เลือกรองเท้าเจ้าสาวยังไงดีให้รู้สึกมั่นใจและใช้ได้จริง

“รองเท้าเจ้าสาว” ก็เปรียบเหมือนกับความรักที่คุณมีให้ต่อเจ้าบ่าวผู้กุมหัวใจดวงเดียวของคุณครับ เพราะคุณจะรู้ได้ทันทีว่ารองเท้าแสนสวยคู่นี้นั้นใช่สิ่งที่คุณตามหาก็ตอนที่ได้สวมใส่แล้วรู้สึกสบายเป็นที่สุด ซึ่งเหมือนกับเจ้าบ่าวสุดหล่อที่คุณได้ศึกษาดูใจกันจนกระทั่งทำให้ตัดสินใจได้ว่า คนคนนี้คือคู่ชีวิตที่คุณตามหามาตลอดชีวิต ทั้งรองเท้าและเจ้าบ่าวจะทำให้คุณรู้สึกสบายกายและสบายใจอย่างมากในวันพิเศษของคุณครับ

ด้วยความที่วันแต่งงานเป็นช่วงเวลาสำคัญที่คุณและเจ้าบ่าวจะต้องดำเนินการพิธีสำคัญๆ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น คุณคงเคยได้ยินเสียงบอกเล่าจากเพื่อนสาวที่ได้แต่งงานไปก่อนหน้านี้ว่า “เธอควรเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ใส่แล้วรู้ว่ามั่นใจที่ได้ยืนและเดินด้วยรองเท้าคู่นั้น เพราะทุกก้าวย่างที่เธอเดินร่วมกับเจ้าบ่าว นั่นคือโมเมนต์ที่ทั้งสง่างามและจะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของเธอไปตลอดชีวิตนะ” และถึงแม้ว่ารองเท้าเจ้าสาวคู่งามจะถูกซ่อนอยู่ภายใต้ชุดแต่งงานสีขาวสุดเลอโฉม แต่รองเท้าก็ต้องงดงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันครับ

แต่การจะเลือกรองเท้าได้เหมาะกับเจ้าสาวเช่นคุณนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีรองเท้าเจ้าสาวมากมายที่วางรอให้คุณเลือกหลายพันหลายหมื่นคู่นั่นเองครับ แม้ว่ารองเท้าคู่นั้นจะสวยงามเมื่อเจ้าสาวคนอื่นได้สวมใส่มากเพียงใด แต่ใช่ว่าพอคุณได้สวมแล้วจะทำให้เรียวขาของคุณดูดีเหมือนกับตอนที่คนอื่นใส่นะครับ

วนัช กูตูร์ เราเข้าใจดีถึงความกังวลที่อยากจะเลือกรองเท้าเจ้าสาวให้สวมแล้วรู้สึกมั่นใจและสามารถใช้จริงในวันงานได้ดีที่สุดของคุณ จากนี้ไปเราจะพาคุณว่าที่เจ้าสาวไปดูแนวทางในการเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่เหมาะกับตัวคุณมากที่สุด และยังช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจที่สุดในวันพิเศษของชีวิตคุณครับ 

4 ปัจจัยที่บ่งบอกว่ารองเท้าเจ้าสาวคู่นั้นใช่ที่สุด

ก่อนที่คุณจะได้รองเท้าเจ้าสาวคู่งามที่ใช่และใช้ได้จริงนั้น จะต้องทำความเข้าใจถึงเคล็ดลับ 4 ข้อ ที่ช่วยให้คุณตามหารองเท้าที่เหมาะสำหรับวันแต่งงานของคุณเองมากที่สุด ซึ่งมีเรื่องอะไรบ้างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยครับ

 1. สวมใส่ได้สบายและมีคุณภาพดี

เริ่มกันด้วยปัจจัยที่สำคัญที่สุดเมื่อเจ้าสาวต้องเลือกซื้อรองเท้าไว้สำหรับใส่เดินในงานแต่งงาน ไม่ใช่ว่าแบรนด์ไหนดังแล้วจะดีที่สุดนะครับ ลองนึกดูว่าในวันงานนั้นคุณจะต้องเดินไปเดินมาหรือมีช่วงที่ต้องอยู่เข้าพิธีการต่างๆ ตลอดทั้งวัน จุดนี้แหละคือสิ่งที่ทำให้คุณต้องตามหารองเท้าเจ้าสาวที่สวมใส่ได้สบาย รวมถึงมีคุณภาพดีที่เห็นได้อย่างชัดเจนครับ

