ไอเดียแต่งหน้าไปงานแต่งสำหรับสาวๆ ที่อยากมั่นใจทั้งงานกลางวันและกลางคืน

ใกล้ถึงวันจะไปงานแต่งของเพื่อนสุดรักหรือคนที่คุณให้ความสำคัญทีไร สาวๆ หลายคนคงเริ่มมองหาเรฟไว้สำหรับใช้เป็นไอเดียแต่งหน้าไปงานแต่งกันแล้วใช่ไหมครับ บางคนอาจเริ่มจากเลือกเสื้อกับสีชุดที่จะใส่ไปงานก่อน จากนั้นค่อยเลือกสไตล์การแต่งหน้าให้เข้ากันแบบลงตัวมากที่สุด และก็มีบางคนที่เลือกแต่งหน้าแบบ natural look หรือลุคธรรมชาติ เมื่อรู้ว่างานแต่งนั้นจัดในธีมแนวสบายๆ มีความเป็นกันเองครับ

แต่บางครั้งก็ต้องดูด้วยว่างานแต่งที่คุณจะไปนั้นเป็นงานกลางวันหรืองานกลางคืน หากคุณแต่งหน้าได้อย่างเหมาะสมสำหรับสภาพแสงในงานช่วงนั้น เวลาถ่ายรูปออกมาคุณก็จะมีใบหน้าที่สวยงามและดูขึ้นกล้องมากๆ ครับ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมช่วงเวลาจัดงานถึงได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม และหากคุณต้องการความง่ายและมีลุคที่เซฟที่สุดก็แนะนำให้แต่งหน้าแบบที่ไปได้ทั้งงานช่วงกลางวันและกลางคืนครับ

ทริคการเลือกสไตล์เมคอัพให้เหมาะกับชุดและงาน

  1. คิดถึงชุดแต่งงาน ธีมงาน และสถานที่

เมคอัพลุคที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าสาว คือเมคอัพที่เข้ากับชุดและธีมของงานได้ดี อย่างเช่น หากเป็นงานแต่งแบบอบอุ่นที่จัดแบบ Outdoor ในสวน เมคอัพก็ควรจะเป็นลุคธรรมชาติและใช้โทนสีที่อ่อนโยน แต่หากงานแต่งเป็นงานปาร์ตี้ที่จัดในโรงแรมหรู เมคอัพแบบ Full-glam ก็จะเหมาะสมกว่าครับ

  1. ลองชุดและเมคอัพด้วยกัน

การลองแต่ง เป็นการเตรียมตัวที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าสาว ฉะนั้น เจ้าสาวควรมีการนัดช่างแต่งหน้า หรือมีการลองแต่งหน้าพร้อมใส่ชุดก่อนวันงานจริง วิธีนี้เจ้าสาวจะได้เห็นว่า ลุคของตัวเองทั้งหมดเป็นอย่างไร ต้องปรับแก้อะไรหรือไม่ และทำให้เจ้าสาวมีความมั่นใจมากขึ้นในวันงานด้วยครับ

  1. ลองถ่ายภาพในสถานที่จริง

งานแต่งงานเป็นอีเว้นท์ที่เต็มไปด้วยแสง สี การตกแต่ง และยังเป็นงานที่มีการถ่ายรูปเยอะที่สุดอีกด้วย ฉะนั้น เพื่อให้ให้มั่นใจว่าเมมโมรี่ที่สวยงามจะถูกบันทึกลงเป็นภาพที่จะอยู่กับเราไปอีกนาน ควรมีการลองถ่ายภาพในสถานที่จริงก่อนวันงาน คำนึงถึงสภาพอากาศหากเป็นงานแบบ outdoor และอย่าลืมเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะสมด้วยครับ

วนัช กูตูร์ เราเข้าใจดีถึงความอยากให้ตัวเองดูดีที่สุดเมื่อไปงานแต่งงานครั้งสำคัญของใครก็ตามที่คุณปรารถนาจะไปแสดงความยินดี จากนี้ไปมาดู 10 ไอเดียสำหรับการแต่งหน้าไปงานแต่งกันเลยครับ

10 ไอเดียแต่งหน้าไปงานแต่งที่สาวๆ ควรทำตามเพื่อสวยแบบเซฟๆ

สำหรับ 10 ไอเดียแต่หน้าไปงานแต่งที่เราจะนำเสนอให้สาวๆ ได้เตรียมจดโน้ตไว้ทำตามต่อจากนี้ ทุกสไตล์จะเป็นแบบ natural look ที่แต่งหน้าแล้วสามารถสวมใส่ชุดไปงานได้ทุกสีครับ

1. แต่งหน้าลุคธรรมชาติ

เริ่มต้นกันด้วยการเมคอัพลุคธรรมชาติที่มองแล้วสบายตา ด้วยการแต่งหน้าเน้นอวดผิวอันเรียบเนียนกับดวงตาให้มีความโดดเด่น เรียกว่าเป็นลุคที่สามารถเลือกแมตช์เสื้อผ้าได้ทุกสีเลยครับ

