เช่าชุดเจ้าสาวดียังไง? 5 ข้อดีที่ควรรู้ไว้ก่อนตัดสินใจเช่าชุดแต่งงาน

เราเชื่อว่าเมื่อคุณแพลนที่จะจัดงานแต่งงาน หนึ่งในหัวข้อที่เป็นปัญหาหลัก ที่ว่าที่เจ้าสาวหลายคนหนักใจเป็นอย่างมากก็คือ เรื่องของชุดเจ้าสาว เพราะบางท่านก็อยากตัดชุดแต่งงานใหม่ ซึ่งเป็นชุดที่ตัดใหม่เพื่อเราโดยเฉพาะ บางคนก็อยากเก็บชุดแต่งงานไว้เป็นที่ระลึก ในขณะที่บางคนก็มีความคิดเห็นว่าการตัดชุดแต่งงานใหม่นั้นไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ เพราะแอบมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ดังนั้นทางเลือกการเช่าชุดแต่งงานจึงเป็นทางเลือกน่าสนใจไม่น้อย เพราะมีข้อดีหลายอย่าง ซึ่งสำหรับว่าที่เจ้าสาวท่านไหนที่กำลังมีคำถามว่าเช่าชุดเจ้าสาวดียังไง? ทำไมเจ้าสาวหลายคนถึงเลือกการเช่าชุดเจ้าสาวแทนการตัดซื้อ หรือตัดเช่า! ห้ามพลาดบทความนี้ เพราะเรารวบรวมข้อดีของการเช่าชุดเจ้าสาวที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เผื่อจะได้เป็นข้อมูลดี ๆ ประกอบการตัดสินใจให้คุณได้ครับ

การเช่าชุดแต่งงานคืออะไร

สำหรับการเช่าชุดแต่งงาน จะเป็นการเลือกเช่าชุดจากชุดแต่งงานที่ทางห้องเสื้อมีอยู่ และปรับแต่งขนาดให้เข้ากับตัวเจ้าสาวให้มากที่สุด ซึ่งหลังจากได้รับชุดและใช้ในวันงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ชุดแต่งงานที่เช่าไป จะต้องถูกส่งคืนให้กับทางห้องเสื้อภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้

เช่าชุดเจ้าสาวดียังไง

การเช่าชุดเจ้าสาวมีข้อดีหลายข้อ ที่ทำให้ว่าที่เจ้าสาวจำนวนมากเลือกเช่าชุดแต่งงานในงานวันจริง โดยห้องเสื้อวนัช กูตูร์ ได้รวบรวมแยกออกเป็น 5 ข้อหลัก ๆ ดังนี้

1.ควบคุมงบประมาณ ค่าใช้จ่ายได้

เพราะงานแต่งงานครั้งสำคัญทั้งที เจ้าสาวย่อมอยากสวมใส่ชุดแต่งงานหรือใส่ชุดไทยให้สวยงามอย่างแน่นอน ซึ่งการตัดชุดเจ้าสาวหรือแม้แต่การเช่าตัดชุดแต่งงานครั้งนึงนั้นมีขั้นตอนที่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตัดเย็บ วัสดุ และดีไซน์ ซึ่งนั่นหมายความว่าค่าใช้จ่ายก็จะเยอะขึ้นตามดีไซน์และวัสดุที่เราอยากได้ด้วย แต่สำหรับการเช่าชุดแต่งงานนั้น คุณจะได้ชุดแต่งงานที่ออกแบบและตัดเย็บมาเป็นอย่างดี ในราคาที่จับต้องได้ ดังนั้นการเลือกเช่าชุดเจ้าสาวจะช่วยลดค่าใช้จ่ายงานแต่งงานลงไปได้มากเลยทีเดียวครับ

2.ประหยัดเวลา ใช้ระยะเวลาในการปรับชุดไม่นาน

เนื่องจากเป็นชุดที่มีอยู่แล้ว ไม่ต้องทำการเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ เลือกวัสดุและตัดเย็บ หากคุณชอบชุดไหน ก็สามารถเลือกได้เลย หากไม่พอดีกับขนาดของตัวเอง เพียงแก้ไข ปรับแก้เล็กน้อยให้คุณลองชุดแต่งงาน คุณก็จะได้ชุดแต่งงานสวย ๆ อย่างทันใจ แถมยังเป็นชุดแต่งงานราคาสูง ที่นำมาให้เช่าในราคาไม่แพงแสนคุ้มค่าอีกด้วยครับ

