เครื่องประดับผมเจ้าสาวมีแบบไหนและต่างกันยังไงบ้าง

ใกล้ถึงวันแต่งงานมากเท่าไรว่าที่เจ้าสาวก็มีเรื่องให้ต้องใส่ใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเครื่องประดับผมเจ้าสาวที่ได้กลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลายคนไม่รู้ว่าจะเลือกยังไง มีกี่แบบ และแต่ละแบบเหมาะกับทรงผมเจ้าสาวหรือชุดแบบไหนบ้างใช่ไหมครับ 

ถ้าหากเจ้าสาวได้สวมเครื่องประดับที่เหมาะสมแล้วก็จะช่วยให้ช่วงศีรษะกับใบหน้าของคุณดูสวยและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นครับ ไม่ว่าจะนำเครื่องประดับผมเจ้าสาวที่ทำจากดอกไม้สด ดอกไม้ประดิษฐ์ มาลัยดอกไม้ มงกุฎเทียร่า รวมไปถึงเครื่องประดับอื่นๆ เหล่านี้ทั้งหมดล้วนช่วยเสริมลุคให้เจ้าสาวดูเลอค่าและเปล่งประกายครับ 

วนัช กูตูร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดเย็บเสื้อผ้าตัดชุดแต่งงานทั้งเจ้าสาวและเจ้าบ่าวเข้าใจเรื่องนี้ดี เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาทำความเข้าใจไปพร้อมกันว่า ไอเดียในการแมตช์เครื่องประดับผมหรือที่ติดผมกับชุดเจ้าสาวในปัจจุบันเขาฮิตกันแบบไหนกันบ้างดีกว่าครับ

7 ที่ติดผมที่เหมาะสำหรับนำมาใช้เป็นเครื่องประดับผมเจ้าสาว

เรามาดูกันว่ามีที่ติดผมแบบไหนบ้างที่เหมาะสำหรับนำมาใช้เป็นเครื่องประดับผมเจ้าสาว โดยแต่ละแบบจะมีข้อดีหรือเหมาะกับชุดแต่งงานแบบไหนนั้น ด้านล่างนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนครับ

1. มาลัยแบน

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่มีแพลนว่าจะสวมใส่ชุดไทยในงานแต่งของคุณเอง มาลัยแบนถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกเครื่องประดับผมเจ้าสาวที่เหมาะสำหรับคุณมากครับ โดยเฉพาะกับมาลัยแบนร้อยแบบลายยกดอก หรือแบบลายคุณหญิง ทั้งสองอย่างนี้ล้วนเหมาะกับการเป็นที่ติดผมเจ้าสาวที่ใส่ชุดไทยอันมีลวดลายสวยงามที่สุดครับ

นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนสีกลีบดอกไม้ให้เข้ากับชุดของคุณได้ง่าย ไม่ว่าจะติดกับผมม้าหรือผมเกล้ามวยก็จะช่วยให้คุณกลายเป็นผู้หญิงไทยผู้สูงศักดิ์ได้ทันทีครับ หรืออาจเสริมเครื่องประดับผมอย่างปิ่นปักผมแบบไทยโบราณก็ยิ่งดูเข้ากันได้อย่างลงตัวครับ

2. มาลัยดอกพุด

หนึ่งในเครื่องประดับผมเจ้าสาวยอดนิยมที่หากเจ้าสาวคนไหนเลือกใส่ชุดไทยในงานแต่งงาน มาลัยดอกพุดก็จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ถูกนำไปติดบนผมของเจ้าสาวครับ เพียงเจ้าสาวทำผมทรงรัดเกล้าหวีให้ดูเรียบร้อยประดุจแม่หญิงไทยแท้ๆ จากในวรรณคดี พร้อมกับเลือกมาลัยดอกพุดแบบตรงธรรมดาหรือมาลัยดอกพุดแบบเกลียว แล้วเสริมให้สวยงามยิ่งขึ้นด้วยดอกไม้สดแบบต่างๆ ไปจนถึงเครื่องประดับผมไทยๆ อย่างเกี้ยวหรือปิ่น เท่านี้คุณก็จะดูสวยงามอย่างหญิงไทยแล้วครับ

3. ดอกกุหลาบ

สำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่กำลังลังเลว่าจะใส่ชุดไทยหรือชุดเจ้าสาวสีขาวในงานแต่งของตัวเองดี เราแนะนำให้คุณเลือกดอกกุหลาบมาใช้เป็นเครื่องประดับผมเจ้าสาว เพราะกุหลาบสามารถแมตช์กับชุดแต่งงานทั้งสองแบบที่กล่าวมาได้ดีมากๆ ครับ โดยดอกกุหลาบสายพันธุ์ที่นิยมนำมาใช้เป็นที่ติดผมเจ้าสาว ก็หนีไม่พ้นดอกกุหลาบหนูที่มีขนาดเล็กและกลีบดอกแน่นเรียงตัวสวยครับ