ในแง่ของคุณภาพรองเท้านั้น ให้ลองดูที่วัสดุและการตัดเย็บตามส่วนต่างๆ ของรองเท้า โดยรองเท้าเจ้าสาวที่ดีนั้นควรทำมาจากหนังแท้ ไม่ว่าจะเป็นหนังวัวหรือหนังแกะครับ หรือถ้าเป็นหนังเทียมก็ต้องสรรหาหนังที่มีคุณภาพดีที่สุด ขณะเดียวกันตัวส้นและสายรัดของรองเท้าจะต้องไม่หลุดง่าย เพราะเวลาที่เจ้าสาวสวมใส่แล้วจะได้รู้สึกสบายและตัวรองเท้าเองไม่ขาดหรือเป็นรอยง่ายอีกด้วยครับ

ประเด็นของความสบายที่รองเท้ามอบให้นั้น ส่วนนี้จะแปรผันไปตามความเคยชินของเจ้าสาวแต่ละคนที่มีต่อการใส่รองเท้าส้นสูง รวมถึงลักษณะของเท้าเจ้าสาวแต่ละคนว่าเป็นแบบปกติ แบน หรือโค้งมาก ซึ่งดีที่สุดคือการเลือกสวมรองเท้าเจ้าสาวที่มีส้นสูงขึ้นมาประมาณหนึ่งแต่สวมแล้วต้องรู้สึกถึงความสบายไม่เกร็งเท้าครับ นอกจากนี้ น้ำหนักของรองเท้าเองก็ต้องไม่เบาหรือหนักจนเกินไป และถ้ารองเท้านั้นมีซับฟองน้ำก็ยิ่งช่วยให้ลดแรงกดทับเวลาเจ้าสาวยืนหรือเดินนานๆ ได้เป็นอย่างดีครับ

 2. เหมาะสมกับสถานที่และพิธีการสำคัญในงาน

เนื่องจากสถานที่จัดงานวิวาห์ของบ่าวสาวแต่ละคู่นั้นมีสถานที่และตัวกิจกรรมที่แตกต่างกันไป นั่นหมายความว่ารองเท้าเจ้าสาวที่ใช่จะต้องเหมาะสมกับสถานที่นั้นๆ เช่น จัดงานฉลองมงคลสมรสในโรงแรม หรือจัดเล็กๆ น่ารักในสนามหญ้าโล่งแจ้งแบบเป็นกันเอง อย่างนี้ก็ต้องเลือกรองเท้าเจ้าสาวให้เหมาะสมครับ ไม่ใช่ว่าจะใส่รองเท้าส้นเข็มอย่างนี้ก็อาจไม่เหมาะเท่าไรครับ

หากคู่บ่าวสาวจัดงานแต่งที่มีพิธีการทั้งเช้าและเย็น ซึ่งต้องได้ขยับลุกนั่งหรือเดินไปมาค่อนข้างบ่อย กรณีนี้แนะนำว่าให้หาซื้อรองเท้าไว้สัก 2 คู่ เพื่อสับเปลี่ยนเวลาต้องไปทำกิจกรรมที่แตกต่างกัน จะได้ไม่รู้สึกเป็นกังวลที่ต้องสวมใส่รองเท้าคู่เดียวตลอดทั้งงานครับ

 3. แมตช์กับชุดแต่งงานได้อย่างลงตัว

หนึ่งในเคล็ดลับสำคัญสำหรับการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาวก็คือต้องสวมใส่แล้วเหมาะกับชุดแต่งงานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงานแบบยาว ชุดแต่งงานแบบสั้น หรือมาธีมขาวบริสุทธิ์สุดเรียบหรู ไปจนถึงชุดแต่งงานแบบไทยที่มีเสน่ห์ล้นเหลือ เจ้าสาวจะต้องพยายามตามหารองเท้าที่เหมาะกับชุดนั้นๆ ครับ

