สีชุดเจ้าสาวเฉดสีขาว เลือกอย่างไรให้ปัง!


ว่าที่เจ้าสาวเคยประสบปัญหาแบบนี้กันกันไหมครับ ไม่ว่าจะไปร่วมงานแต่งงาน หรือ เห็นจากในรูปของเจ้าสาวรุ่นพี่ ที่สวมใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวแล้วดูเปล่งประกาย ออร่าเจ้าสาวจับมาก แต่พอถึงคิวงานแต่งงานของเราเอง ไปลองชุดแต่งงานสีขาวเหมือนกัน แต่ทำไมกลับดูหม่นหมอง ไม่มีออร่าเลย! วันนี้ห้องเสื้อวนัช กูตูร์มีคำตอบครับ เพราะสีขาวที่คุณเห็นนั้น อาจมีหลายเฉดกว่าที่คิด ในบทความนี้เราเลยจะพาว่าที่เจ้าสาวทุกคนไปแยกเฉดสีชุดเจ้าสาวสีขาว เลือกแมตช์ยังไงให้เข้ากับสีผิวของตัวเองได้มากที่สุด ตามไปชมกันเลยครับ

ชุดเจ้าสาวสีขาวมีเฉดสีอะไรบ้าง

ถ้าคุณลองสังเกตสีชุดเจ้าสาวเฉดสีขาวทั้งหมดดี ๆ จะพบว่าสีของชุดเจ้าสาวต่าง ๆ ที่แต่ละคนสวมใส่นั้นมีความแตกต่างกันเล็กน้อย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ต่อให้เป็นสีขาวเหมือนกัน แต่สวมใส่แล้วความเป๊ะปังต่างกันได้ ดังนั้นเรามามาเริ่มต้นทำความรู้จักสีขาวในแต่ละเฉดกันก่อนครับ

Ultra pure white

Ultra pure white หรือเฉดสีขาวที่เรามักรู้จักกันในชื่อ “สีขาวโอโม่” ซึ่งก็ตามชื่อเลยล่ะครับ เพราะเป็นเฉดสีขาว ที่มีความขาวมาก ๆ จนมีสีออกอมม่วงคราม มักพบสีขาวโอโม่ในชุดนักเรียน และชุดนักศึกษาเป็นส่วนมาก ซึ่งสำหรับใครที่กำลังจะเลือกสีขาวโอโม่มาตัดเป็นชุดเจ้าสาว เราจะต้องขอให้หยุดความคิดไว้แต่เพียงเท่านี้ เพราะเป็นสีชุดเจ้าสาวที่มีความอมฟ้าครามดูไม่แพง ชวนให้นึกย้อนไปในวัยเด็ก ที่คุณแม่ลงครามเสื้อนักเรียนให้ยังไงยังงั้น! สีขาวโอโม่จึงไม่เป็นที่นิยมในหมู่เจ้าสาวนั่นเองครับ

Ultra pure white

Offwhite

Offwhite หรือสีขาวนวล คือ เฉดสีขาวที่ดรอปลงมาจากสีขาวปกติทั่วไป โดยเป็นสีขาวที่มีความอมเหลืองนิด ๆ เจือสีเทาหน่อย ๆ เป็นเฉดสีขาวที่สามารถเรียกได้ว่าสีขาวครอบจักรวาล เพราะดูนุ่มนวล เป็นธรรมชาติ แถมเข้าได้กับทุกสีผิว ใครใส่ก็รอด! จึงไม่น่าแปลกใจที่ชุดเจ้าสาวสี Offwhite จะเป็นสีชุดแต่งงานยอดนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของเจ้าสาวทั่วโลก

สี off white คือสีที่มีสีขาวนวล ซึ่งเป็นสีขาวที่ผสมสีอื่นเล็กน้อย off-white สีขาวปนเหลืองหรือเทาเล็กน้อย

Offwhite bridal dress


Ivory white

Ivory white เฉดสีไอวอรี่ หรือเฉดสีงาช้าง คือ เฉดสีขาวที่มีผสมเฉดสีเหลืองเข้าไป ทำให้ได้เป็นโทนสีขาวอมครีม ที่ความเจือสีเหลืองหน่อย ๆ นี่เอง ที่จะช่วยเพิ่มความละมุนให้กับชุดเจ้าสาวสีขาวได้เป็นอย่างดี

Ivory white bridal dress


Champagne White หรือ Rum White

Champagne White เฉดสีขาวแชมเปญ คือ เฉดสีขาวที่มีความอมชมพู หรือเจือสีส้มเล็กน้อย เป็นเฉดสีขาวที่เพิ่มความสวยหวานให้กับชุดเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี และเป็นเฉดสีที่ช่วยให้ถ่ายภาพขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับงานกลางคืนมาก เพราะเป็นสีที่ช่วยขับสีผิวให้ดูเปล่งประกายได้ แม้ในที่ที่มีแสงสว่างน้อย 

