เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดให้ทันวันแต่งงานกันเถอะ

คำถามที่ว่าที่เจ้าสาวทุกคนครุ่นคิดมาโดยตลอดว่าควรเตรียมเป็นเจ้าสาวอย่างไรดี จะยิ่งดังมากขึ้นเมื่อวันแต่งงานได้ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เพราะผู้หญิงทุกคนล้วนอยากให้ตัวเองดูสวยสง่ามีออร่ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ เพื่อสร้างความทรงจำอันน่าประทับใจให้ทุกคนที่ได้เห็นเจ้าสาวคนสวย และแน่นอนว่าการจะทำแบบนั้นได้ย่อมต้องอาศัยการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวอย่างจริงจังที่คุณเองก็อาจจะรู้หรือไม่ทราบมาก่อนครับ

วนัช กูตูร์ เราเข้าใจดีถึงความกังวลและความปรารถนาของว่าที่เจ้าสาวผู้ซึ่งอยากให้ทุกอย่างออกมาเพอร์เฟกต์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในบทความนี้เราจะพาคุณไปเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว เริ่มจากการดูตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า รวมถึงผิวพรรณและหุ่นของว่าที่เจ้าสาวเช่นคุณ เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดูเป๊ะและปังเมื่อถึงวันแต่งงานของคุณ ถ้าพร้อมแล้วเราไปทำความเข้าใจกันเลยครับ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวโดยเริ่มจากดูแลใบหน้าให้สวยที่สุด

ไม่ว่าเจ้าสาวคนไหนก็อยากมีใบหน้าที่เรียบเนียน สว่างใส และกระชับในทุกมุมมองใช่ไหมครับ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการดูแลผิวหน้าถึงได้เป็น 1 ในวิธีเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวข้อแรกๆ ที่คุณควรทำครับ โดยเริ่มจากอะไรที่ทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. ดูแลผิวหน้าเพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวแสนสวย

มาเริ่มต้นกันด้วยการทำทรีตเมนต์ใบหน้าเพื่อให้ผิวหน้าดีที่สุด หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนมีปัญหาผิวหน้ามีปัญหา เช่น ผิวไม่เรียบเนียน มีสิวเรื้อรัง ฝ้ากระ หรือจุดด่างดำบริเวณใบหน้า แนะนำว่าคุณควรปรึกษาคุณหมอที่เชี่ยวชาญเรื่องผิวพรรณ เพื่อแก้ไขและบำรุงผิวหน้าของคุณให้กลับมาสวยงามกว่าที่เคยครับ

งดแต่งหน้าจัดช่วงก่อนแต่งงาน มีผู้หญิงหลายคนที่หลงใหลในการแต่งหน้าให้ออกมาดูดีในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบมากที่สุด แต่การทำแบบนั้นส่งผลเสียต่อผิวหน้าของคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ โดยคุณควรงดแต่งหน้าจัดๆ สัก 1-2 เดือน แล้วบำรุงผิวด้วยสกินแคร์และทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดอยู่เสมอ เวลาถึงวันแต่งงานจะได้สวยเปล่งไปด้วยออร่ามากที่สุดครับ

ทาครีมกันแดดและดื่มน้ำเป็นประจำ ในช่วงที่คุณว่าที่เจ้าสาวงดแต่งหน้าจัดๆ ผิวหน้าของคุณก็ย่อมมีโอกาสโดนแสงแดดมากกว่าปกติครับ ดังนั้นคุณควรทาครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากแสง UVA และ UVB โดยดูจากค่า SPF ที่ระบุอยู่บนฉลาก นอกจากนี้ก็ยังต้องดื่มน้ำให้ได้ปริมาณที่เหมาะสมอยู่เสมอ ผิวหน้าของคุณจะได้ดูชุ่มชื้นและมีความเปล่งประกายตลอดเวลาครับ

2. กำจัดริ้วรอยบนใบหน้าเพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวแสนสวย

หลังจากว่าที่เจ้าสาวได้ผ่านการดูแลผิวหน้ากันแบบจริงจังเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับวันแต่งงานเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องมาจัดการกับริ้วรอยที่อยู่บนใบหน้าของคุณเป็นพิเศษครับ นั่นก็เพราะหากคุณไม่ได้ดูแลริ้วรอยพวกนี้ให้ดีๆ เวลาแต่งหน้าออกมาก็จะเห็นได้ถึงร่องต่างๆ บริเวณใบหน้าและออกมาไม่สวยอย่างที่คุณคาดหวังเอาไว้ครับ

สำหรับวิธีที่ช่วยแก้ไขเรื่องริ้วรอยบนใบหน้าที่ได้ผลดีก็คงเป็นการฉีดสารคลายกล้ามเนื้อครับ ซึ่งต้องทำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านใบหน้าเป็นพิเศษ แน่นอนว่าวิธีนี้สามารถช่วยแก้ไขปัญหาตีนกา หน้าผากย่น และริ้วรอยระหว่างคิ้ว ได้อย่างเห็นผลในระยะยาวครับ