4. ดอกพุด

มาถึงดอกไม้ดอกสุดท้ายที่เหมาะสำหรับการนำมาทำเป็นเครื่องประดับผมเจ้าสาวอย่างดอกพุดกันบ้าง โดยสีขาวของดอกพุดนั้นทำให้ดอกไม้ชนิดนี้เหมาะมากๆ สำหรับการเป็นที่ติดผมเจ้าสาวที่สวมใส่ชุดไทยครับ ซึ่งดอกพุดนั้นมีมากมายหลายสายพันธุ์ แต่ว่าที่นิยมจริงๆ ก็เห็นจะเป็นดอกพุดซ้อนที่มีกลิ่นหอมเย้ายวนใจแถมยังมีรูปร่างสวยงามอีกด้วย กับดอกพุดกุหลาบที่กลีบดอกไม้ลักษณะคล้ายกับดอกกุหลาบครับ 

5. ปิ่นปักผมกับเกี้ยว

เมื่อใดที่เจ้าสาวตั้งใจว่าจะสวมใส่ชุดไทยที่มีสไตล์โบราณดั้งเดิมแล้ว เมื่อนั้นปิ่นปักผมก็จะกลายเป็นเครื่องประดับผมที่ควรคู่จะอยู่บนศีรษะของเจ้าสาวครับ และขาดไม่ได้เลยก็คือเกี้ยวประดับศีรษะที่ต้องอยู่ด้วยกัน โดยเกี้ยวที่นิยมนำมาใช้คู่กับชุดไทยแสนสวยและทรงเสน่ห์นั้นก็คือเกี้ยวชนิดครึ่งวงกลมครับ และอีกสิ่งที่เจ้าสาวควรใส่ใจให้ดีเห็นจะเป็นการเลือกแมตช์สีปิ่นปักผมกับเกี้ยวที่เหมาะสำหรับสีชุดไทย เวลาแต่งชุดในวันงานจริงพร้อมกับใส่ที่ติดผมแล้วจะได้ออกมาสวยงามลงตัวอย่างที่คิดเอาไว้ครับ

6. มงกุฎเทียร่ากับเครื่องประดับอื่นๆ

ถึงเวลาของเจ้าสาวผู้ชื่นชอบความโมเดิร์นดูน่ารักมีเสน่ห์ หรือหลงใหลในความคลาสสิกราวกับเจ้าหญิงที่หลุดออกมาจากเทพนิยายแล้วครับ นั่นก็เพราะว่ามงกุฎเทียร่าคือในเครื่องประดับผมเจ้าสาวที่สามารถแมตช์เข้ากับธีมชุดสีแต่งงานแบบสากลทั้งสีขาว สีครีม หรือสีอะไรที่คุณลองใส่ดูแล้วพบว่ามีความสวยงามลงตัวในค่ำคืนที่สำคัญที่สุดของชีวิตคุณ อาจลองดูเครื่องประดับอื่นๆ เช่น ที่คาดผมอันประดับประดาไปด้วยเพชร ไข่มุก หรือดอกไม้ประดิษฐ์ก็ดูดีไม่หยอกครับ 

7. มงกุฎดอกไม้หรือดอกไม้สดจัดเป็นช่อ

สำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่คิดเอาไว้ว่าจะจัดงานแต่งธีมในสวนสวยสไตล์อังกฤษหรือยุโรป มงกุฎดอกไม้ที่มีการนำเอาดอกไม้มาจัดเป็นช่อเล็กๆ เพื่อติดบนผม เรียกว่าเป็นเครื่องประดับผมเจ้าสาวยอดฮิตที่ได้รับความนิยมมากๆ ในช่วงนี้ครับ เราแนะนำว่าควรเลือกจัดดอกไม้ที่มีสีสันเข้ากันกับสีชุดแต่งงานของคุณ เวลาสวมบนศีรษะแล้วคุณจะได้สวยดูสวยงามเลอค่าและเป็นที่จดจำในสายตาของเจ้าบ่าวตลอดไปครับ

หากใครยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเครื่องประดับผมเจ้าสาวแบบไหนดีให้เหมาะกับคุณและชุดแต่งงานที่เลือก วนัช กูตูร์ เรายินดีให้คำปรึกษาในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับชุดแต่งงานทั้งเจ้าสาวและเจ้าบ่าว เพื่อให้งานแต่งงานในฝันของคุณออกมาสมบูรณ์เพอร์เฟกต์มากที่สุดครับ ปรึกษาเราตอนนี้