ไม่ว่าเจ้าสาวกับเจ้าบ่าวจะตกลงกันเลือกชุดแต่งงานสไตล์ไหน และรองเท้าเจ้าบ่าวแบบใดก็ตาม คุณก็ควรเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่มีลักษณะเหมือนกันครับ ถ้าชุดแต่งงานมาในสไตล์โมเดิร์นเข้ากับยุค แน่นอนว่ารองเท้าที่ควรใส่ก็จะต้องแสดงถึงความทันสมัยที่เข้ากันได้กับชุดแต่งงานของคุณครับ หรือถ้าเลือกธีมชุดแต่งงานที่มาแนวคลาสสิกให้อารมณ์จริงจังเป็นพิเศษ รองเท้าเจ้าสาวที่จะใส่ก็ต้องคีฟลุคทางการได้อย่างลงตัวครับ

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้เจ้าสาวได้รู้ก็คงเป็นความลงตัวกันระหว่างชุดแต่งงานและรองเท้าเจ้าสาวครับ ไม่ว่ารองเท้าคู่นั้นจะเป็นแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ หรือเป็นรองเท้าเจ้าสาวที่เหมาะกับชุดไทย ท้ายที่สุดเมื่อใส่คู่กับชุดแต่งงานแล้วจะต้องไม่มากหรือน้อยเกินไปครับ 

ยกตัวอย่างเช่น เจ้าสาวเลือกชุดแต่งงานเดรสยาวที่มีแขนฟูพองแถมประดับตกแต่งตัวชุดแต่งงานด้วยลายลูกไม้ให้อารมณ์หรูหราเลอค่าดุจเจ้าหญิง ถ้าจะให้เหมาะก็ต้องเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่มีความเรียบหรูไม่ได้ตกแต่งจนมากเกินไป ก็จะทำให้ลุคโดยรวมของเจ้าสาวออกมาดูมีคลาสและลงตัวเป็นอย่างยิ่งครับ

หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนชื่นชอบชุดเรียบง่ายสไตล์มินิมอล แนะนำว่าลองหารองเท้าเจ้าสาวที่เพิ่มลูกเล่นของประดับตกแต่งให้ดูมีจุดเด่นสักหน่อย เท่านี้ลุคโดยรวมของเจ้าสาวก็จะดูเหมาะสมและรู้สึกมั่นใจมากขึ้นแล้วละครับ

 4. ต้องชอบและรู้สึกว่านี่แหละคือตัวฉัน

ปัจจัยทั้ง 3 ข้อแรกที่เราได้กล่าวมากจะช่วยให้คุณได้รองเท้าเจ้าสาวที่ดีสุดสำหรับคุณ แต่ถ้าขาดปัจจัยสำคัญอย่างความชอบของคุณเองไปแล้ว รองเท้าคู่นั้นก็คงไม่สามารถเป็นรองเท้าที่ใช่สำหรับคุณได้ เพราะการจะรู้ได้ว่ารองเท้าคู่นั้นเหมาะกับว่าที่เจ้าสาวเช่นคุณหรือไม่ คุณจะสัมผัสได้เมื่อสวมใส่แล้วได้ลองเดินไปเดินมา หากคุณรู้สึกดีและนึกขึ้นมาในใจทันทีว่านี่แหละคือรองเท้าที่เหมาะกับฉันที่สุด รองเท้าเจ้าสาวคู่นั้นก็คงเป็นรองเท้าคู่พิเศษที่คุณจะได้สวมเดินในวันสำคัญที่สุดของชีวิตคุณแน่นอนครับ

ความรู้สึกดังกล่าวมันก็เหมือนกับโมเมนต์ที่คุณได้เจอกับเจ้าบ่าวสุดหล่อของคุณเมื่อแรกพบ อารมณ์แบบว่าพอได้เห็นและสวมใส่ก็รู้ได้เลยว่านี่แหละคือรองเท้าเจ้าสาวที่คุณจะสวมในวันงานวิวาห์

อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้เสมอว่าแม้รองเท้าคู่นั้นจะใส่แล้วรู้สึกว่าใช่หรือถูกชะตาในทันที แต่หากรองเท้าเจ้าสาวคู่นั้นขาดคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อที่เราได้แนะนำมาก่อนหน้านี้ คุณก็ควรที่จะตัดใจแล้วลองมองหารองเท้าคู่ใหม่แทนครับ เพราะรองเท้าคู่นั้นไม่ได้เป็นรองเท้าเจ้าสาวที่ใช่สำหรับคุณแน่ๆ

เคล็ดลับการเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ใช่สำหรับคุณ

จากที่เราได้อธิบายทั้ง 4 ปัจจัยที่บ่งบอกว่ารองเท้าที่ใช่สำหรับว่าที่เจ้าสาวเช่นคุณควรมีอะไรบ้างไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะได้ทำความเข้าใจถึงแนวทางในการเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ใช่ ด้วยการพิจารณาจากปัจจัยสำคัญต่างๆ ที่ล้วนมีความเกี่ยวข้องกับตัวเจ้าสาวและงานแต่งงานของคุณเองครับ 

1. ความสูงของรองเท้าเจ้าสาว

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่ไม่ได้คุ้นเคยกับการใส่รองเท้าส้นสูงมาก่อนคงไม่เข้าใจว่า รองเท้าเจ้าสาวที่มีให้เลือกมากมายนั้นแตกต่างกันอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความสูงของรองเท้าที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับความสบายเมื่อสวมใส่ ทั้งยังช่วยให้เจ้าสาวดูสูงขึ้นและมีความสง่างามยิ่งกว่าเดิมครับ 

สำหรับเคล็ดลับในการเลือกความสูงของรองเท้านั้น หากคุณต้องการรองเท้าเจ้าสาวส้นเตี้ยก็จะราว 0-1.5 นิ้ว รองเท้าส้นสูงปานกลาง ราว 2-4 นิ้ว และรองเท้าส้นสูงมากที่มากกว่า 4.5 นิ้วขึ้นไปครับ พร้อมกับพิจารณาปัจจัยด้านล่างนี้ร่วมด้วย

  • รองเท้าคู่นั้นต้องรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่

จำไว้เสมอว่ารองเท้าเจ้าสาวที่ใช่จะต้องใส่แล้วรู้สึกสบายตลอดทั้งวันครับ โดยให้คุณลองกำหนดความสูงของส้นรองเท้าที่คิดว่าอยากใส่พร้อมกับลองใส่แล้วรู้สึกว่าสามารถยื่นได้ทั้งวันโดยไม่ปวดเท้าหรือฝืนเกร็ง ถ้าข้อนี้ผ่านก็เริ่มดูข้อต่อๆ ไปได้เลยครับ

  • ความสูงของเจ้าสาวและเจ้าบ่าว

ความเคยชินของเจ้าสาวในการสวมใส่รองเท้าส้นสูงที่ไม่ได้รู้สึกเมื่อยเลยตลอดทั้งวัน อาจทำให้ว่าที่เจ้าสาวบางคนคิดว่าถ้าอย่างนั้นก็ใส่รองเท้าส้นสูงๆ ไปเลยดีกว่าใช่ไหมครับ จริงๆ แล้วเราแนะนำว่าให้ลองหันไปดูว่าที่เจ้าบ่าวของคุณสักนิด ว่าพอคุณใส่รองเท้าส้นสูงแล้วยืนเคียงคู่กันมีใครคนใดคนหนึ่งสูงเกินพอดีหรือไม่ หากฝ่ายชายเป็นคนตัวเล็กเจ้าสาวก็อาจใส่รองเท้าส้นเตี้ยลงเพื่อให้ยืนแล้วคู่กันแล้วเหมาะสมลงตัวกันมากที่สุดครับ

ทว่าหากเจ้าสาวเช่นคุณเป็นฝ่ายมีร่างเล็กแทนก็สามารถเลือกใส่รองเท้าที่มีส้นสูงกว่าปกติก็ได้ครับ เวลาที่ยืนกับเจ้าบ่าวแล้วจะได้ดูสูงและมีความสวยเลอค่าอย่างที่สุด