3. มีแบบชุดเจ้าสาวให้เลือกอย่างหลากหลาย

หากเจ้าสาวไม่มีไอเดียชุดแต่งงานที่อยากได้ในใจเลย ห้องเสื้อวนัช กูตูร์จะมีแบบชุดแต่งงานสวย ๆ หลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกสรร คุณจะมีตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงานแบบเจ้าหญิง ชุดแต่งงานทรงหางปลา ชุดไทยประยุกต์อลังการ หรือชุดแต่งงานแบบจีน และสามารถเลือกชุดแต่งงานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องราคาเลยทีเดียวครับ เพราะชุดแต่งงานทุกชุดของเรานั้นถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี สวยหรูดูแพงอย่างแน่นอน แถมวัสดุตกแต่งชุดเจ้าสาวยังพรีเมี่ยมแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกไม้ หรือคริสตัล ที่บางส่วนประกอบเป็นแบบหายาก Limited edition ไม่สามารถหาได้หรือนำเข้ามาได้อีกแล้วก็มีครับ 

4.ไอเดียองค์ประกอบอื่น ๆ จากเจ้าสาวรุ่นพี่

ถ้าถามว่าเช่าชุดแต่งงานดียังไง เรียกได้ว่าข้อดีข้อนี้ถือเป็นทีเด็ดของการเช่าชุดเจ้าสาวเลยล่ะครับ เพราะคุณจะได้ไอเดียต่าง ๆ จากเจ้าสาวรุ่นพี่ที่เคยสวมใส่ชุดที่คุณได้เลือกไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไอเดีย Accessories เครื่องประดับต่าง ๆ ไอเดียการแต่งหน้า และทรงผมที่แมทช์กับชุด รวมไปถึงสไตล์การตกแต่งสถานที่ภายในงานที่เข้ากับชุดแต่งงานที่เลือกไว้อีกด้วยครับ

5. ไม่ต้องเก็บรักษาดูแลชุดแต่งงานให้วุ่นวาย

ด้วยเงื่อนไขการส่งคืนชุดหลังจบงานภายในระยะเวลาที่กำหนด คุณจึงไม่ต้องหาที่เก็บชุด และดูแลทำความสะอาดเพื่อรักษาชุดเจ้าสาวให้วุ่นวาย เพราะต้องบอกเลยว่าการดูแลรักษาชุดเจ้าสาวให้อยู่ในสภาพสวยงามดังเดิม นั้นมีขั้นตอนที่ต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยวัสดุต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนชุดที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน จึงอาจจะมีค่าดูแลรักษาชุดในราคาสูงตามมาด้วยนั่นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ 5 ข้อดีของการเช่าชุดแต่งงาน หวังว่าจะเป็นคำตอบสำหรับคำถามที่ว่า เช่าชุดเจ้าสาวดียังไง? คำถามยอดฮิตของว่าที่เจ้าสาวป้ายแดงได้ไม่มากก็น้อยนะครับ และถ้าหากคุณตัดสินใจเช่าชุดแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็น เช่าชุดไทยประยุกต์ เช่าชุดไทยเจ้าสาว เช่าชุดเจ้าสาวสากล หรือต้องการแพคเกจชุดแต่งงานดี ๆ เรียนเชิญที่ห้องเสื้อวนัช กูตร์ (Vanas Couture) นะครับ รับรองว่าชุดแต่งงานของเรานั้นมีเอกลักษณ์และมีคุณภาพที่โดดเด่นสมราคา สามารถช่วยส่งเสริมให้ว่าที่เจ้าสาวสวยสง่าในทุกมุมมองได้อย่างแน่นอนครับ!

เช่าชุดเจ้าสาว ราคาเท่าไหร่ แพงไหม

ราคาของการเช่าชุดแต่งงานย่อมขึ้นอยู่กับตัวชุดและร้านที่ให้บริการครับ ซึ่งเรทราคาของชุดแต่งงานที่เป็นชุดไทยมักจะเริ่มต้นที่ 8,500 ไปจนถึง 50,000 หรือ 60,000 บาท หากเป็นชุดสากลที่มีความพิเศษขึ้นมาหน่อย มักจะมีราคาเริ่มต้นที่ 15,000 ขึ้นไป นอกจากนี้ บางร้านยังอาจมีแพ็กเกจให้บริการ เช่น แพ็กเกจจ่ายรวมชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว หรือแพ็กเกจรวมเครื่องประดับ ฉะนั้น ก่อนตัดสินใจอย่าลืมสำรวจราคาและสอบถามรายละเอียดกับผู้ให้บริการให้ถี่ถ้วนด้วยครับ