูสุภาพไม่โดดเด่นเกินไปจนแย่งซีนเจ้าสาวคนสวยที่สุดของงานครับ

3. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีทอง

ใครที่รู้ว่าเจ้าสาวจัดงานในธีมหรูหราก็สามารถเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวสีทองมาใช้ให้แมตช์กันได้ครับ โดยสีทองถือว่าได้รับความนิยมไม่แพ้สีอื่นๆ เลย เพราะเข้าได้กับงานที่เน้นความหรูหราดูมีระดับ ยิ่งแก๊งเพื่อนเจ้าสาวชุดสีทองไปยืนถ่ายรูปกับเจ้าสาวในชุดแต่งงานสีขาวด้วยแล้ว เจ้าสาวก็จะดูสวยเด่นออกมาอย่างชัดเจน และก๊วนเพื่อนเองก็มีความงามสง่าและไม่เด่นเกินเจ้าสาวอีกด้วยครับ

4. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีแดง

มาถึงชุดเพื่อนเจ้าสาวสีแดงที่แสดงออกถึงความสดใสและเปี่ยมด้วยพลังสุดๆ แถมช่วยเพิ่มสีสันกับความสนุกสนานให้กับงานได้เป็นอย่างดีครับ เพราะเวลาที่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวมารวมตัวกันถ่ายรูปร่วมกับเจ้าสาวที่มาในชุดสีขาวแล้ว นั่นจะยิ่งช่วยให้เจ้าสาวดูโดดเด่นและมีออร่าเปล่งประกายขึ้นมาทันทีครับ

5. ชุดเพื่อนเจ้าสาวลายดอก

หากเจ้าสาวคนไหนเลือกธีมงานแต่งเป็นแบบจัดในสวนสวยตามเทรนด์งาน outdoor ชุดเพื่อนเจ้าสาวลายดอกก็ถือว่าเหมาะสมสุดๆ เลยครับ เพราะเป็นชุดที่มีความสดใสแลดูเป็นธรรมชาติมากๆ ยิ่งถ้าเลือกใส่เป็นชุดกระโปรงยาวลายดอกแล้วโดนลมพัดให้พลิ้วด้วยแล้ว ทั้งคุณและเจ้าสาวก็จะยิ่งดูสวยงามน่าประทับใจไม่รู้ลืมครับ

6. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีขาว

ใช่ว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวจะมาในธีมสีขาวเหมือนกับชุดเจ้าสาวไม่ได้ เพราะว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสีขาวนั้นแสดงออกถึงความไร้เดียงสา สะอาดตา และมีความมินิมอลอันดูเรียบง่ายครับ ถึงแม้ว่าโทนสีของชุดจะใกล้กันกับชุดแต่งงานที่เจ้าสาวสวมใส่ แต่คุณก็สามารถเลือกดีไซน์ของชุดเพื่อนเจ้าสาวให้แตกต่างกันได้ เพียงเท่านี้ก๊วนเพื่อนของคุณก็จะไม่เด่นแซงหน้าเจ้าสาวแล้วละครับ

7. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีชมพู

ในที่สุดก็มาถึงชุดเพื่อนเจ้าสาวสีชมพูที่จัดว่าเป็นสียอดฮิตของชุดเพื่อนเจ้าสาวเลยก็ว่าได้ เนื่องจากสีชมพูนั้นแสดงถึงความสวยหวานของผู้หญิงได้เป็นอย่างดีครับ โดยเฉพาะเมื่อเพื่อนเจ้าสาวได้ไปยืนเคียงข้างเจ้าสาวที่มาในชุดแต่งงานสีขาว ไฮไลต์เด่นของงานก็จะยิ่งดูงดงามและโดดเด่นออกมาจากกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวมากๆ เลยครับ

8. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีเขียว

ใครว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสีเขียวจะไม่ดูเฟี้ยวหรือโดนใจน้อยกว่าสีอื่นๆ เพราะว่าตอนนี้กระแสรักษ์โลกโอบป่ากำลังมาแรงมากครับ ถ้าก๊วนของคุณได้ใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีเขียวมรกตในโทรธรรมชาติ พวกคุณก็จะดูเป็นสาวที่สวยหรูดูแพงไม่น้อยหน้าใครเลยครับ ยิ่งถ้าผู้สวมใส่เป็นคนผิวขาวหรือผิวขาวเหลืองแล้วด้วยก็จะยิ่งช่วยขับผิวให้ดูมีออร่ามากๆ ครับ

9. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีฟ้า

หากใครได้โจทย์จากเจ้าสาวมาว่างานแต่งจัดในธีมสีฟ้า ก็ถือว่าโชคดีที่คุณจะได้ใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีฟ้าที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครครับ อาจเลือกเป็นสีฟ้าอ่อน ฟ้าเข้ม หรือฟ้าอมเขียวก็ได้ตามใจชอบ ยิ่งได้ใส่ชุดราตรีสีฟ้าก็จะยิ่งดูสวยมีเสน่ห์แลดูลึกลับน่าค้นหามากๆ ครับ และที่สำคัญคือชุดเพื่อนเจ้าสาวสีฟ้าจะให้ความสวยแบบละมุนๆ ไม่ไปแย่งซีนชิงความเด่นมาจากเจ้าสาวแน่นอนครับ

10. ชุดเพื่อนเจ้าสาวผ้ามัดย้อม

แม้ว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวผ้ามัดย้อมจะไม่ได้พบเห็นบ่อยในไทยเท่าไร แต่ชุดนี้ก็นับเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยครับ โดยเฉพาะหากงานแต่งนั้นจัดริมทะเลที่มีลมพัดแรง ชุดเพื่อนเจ้าสาวผ้ามัดย้อมแบบเดรสยาวก็จะเข้ากับบรรยากาศงานตอนนั้นได้ดีมากๆ เพราะทั้งสบายและดูมีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร ไม่เพียงเท่านี้ยังสามารถใส่ไปงานแต่งในสวนสวยได้อีกด้วยครับ