  • ความยาวของชุดเจ้าสาว

เจ้าสาวที่เลือกชุดแต่งงานแบบยาวที่คลุมถึงบริเวณเท้าอยู่แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องกังวลในเรื่องของความสูงของรองเท้ามากก็ได้ครับ แต่สามารถเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่มีความสูงในระดับที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบายได้เลย เวลาเดินหรือยืนเคียงข้างเจ้าบ่าวจะได้เหมาะสมกันที่สุดครับ แต่หากเจ้าสาวเป็นคนร่างเล็กก็อาจเลือกรองเท้าที่มีส้นสูงกว่าปกติ จะยิ่งทำให้คุณดูสูงและสง่างามอย่างที่สุดเมื่ออยู่ในงานวิวาห์ของคุณครับ

หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนเลือกชุดแต่งงานชุดไทยที่ชายกระโปรงยาวไม่คลุมข้อเท้า การสวมรองเท้าเจ้าสาวที่มีความสูงของส้นตั้งแต่ 3 นิ้วขึ้นไป ยิ่งจะช่วยให้คุณดูมีขาเรียวยาวเข้ากับลุคในชุดไทยที่มีความเป็นทางการได้อย่างดีเลยครับ

2. รูปแบบของรองเท้าเจ้าสาว

ได้ความสูงของรองเท้าเจ้าสาวที่เหมาะกับความสูงของคุณและกับเจ้าบ่าวแล้วใช่ไหมครับ ทีนี้ก็มาถึงแนวทางในการเลือกแบบของรองเท้าเจ้าสาวด้วยการพิจารณา 3 ปัจจัย ดังนี้

  • ประเภทรองเท้าที่ใส่เป็นประจำ

ว่าที่เจ้าสาวทุกคนล้วนมีประเภทรองเท้าในดวงใจที่ใส่เป็นประจำในการใช้ชีวิตทั่วไปอยู่แล้วใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นสูงเพื่อเข้าประชุมสำคัญกับผู้บริหารในบริษัท หรือสวมใส่เพื่อไปออกเดตกับคุณแฟนที่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นว่าที่เจ้าบ่าว เอาเป็นเลือกประเภทรองเท้าเจ้าสาวที่คุณใส่แล้วถนัดมากที่สุดคือเหมาะสมที่สุดครับ

ยกตัวอย่างเช่น คุณเป็นผู้หญิงที่ถนัดการใส่รองเท้าส้นสูงแบบหัวแหลม ซึ่งถ้าใส่รองเท้าส้นสูงหัวกลมแล้วก็จะเกิดเหตุการณ์ถูกรองเท้ากัดทุกครั้งไป ทีนี้คุณอาจจะเลือกรองเท้าเจ้าสาวแบบหัวแหลมไว้สำหรับใส่ในพิธีการสำคัญๆ เพราะจะได้รู้สึกคุ้นเคยและมั่นใจในรองเท้าที่คุณใส่มากที่สุดครับ

  • รูปร่างและความสูงของเจ้าสาว

หากคุณเป็นคนที่รูปร่างสูงโปร่งการใส่รองเท้าเจ้าสาวหัวกลมจะช่วยขาของคุณดูเรียวยาวยิ่งกว่าเดิมครับ ในทางกลับกันหากคุณเป็นผู้หญิงตัวเล็กไม่ได้สูงมากนัก การใส่รองเท้าหัวกลมจะยิ่งทำให้คุณดูขาสั้นกว่าเดิมก็ได้ครับ

นอกจากนี้ หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนมีรูปร่างอวบหรือมีต้นขาค่อนข้างใหญ่ รองเท้าเจ้าสาวแบบส้นเตารีดรวมถึงรองเท้าแบบมีสายรัดข้อเท้าก็จะทำให้ช่วงขาของคุณดูใหญ่ขึ้นกว่าปกติครับ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงจะดีที่สุด

  • สไตล์ของชุดแต่งงานและความชอบ

ประเภทรองเท้ากับรูปร่างของเจ้าสาวเป็นสองปัจจัยที่ช่วยให้คุณตามหารองเท้าเจ้าสาวที่ใช่ได้ ซึ่งใส่ได้สบายและยังเหมาะกับความสูงรวมถึงรูปร่างของคุณอีกด้วย ถึงอย่างนั้น คุณก็ยังสามารถเลือกแบบของรองเท้าเจ้าสาวให้แมตช์กับชุดแต่งงานและความชอบของคุณได้ครับ โดยต่อจากนี้เราจะพาคุณไปดู 5 ประเภทของรองเท้าเจ้าสาวที่มีลักษณะและความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกันครับ

  1. รองเท้าหัวแหลม

นี่คือรองเท้าเจ้าสาวที่มอบลุคสวยโฉบเฉี่ยวและเปลี่ยนให้คุณดูมีความเป็นผู้ใหญ่ที่มั่นใจในทุกย่างก้าว ทั้งยังเสริมช่วงขาของคุณให้ดูเรียวยาวมากกว่าเดิมด้วยครับ แต่ต้องลองใส่จนรู้สึกได้ว่าปลายรองเท้าหัวแหลมไม่ได้บีบเท้าของคุณให้เจ็บจนเกินไป และถ้าโอเคแล้วก็เลือกรองเท้าเจ้าสาวสไตล์นี้ได้เลยครับ

  1. รองเท้าเจ้าสาวหัวกลม

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนชื่นชอบความคลาสสิกเราแนะนำเป็นรองเท้าเจ้าสาวหัวกลมจะเหมาะกับคุณมากๆ ครับ เพราะเมื่อสวมใส่รองเท้าสไตล์นี้แล้วคุณจะดูเปล่งออร่าแถมดูหวานและมอบความโรแมนติกเป็นอย่างมาก แถมยังช่วยพรางช่วงต้นขาให้ดูมีขนาดเล็กลง ซึ่งจะได้ใส่สบายและเหมาะสำหรับคนที่หน้าเท้ากว้างครับ ถึงอย่างนั้น เจ้าสาวรูปร่างเล็กก็ขอให้หลีกเลี่ยงรองเท้าสไตล์นี้เพราะเวลาคุณใส่แล้วเท้าจะยิ่งดูเล็กลงไปอีกครับ

  1. รองเท้าเปิดนิ้ว

สำหรับใครที่ต้องการรองเท้าเจ้าสาวแบบส้นสูงที่ใส่แล้วรู้สึกสบายที่สูด รองเท้าเปิดนิ้วคือหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งครับ ด้วยส่วนด้านหน้าของรองเท้าที่เปิดโล่งโชว์นิ้วเท้า ทำให้เวลาสวมใส่ยืนหรือเดินทั้งวันแล้วรู้สึกว่าไม่ถูกเสียดสีมากเท่าไร แต่ก่อนจะใส่รองเท้าเจ้าสาวแบบเปิดนิ้วก็อย่าลืมตัดเล็บเท้ารวมถึงดูแลความสะอาดและความสวยงามของนิ้วเท้าก่อนทุกครั้งนะครับ 

  1. รองเท้าส้นหนาหรือส้นเตารีด

มาถึงรองเท้าเจ้าสาวที่กำลังมาแรงในยุคนี้อย่างรองเท้าส้นหน้าหรือที่หลายคนเรียกว่าส้นเตารีด เพราะเวลาเจ้าสาวใส่แล้วจะดูสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก็ยังมีจุดเด่นที่ความสบายและมีน้ำหนักอันสมดุลไม่ได้เทไปทางด้านหน้ามากเกินไป แต่ก็ต้องระวังว่าอาจทำให้ช่วงขาของคุณดูใหญ่ขึ้นได้ครับ เราแนะนำว่าควรใส่รองเท้าส้นเตารีดนี้คู่กับชุดแต่งงานแบบยาวที่คลุมมิดไปจนถึงเท้าเลยจะดีที่สุดครับ

  1. รองเท้าส้นเตี้ย

หากว่าที่เจ้าสาวเป็นคนรูปร่างสูงแบบพอดีๆ แล้วเลือกใส่ชุดแต่งงานแบบยาวคลุมถึงเท้า หรือไม่ก็เลือกจัดธีมงานวิวาห์ริมชายทะเล หรืองานแต่งเล็กๆ ที่ชวนญาติกับเพื่อนสนิทมาเพียงไม่กี่คน ออกแนวไม่เป็นทางการเท่าไรนัก รองเท้าเจ้าสาวส้นเตี้ยก็นับว่าเป็นตัวเลือกมอบความสบายและยังเหมาะสมสำหรับคุณมากๆ ครับ