ไม่เพียงเท่านี้หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนรู้สึกไม่มั่นใจกับรูปทรงของใบหน้าตัวเอง ก็ยังสามารถทำให้ใบหน้าดูเรียวสวยเข้ารูปมากขึ้นได้ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ลดขนาดกรามเพื่อทำให้ใบหน้าของคุณดูเรียวมากกว่าเดิมได้  เวลาที่ถ่ายรูปคู่กับเจ้าบ่าวจะได้ดูสวยและช่วยให้คุณความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นครับ

สิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวควรรู้ไว้ก็หลังจากฉีดสารคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้ามีดังนี้ครับ

  • ภายใน 1-2 ชั่วโมงหลังจากฉีดสารคลายกล้ามเนื้อไปแล้วให้พยายามขยับใบหน้า เพื่อช่วยให้ตัวยาซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อได้เร็วยิ่งขึ้นครับ และไม่ต้องกลัวว่ารอยเข้มจะอยู่บนใบหน้าไปตลอด เพราะมันจะหายไปเองเมื่อเวลาผ่านไป 2-3 ชั่วโมงหลังจากที่ฉีดครับ
  • อาจมีอาการตึงบริเวณใบหน้าที่โดนฉีดประมาณ 3-4 วันหลังจากที่ฉีด และจะมีอาการนั้นอยู่ราว 1-2 สัปดาห์ครับ 
  • ใบหน้าของคุณจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงและสวยได้รูปจนเข้าที่เมื่อผ่านไปราว 2 สัปดาห์ครับ แนะนำว่าควรฉีดเผื่อไว้ล่วงหน้าสัก 1-2 เดือนก่อนถึงวันแต่งงานของคุณครับ  

3. ยกกระชับใบหน้าเพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวแสนสวย

หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนคิดว่าการฉีดสารคลายกล้ามเนื้อยังไม่เพียงพอ ก็มีอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยเตรียมตัวให้คุณเป็นสาวที่สวยมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการยกกระชับใบหน้าเพื่อให้โครงหน้าชัด กรอบหน้าเป๊ะ และจัดการกับปัญหาหน้าหย่อนคล้ายได้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมครับ

เพราะตอนนี้ในวงการความสวยความงามเขามีนวัตกรรมที่เรียกว่า อัลเทอร่า (Ulthera) หรือเครื่องมือปล่อยคลื่นพลังงานอัลตราซาวนด์แบบเฉพาะเจาะจงในระดับความถี่สูง ที่ช่วยยกกระชับปรับใบหน้าให้ออกมาสวยได้รูปโดยไม่ต้องพึ่งพาการศัลยกรรมครับ เนื่องจากคลื่นของเครื่องอัลเทอร่ามีขนาดเพียง 1 มิลลิเมตร และใช้ความร้อนราว 60-70 องศาเซลเชียส ยิงที่ชั้นผิว โดยจะเห็นผล 20-30% ทันทีหลังทำทันทีครับ คุณจะรู้สึกได้ว่าหน้ากระชับขึ้น ตั้งแต่แก้ม หางคิ้ว หางตา เหนียง ร่องแก้ม รวมถึงริ้วรอยช่วงบริเวณลำคอของคุณครับ

อย่างไรก็ตาม ว่าสาวๆ ที่ต้องการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวด้วยการใช้เครื่องอัลเทอร่าปรับยกกระชับใบหน้าให้เห็นผลมากยิ่งขึ้น คุณควรวางแผนทำล่วงหน้าสัก 2-3 เดือนก่อนถึงวันแต่งงานครับ เพราะจะเห็นผลได้ชัดเจนเมื่อทำอัลเทอร่าไปแล้วประมาณ 2-3 เดือน และผลลัพธ์จะอยู่ได้นานเป็นเวลา 1-2 ปีครับ เรียกว่าพอช่วยให้คุณสวยตั้งแต่วันแต่งงานไปจนถึงหลังจากนั้นที่คุณได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเจ้าบ่าวครับ

4. ฉีดฟิลเลอร์เพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวแสนสวย

ไหนๆ ว่าที่เจ้าสาวก็จัดเต็มทำทรีตเมนต์ ฉีดสารคลายกล้ามเนื้อ และฉายแสงจากเครื่องอัลเทอร่ากันไปแล้ว ก็จัดเต็มต่อเนื่องด้วยการฉีดฟิลเลอร์ไปด้วยเลยก็ดีครับ โดยจุดที่ว่าที่เจ้าสาวแสนสวยควรฉีดฟิลเลอร์มีดังนี้

  1. ฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยเปลี่ยนใต้ตาที่ดำคล้ำแลดูลึกให้กลับมาฟูขึ้นและสว่างกระจ่างใสครับ
  2. ฟิลเลอร์ตาสองชั้น ช่วยปรับตาให้ดูเท่ากัน หรือมีชั้นตาใหญ่เกินไป และคนที่มีเบ้าตาลึก
  3. ฟิลเลอร์คาง ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวกระชับได้รูปมากยิ่งขึ้น เวลายิ้มจะได้มั่นใจในทุกครั้ง
  4. ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ช่วยให้เวลายิ้มแล้วรองพื้นไม่ตกร่องและไม่เป็นคราบที่ร่องแก้มครับ

โดยปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์จะเห็นผลได้เร็วและมีความปลอดภัยสูง หลังจากจะมีอาการบวมเล็กน้อย ใช้เวลาพักฟื้นราว 4-5 วัน และเห็นผลได้ในเวลา 1-2 สัปดาห์ครับ ซึ่งว่าที่เจ้าสาวควรปรึกษาคุณหมอเพื่อฉีดล่วงหน้าก่อนถึงวันแต่งงานสัก 1-2 เดือนเช่นกันครับ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวโดยดูแลเส้นผมและเส้นขนให้พร้อมที่สุด

นอกจากว่าที่เจ้าสาวจะต้องดูเรื่องใบหน้าให้สวยงามที่สุดแล้ว คุณก็ยังต้องจัดการเรื่องเส้นผมและเส้นขนต่างๆ ที่อยู่บนร่างกายให้ดี โดยเหล่านี้คือสิ่งที่คุณควรเตรียมตัวไว้ให้พร้อมครับ

  • การสระผม ว่าที่เจ้าสวยควรสระผมเป็นครั้งสุดท้ายในคืนก่อนถึงวันแต่งงานครับ เหตุผลก็เพราะผมที่สระจนสะอาดแล้วจะสามารถจัดและอยู่ทรงได้นานกว่าผมที่เพิ่งสระมาหมาดๆ ในช่วงเช้าของวันแต่งงานครับ
  • กำจัดขนส่วนเกิน โดยเฉพาะบริเวณผิวที่ต้องเผยให้ผู้อื่นเห็นได้ชัดเจนจะต้องมีความเรียบเนียนมากที่สุดครับ ดังนั้นว่าที่เจ้าสาวควรสำรวจว่าจุดใดบนร่างกายตัวเองที่สมควรแว็กซ์หรือเลเซอร์เพื่อกำจัดขนบ้าง เพียงเท่านี้คุณก็มีผิวที่สวยเปล่งออร่าแล้วครับ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวโดยดูแลมือและเล็บให้พร้อมสำหรับสวมแหวน

มือกับเล็บถือเป็นอีกส่วนสำคัญของร่างกายที่ว่าที่เจ้าสาวควรใส่ใจไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ครับ เราแนะนำว่าคุณควรดูแลรักษาเล็บให้สะอาดและสวยงามอยู่เสมอ ด้วยตัดแต่ง ขัดเล็บให้เงางาม ใครที่ชอบทำเล็บก็สามารถทาเล็บในโทนสีธรรมชาติจะได้ไม่โดดเด่นสะดุดตาเกินไปครับ แต่ถ้าใครไม่อยากทำเล็บก็แค่ตัดเล็บมือเล็บเท้าให้สะอาดเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ลำดับต่อมาคือทำให้มืออันเรียวเล็กของคุณนิ่มนวลยิ่งขึ้นด้วยการทาครีมหรือทำแฮนด์ทรีตเมนต์ เพื่อให้มือชุ่มชื้น เรียบเนียน และกระจ่างใสที่สุดครับ 

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวโดยดูแลหุ่นให้ฟิตปังพร้อมสำหรับสวมชุดแต่งงาน

มาถึงการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวข้อสุดท้ายกันแล้วครับ ว่าที่เจ้าสาวทุกคนคงอยากสวมใส่ชุดแต่งงานแล้วเข้ารูปพอดีและทำให้มีความสวยงามที่สุดใช่ไหมครับ ถ้าใช่คุณก็ควรออกกำลังกายให้หุ่นกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์ม จะด้วยการวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรือเล่นคาร์ดิโออื่นๆ ก็ได้ทั้งนั้นครับ 

นอกจากนี้คุณควรควบคุมการกินอาหารเป็นพิเศษ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น เน้นเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่ายมีไขมันต่ำอย่างเนื้อไก่หรือปลาครับ พร้อมกับลดเกลือและน้ำตาลให้น้อยลง หันมากินอะไรที่คลีน มีผักและผลไม้มากกว่าเดิมครับ

หลังจากทำทุกอย่างได้ครบถ้วนแล้วก็ถึงเวลาไปวัดตัวเพื่อตัดชุดเจ้าสาว แนะนำว่าควรตัดเผื่อไว้ก่อนสัก 1-2 เดือนครับ โดยในวันที่ลองชุดคุณควรใส่แค่ชุดชั้นในเพื่อให้หุ่นกับชุดแต่งงานมีความพอดีมากที่สุด เพียงเท่านี้พอถึงวันงานจริงคุณก็จะกลายเป็นเจ้าสาวแสนสวยที่มีหุ่นงดงามมากจนใครๆ ต่างต้องหันมองตามครับ

หากคุณต้องการตัดชุดเจ้าสาวให้ออกมาสวยงามเลอค่าและถูกใจตามสไตล์ที่คุณต้องการ วนัช กูตูร์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดเย็บชุดแต่งงานที่มีประสบการณ์สูงระดับท็อปของประเทศไทย เรายินดีใ้ห้คำปรึกษาและแนะนำคุณในทุกเรื่องอย่างจริงใจครับ ปรึกษาเราได้ที่นี่