สีชุดแต่งงานอะไรดี แต่ละสีมีความหมายสำหรับเจ้าสาวยังไง?

ความเชื่อเรื่องสีมงคลนั้นมีอยู่ในทุกเรื่องของการใช้ชีวิต ไม่เว้นแม้กระทั่งเวลาที่เจ้าสาวตั้งคำถามว่า “สีชุดแต่งงานอะไรดีที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด” เพราะว่าที่เจ้าสาวทุกคนล้วนอยากจะให้การแต่งงานออกมา

เพอร์เฟกต์ตามที่วาดฝันไว้มากที่สุดใช่ไหมครับ ความเชื่อเรื่องสีชุดแต่งงานประจำวันเกิด รวมถึงความหมายของสีมงคลที่ส่งผลต่อตัวเจ้าสาวเอง จึงเป็นสิ่งที่จะต้องวางแผนและเลือกให้ดีที่สุด

วนัช กูตูร์ เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดเย็บชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวและเจ้าบ่าวอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยเราเข้าใจดีถึงสิ่งที่เจ้าสาวหลายคนอยากรู้ จากนี้ไปเราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับสีชุดแต่งงานที่มีความหมายมงคลเหมาะสมสำหรับเจ้าสาวทุกคนเองครับ

7 สีชุดแต่งงานที่มีความหมายมงคลสำหรับเจ้าสาว

ว่าที่เจ้าสาวหลายคนคงคิดง่ายๆ ว่างานแต่งงานก็ต้องใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวถึงจะเหมาะสมที่สุด หรือไม่เจ้าสาวกับเจ้าบ่าวบางคู่ก็สวมชุดสีแดงตามขนบธรรมเนียมของชาวจีน แต่เคยสงสัยไหมว่าสีชุดแต่งงานอื่นๆ จะมีความหมายมงคลเหมือนกันหรือไม่ ถ้าใช่เรามาดูความหมายของ 7 สีชุดแต่งงานไปพร้อมกันครับ

1. ชุดแต่งงานสีขาว บริสุทธิ์ ผุดผ่อง

เริ่มต้นกันด้วยชุดเจ้าสาวสียอดฮิตตลอดกาลอย่างชุดแต่งงานสีขาว ที่มีความหมายมงคลเหมาะสำหรับเจ้าสาวทุกคน นั่นก็คือการสื่อถึงความบริสุทธิ์ ความสว่างไสว และการเลือกคู่ครองได้อย่างถูกต้องครับ

2. ชุดแต่งงานสีแดง เร่าร้อน หลงใหล

มาถึงชุดเจ้าสาวที่มีความหมายสื่อถึงความเร่าร้อน น่าตื่นเต้น และชวนให้เกิดความหลงใหล อย่างชุดแต่งงานสีแดง ซึ่งหากเป็นความเชื่อฝั่งจีน ชุดแต่งงานสีแดงนับว่าเป็นสีมงคลที่นำโชคลาภ ก่อให้เกิดการประสบความสำเร็จในชีวิต และช่วยให้ชีวิตรักมีสีสันอย่างมากครับ

3. ชุดแต่งงานสีเหลืองและสีทอง เลอค่า ทรงเสน่ห์

ต่อกันด้วยชุดแต่งงานสีเหลืองและสีทองที่จัดว่ามีความหมายมงคลไม่น้อยหน้าสีอื่นๆ ครับ นั่นก็เพราะว่าชุดเจ้าสาวสีทองสื่อถึงความหรูหรา มั่งคั่ง และช่วยให้การเริ่มต้นชีวิตคู่มีความสดใสราบรื่นครับ

4. ชุดแต่งงานสีชมพู อ่อนหวาน อบอุ่น

เจ้าสาวคนไหนรู้ตัวว่าเป็นผู้หญิงหวานๆ คุณเหมาะกับการสวมใส่ชุดแต่งงานสีชมพูมากๆ ครับ เพราะชุดเจ้าสาวสีชมพูแสดงถึงความรักอันนุ่มนวลที่คุณมอบให้เจ้าบ่าว และยังสื่อถึงความอ่อนหวานผสมความอบอุ่นอีกด้วยครับ

5. ชุดแต่งงานสีน้ำเงิน ดีงาม ซื่อตรง

แม้ว่าชุดแต่งงานสีน้ำเงินจะไม่ได้พบเห็นเจ้าสาวหยิบมาสวมใส่บ่อยนัก แต่ชุดแต่งงานสีน้ำเงินนั้นมีความหมายมงคลไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสีอื่นครับ เพราะชุดสีนี้สื่อถึงความซื่อสัตย์ ความดีงาม ในขณะที่ชาวจีนเชื่อว่าเป็นสีของรักที่อมตะ และทางด้านชาวอียิปต์ต่างเชื่อกันว่านี่คือสีแห่งความศักดิ์สิทธิ์ครับ

6. ชุดแต่งงานสีเทา เดินด้วยกัน ไปได้ไกล

สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่นิยามความรักไว้ว่าคือการเดินทางผ่านร้อนผ่านหนาวของคนทั้งสอง ชุดแต่งงานสีเทานั้นมีความหมายมงคลที่เหมาะกับคุณมากๆ ครับ เพราะชุดเจ้าสาวสีเทาสื่อถึงการก้าวเดินไปด้วยกัน และเป็นความรักที่ยืนยาวครับ

7. ชุดแต่งงานสีฟ้า ยืนยาว บริสุทธิ์

ปิดท้ายกันด้วยชุดแต่งงานสีฟ้าที่ถือว่ามีความหมายมงคลดีมากๆ สำหรับเจ้าสาวที่อยากมีความรักอันบริสุทธิ์ พร้อมกับได้รับการดูแลและมอบความรักอย่างซื่อสัตย์ไปตลอดกาลครับ