สไตล์ของรองเท้าเจ้าสาว

ไม่ว่าคุณเลือกเป็นส้นเตี้ยใส่สบาย หรือ ส้นสูงหัวแหลมสวยคม อย่าลืมว่าสไตล์การตกแต่งของรองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญที่จะทำให้ลุคเจ้าสาวออกมาสมบูรณ์แบบในวันงานครับ เรามาดู 3 สไตล์ของรองเท้าเจ้าสาวที่จะเพิ่มความพิเศษให้กับชุดของคุณกันครับ

        1.  รองเท้ามีส้น ตกแต่งด้วยโบว์

ตัวเลือกคลาสสิกสำหรับรองเท้าเจ้าสาว คือ รองเท้าที่มีโบว์ตกแต่งบริเวณสายรัดข้อเท้าครับ โดยเมื่อใส่แล้ว ตัวโบว์จะอยู่บริเวณหลังข้อเท้า เหมาะกับชุดแต่งงานที่ไม่ยาวมาก และช่วยเพิ่มความหวานละมุนให้กับลุคเจ้าสาวได้ดีครับ

        2.  รองเท้าประดับมุกหรือพลอย

อีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมสูงคือ รองเท้าที่มีการตกแต่งบริเวณหัวเท้าด้วยมุกหรือพลอยเทียมครับ ซึ่งจะเพิ่มประกายและความหรูหราให้ลุคเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี สำหรับเจ้าสาวที่กำลังเล็งรองเท้าเปิดนิ้วเอาไว้ เพียงเลือกรองเท้าเปิดนิ้วที่มีมุดหรือพลอยประดับก็จะช่วยยกระดับลุคของคุณให้เป๊ะ ปังขึ้นได้ครับ

        3.  รองเท้าลายลูกไม้

อีกหนึ่งตัวเลือกที่เรียบแต่หรูสำหรับรองเท้าเจ้าสาว คือ รองเท้าผ้าลูกไม้ครับ ผ้าลูกไม้มีความโปร่งและ ซีทรูเล็กน้อย ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความหรูแล้ว ยังระบายอากาศได้ดี และมีน้ำหนักเบาด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นส้นเตี้ย หรือส้นสูง ลายลูกไม้ก็สามารถเพิ่มความนุ่มนวล และความเซ็กซี่ให้ลุคเจ้าสาวของคุณได้ครับ

3. สีของรองเท้าเจ้าสาว

หลังจากที่คุณได้เลือกความสูงและรูปแบบของรองเท้าเจ้าสาวที่เหมาะสำหรับคุณไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องมาเลือกสีของรองเท้าคู่สำคัญในงานแต่งกันบ้าง โดยรองเท้าคู่นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวเสมอไปครับ เพราะว่าที่เจ้าสาวสามารถเลือกให้แมตช์กับสีและสไตล์ของชุดแต่งงานที่คุณตัดเย็บไว้เสร็จแล้วได้ เอาเป็นว่ามีตั้งแต่รองเท้าเจ้าสาว สีครีม สีงาช้าง สีเบจ สีแชมเปญ สีเงิน สีเทา และสีทอง เหล่านี้ล้วนเป็นสียอดนิยมทั้งนั้นครับ

ทว่าในประเทศฝั่งตะวันตก รองเท้าเจ้าสาวสีฟ้าน้ำทะเลหรือสีเขียวมิ้นท์จะเป็นสียอดฮิตที่แซงหน้ารองเท้าสีขาวในไทยหรือฝั่งตะวันออกครับ นั่นก็เพราะในธรรมเนียมของฝั่งตะวันตกมีความเชื่อกันว่าเจ้าสาวควรมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เป็นสีฟ้าอยู่บนร่างกาย เพื่อที่จะได้นำโชคดีมาให้ชีวิตแต่งงานของตนเองครับ