2. แต่งหน้าลุคสวีทตี้

สาวๆ คนไหนที่อยากได้ความหวานเป็นพิเศษ เมคอัพลุคสวีทตี้ที่แต่งหน้าด้วยการใช้โทนสีชมพูอ่อนบริเวณรอบดวงตากับริมฝีปากเป็นอะไรที่ลงตัวมากครับ ยิ่งใช้เทคนิคปล่อยปอยหวานให้ล้อมขึ้นเป็นกรอบใบหน้า ก็ยิ่งทำให้คุณมีใบหน้าที่ดูเรียวสวยโดยไม่ต้องคอนทัวร์เพิ่มครับ

3. แต่งหน้าลุคคมเฉี่ยว

ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นสาวมั่นแล้วละก็ เมคอัพลุคนี้จะช่วยให้คุณดูสวยเฉี่ยวแถมดูแพงแบบเรียบโก้ ด้วยการประดับขนตาให้เรียงเส้นสวยและปัดขนตาให้ดูชัดยิ่งขึ้น จากนั้นตบท้ายด้วยการทาลิปสติกสีพีชหวานๆ เท่านี้คุณก็จะดูสวยและสามารถเลือกชุดมาแมตซ์ได้ทุกธีมทุกสีแล้วครับ

4. แต่งหน้าลุคมินิมอล

เพื่อให้เจ้าสาวโดดเด่นเป็นไฮไลต์ของงาน การแต่งหน้าลุคมินิมอลแบบคลีนๆ สบายตาจะช่วยให้คุณดูสวยแบบเรียบง่ายและไม่ไปแย่งซีนของเจ้าสาวครับ และยังเลือกใส่ชุดไปรวมงานได้ทุกสีอีกด้วยครับ

5. แต่งหน้าลุคทางการ

สำหรับคนไหนที่อยากได้ลุคทางการให้เข้ากับธีมงานที่ค่อนข้างจริงจัง การแต่งหน้าเน้นสีน้ำตาลที่เป็นโทนคลาสสิกก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยครับ เพราะดึงเอาความสวยออกมาได้มาจากการเล่นกับแสงธรรมชาติในเวลากลางวันไปจนถึงแสงต่างๆ ในช่วงงานกลางคืนครับ

6. แต่งหน้าลุคเฮลธี

หากคุณเป็นผู้หญิงที่อยากอวดความเฮลธีมีสุขภาพดีตั้งแต่ภายในถึงภายนอก การแต่งหน้าลุคนี้จัดว่าปังและเหมาะกับคุณแน่นอนครับ ด้วยการเมคอัพให้ผิวมีโทนสีที่ดูแพงและมีความเรียบเนียน แต่ก็แฝงไว้ด้วยความอ่อนหวานละมุนแบบธรรมชาติครับ

7. แต่งหน้าลุคซอฟต์แกลม

มาถึงการแต่งงานในสไตล์ของสาวๆ ที่ชื่นชอบสนุกสนานไปกับงานช่วงกลางคืน อย่างเมคอัพลุคซอฟต์แกลมเข้ากับชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่เหมาะสำหรับการปาร์ตี้ด้วยการแต่งตาแบบสโมคกี้อายที่เติมอายแชโดว์ในโทนสีน้ำตาล พร้อมกับทำการคอนทัวร์ให้คุณดูมีกรอบใบหน้าที่มีมิติมากยิ่งขึ้นครับ

8. แต่งหน้าลุคเซ็กซี่

การเมคอัพลุคเซ็กซี่นี้จะทำให้คุณดูเซ็กซี่น่าค้นหาด้วยการทาอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ที่เปลือกตากับขอบตาล่างเพื่อให้ดวงตาคู่นั้นของคุณดูเปล่งประกาย และปิดท้ายให้ลุคนี้ดูปังด้วยการทาลิปสติกสีนู้ดที่ทำให้ริมฝีปากของคุณดูอวบอิ่มมาก และลุคนี้ช่วยให้คุณถ่ายรูปออกมาแล้วขึ้นกล้องทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนครับ 

9. แต่งหน้าลุคเอฟวรีเดย์

สาวๆ คนไหนที่เป็นคนชอบความเรียบง่ายไม่หวือหวา การแต่งหน้าลุคเอฟวรีเดย์เป็นสไตล์ที่เหมาะกับคุณมากครับ เพราะเมคอัพลุคนี้ช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสวยเป็นธรรมชาติ เพียงปัดไฮไลต์และบลัชในบริเวณโหนกแก้ม เท่านี้ผิวของคุณก็จะดูสวยงามอมชมพูและมีมิติมากขึ้นแล้วครับ

10. แต่งหน้าลุคเกาหลี

มาจบ 10 ไอเดียการแต่งหน้ากันด้วยการแต่งหน้าลุคเกาหลี ที่มีการเมคอัพเน้นโทนน้ำตาลอมชมพู ช่วยเสริมให้ใบหน้าของคุณดูหวานอ่อนละมุนมากๆ แล้วเน้นตกแต่งดวงตาด้วยโทนสีน้ำตาลและผิวหน้าที่ปัดสีชมพูเบาๆ ให้ลุคโดยรวมของคุณดูสวยงามลงตัวครับ