Champagne white bridal dress


Candlelight

Candlelight คือ อีกหนึ่งเฉดสีขาวที่มีความใกล้เคียงกับเฉดสี Ivory white หรือสีงาช้าง แต่แตกต่างกันที่จะมีสีน้ำตาลมาผสม ทำให้มีความเข้มกว่าสี Ivory white เล็กน้อย ซึ่งความพิเศษของเฉดสีนี้ก็คือ เมื่ออยู่ภายใต้แสงเทียน หรือแสงสีเหลืองส้ม เฉดสีนี้จะดูเป็นสีขาวนวลสวยงาม ชุดเจ้าสาวสี Candlelight จึงเหมาะสำหรับใส่ในงานแต่งงานตอนเย็นมากที่สุดเลยล่ะครับ

Candlelight bridal dress


Ecru

Ecru เป็นเฉดสีขาวที่หม่นที่สุดของเฉดสี Ivory white หรือสีงาช้าง โดยจะเป็นสีขาวที่ออกไปทางโทนสีน้ำตาลนิด ๆ ออกบลอนด์หน่อย ๆ หรือถ้าหากคุณนึกภาพตามไม่ออก ให้ลองนึกถึงเฉดสีของผ้าดิบ หรือผ้าลินินที่ไม่ได้ผ่านการฟอกสีก็ได้ครับ เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่มีความสวยงามไม่เหมือนใคร โดยเป็นสีชุดเจ้าสาวที่เหมาะสำหรับชุด และงานที่ไม่เป็นทางการมากนัก

Ecru bridal dress


 

เลือกสีที่ใช่ ยังไงก็ออร่าจับ!

เมื่อทำความรู้จักกับสีชุดเจ้าสาวเฉดสีขาวแบบต่าง ๆ กันแล้ว เรามาดูคำตอบกันเลยดีกว่าครับ ว่าจะเลือกชุดแต่งงานสีขาวยังไงให้เข้ากับสีผิวของเราดี

เจ้าสาวผิวขาวเหลือง

สำหรับว่าที่เจ้าสาวผิวขาวเหลือง จะเหมาะสำหรับชุดแต่งงานสี Offwhite และ Ivory white เพราะเป็นโทนสีที่อมเหลืองนิด ๆ กลืนไปกับสีผิว ทำให้ดูหลอกตาเวลาสวมใส่

เจ้าสาวผิวขาวอมชมพู

สำหรับว่าที่เจ้าสาวผิวขาวอมชมพู จะเหมาะกับสีขาวที่มีความนวล ๆ อย่างสี Offwhite และเฉดสีขาวที่อมชมพูนิด ๆ อย่างสีขาว Champagne White หรือ Rum White 

เจ้าสาวสีผิวกลางๆ

ถ้าคุณมีเฉดสีผิวที่ไม่ขาวมาก แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นสาวผิวเข้ม เฉดสี Ivory white และ Off white จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณมาก ๆ หรือจะเลือกเป็นสีขาว Candlelight ที่มีความเข้มกว่าเฉดสีไอวอรี่ขึ้นมาอีกสักนิด ก็จะช่วยให้เจ้าสาวเปล่งประกายออร่าขึ้นมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยล่ะครับ

เจ้าสาวผิวสีแทนหรือสีน้ำผึ้ง

สำหรับว่าที่เจ้าสาวผิวเข้ม ชุดเจ้าสาวสี Champagne White หรือ Rum White และ เฉดสีขาว Ecru ที่อมน้ำตาลนิด ๆ นั้นจะสามารถเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสาวๆ ผิวสีแทนหรือสีน้ำผึ้งได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ห้องเสื้อวนัช กูตูร์ ยังมีเทคนิคเพิ่มเติมในการเลือกเฉดสีขาวของชุดเจ้าสาวมาฝากอีกนิดครับ นั่นก็คือ นอกจากจะเลือกสีผ้าด้านนอกให้ตรงใจแล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับเลือกเฉดสีซับในด้วยนะครับ เพราะสีของซับในก็เปรียบเสมือนรองพื้นสำหรับชุดเจ้าสาว เลือกให้เหมาะกับเฉดสีผิวตัวเอง รับรองว่าจะช่วยยกระดับให้ชุดเจ้าสาวของคุณสวยหรู ดูแพงขึ้น สวมใส่แล้วรับรองว่าออร่าจับแน่นอนครับ!

และสำหรับว่าที่เจ้าสาวท่านใด ที่ยังเลือกสีชุดเจ้าสาวไม่ได้ เรียนเชิญที่ห้องเสื้อวนัช กูตูร์ได้เลยครับ เรามีทีมงานและดีไซเนอร์ที่ช่วยดูแลออกแบบและดีไซน์ พร้อมทั้งช่วยเลือกเฉดชุดเจ้าสาวสีขาว ให้เหมาะกับคุณได้อย่างเป๊ะ ปังแน่นอนครับ โดยสามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์แสนพิเศษ ชมแพคเกจชุดแต่งงาน หรือขอคำปรึกษาได้ที่ ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ปากซอยลาดพร้าว 50 หรือที่ www.facebook.com/vanuscouture โทร. 0-2002-4895, 0-2002-4896, 09-5948-1137 Line: @ vanuscouture