ปิดท้ายกันด้วยสีรองเท้าเจ้าสาวสายเปรี้ยวมั่นๆ เฉี่ยวๆ คุณสามารถเลือกรองเท้าสีชมพูอ่อน สีชมพูเข้ม หรือแม้แต่สีน้ำเงิน เพื่อให้ดูโดดเด่นกว่าการสวมใส่รองเท้าสีเรียบๆ ทั่วไปก็ได้ครับ

4. ลองใส่รองเท้าที่มีคุณสมบัติครบถ้วนให้มากที่สุด

ก่อนที่คุณจะไปมัวเลือกรองเท้าเจ้าสาวแบรนด์ดังหรือว่าจะไปหาซื้อมาจากที่ไหนดี เราแนะนำว่าคุณควรจด 3 สิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณเลือกรองเท้าที่ใช่และเหมาะสมกับคุณก่อนครับ เมื่อถึงเวลาที่คุณค้นหารองเท้าทั้งจากห้องเสื้อดังหรือดูในเว็บไซต์ออนไลน์จะได้มีสเปกอ้างอิงในการหาที่ตรงที่สุด และช่วยลดเวลาในการหารองเท้าให้สั้นลงยิ่งกว่าเดิมด้วยครับ

เวลาที่คุณไปเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ร้านหรือดูจากแคตตาล็อกบนเว็บไซต์ คุณจะรู้สึกละลานตาไปด้วยแบบของรองเท้าจำนวนมากมาย ที่แต่ละคู่ล้วนมีการประดับตกแต่งไปด้วยเพชรพลอยหรือโบว์ต่างๆ ลงบนรองเท้า รวมถึงลวดลายที่มีลักษณะเฉพาะแตกต่างกัน โปรดจำไว้ว่าต้องเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่มีคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อที่เราได้บอกไปให้ครบถ้วนนะครับ

เมื่อถึงโมเมนต์ที่คุณได้ลองรองเท้ามากมายหลายคู่จนกระทั่งรู้แล้วว่านี่แหละคือรองเท้าคู่ที่คุณกำลังตามหา ก็ควรสอบถามรายละเอียดกับร้านค้าให้ดีๆ ครับ ตั้งแต่นโยบายคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้ากรณีผิดไซส์ว่ามีหรือไม่ และหลังจากที่ซื้อมาแล้วก็ควรที่จะลองสวมเดินในบ้านเพื่อดูว่าคุณสามารถทรงตัวและยืนบนรองเท้าได้สบายตลอดทั้งวันหรือไม่ครับ

รองเท้าเจ้าสาวที่ใช่ต้องใส่สบาย เหมาะสมกับงานแต่ง และแสดงถึงความพิเศษของคุณได้เป็นอย่างดี 

การตามหารองเท้าเจ้าสาวที่ใช่นั้นมีความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เมื่อคุณว่าที่เจ้าสาวนึกถึงเวลาจัดงานวิวาห์ครับ เนื่องจากคุณจะต้องเลือกรองเท้าที่มอบความสวยงาม ประโยชน์ใช้สอย สไตล์ และสิ่งที่คุณรู้สึกเป็นพิเศษกับรองเท้าคู่นั้นได้อย่างสมดุลกันในทุกเรื่อง 

ทุกอย่างจะง่ายขึ้นหากคุณพิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งและตัวคุณเองได้อย่างทะลุปรุโปร่ง เริ่มจากกำหนดรายละเอียดของรองเท้าเจ้าสาวที่คุณต้องการ มีแบรนด์ไหนในใจ หรือจะนำไปใส่กับชุดไทยหรือชุดแบบไหนก็ตาม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณได้มาซึ่งรองเท้าเจ้าสาวที่ทั้งใช่ ใส่สบาย เหมาะกับงาน และแสดงถึงความพิเศษในแบบของคุณได้แล้วครับ

หากคุณสนใจอยากสอบถามเพิ่มเติมถึงเรื่องรองเท้าเจ้าสาว หรือชุดแต่งงานประเภทต่างๆ ทั้งของเจ้าสาวและเจ้าบ่าว พวกเราทุกคนที่ วนัช กูตูร์ ยินดีต้อนรับและพร้อมแนะนำทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับงานแต่งงานให้คุณทั้งสองคนเองครับ ติดต่อเราได้ตอนนี้