ชุดแต่งงานทรงหางปลา เผยสเน่ห์หุ่นสวยเกินต้าน สะกดทุกสายตา

ชุดแต่งงานทรงหางปลา หนึ่งในชุดเจ้าสาวดีไซน์ยอดนิยม ที่ช่วยเผยสเน่ห์หุ่นสวย อวดส่วนเว้าส่วนโค้งในลุคเจ้าสาวที่ดูมีความหรูหราสง่างาม ในแบบที่เจ้าบ่าวเห็นแล้วต้องตะลึง สวยเพอร์เฟคสะกดทุกสายตาไม่แพ้กับชุดแต่งงานแบบเจ้าหญิงแน่นอนครับ

ชุดแต่งงานทรงหางปลาคืออะไร

ชุดแต่งงานทรงหางปลา หรือ ทรงเมอร์เมด (Mermaid) เป็นชุดที่ช่วยเน้นรูปร่างและทรวดทรงของผู้สวมใส่ เรียกได้ว่าเป็นชุดที่สามารถอวดหุ่น และส่วนเว้าส่วนโค้งได้แทบจะทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็น อก เอว สะโพก เป็นชุดที่จะช่วยเนรมิตรให้คุณมีลุคในชุดแต่งงานสวยหรูดูแพง มีความสง่างาม น่าหลงไหลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เป็นทรงชุดที่สามารถเข้ากับสถานที่จัดงานแต่งงานได้อย่างหลากหลาย เพียงเลือกดีไซน์และวัสดุให้เหมาะสมกับธีมงานและสถานที่ เช่น ชุดแต่งงานทรงหางปลาผ่าหน้าผ้าชีฟองพริ้ว ๆ จะเหมาะกับงานกลางแจ้ง งานในสวน ชุดแต่งงานริมทะเล และชุดแต่งงานทรงหางปลาที่ประดับด้วยกลิตเตอร์ละเอียดหรืองานปักคริสตัลระยิบระยับจะเหมาะกับงานในโรงแรม หรือห้องบอลลูม เป็นต้น

จุดเด่นของชุดเจ้าสาวหางปลา

ชุดแต่งงานทรงหางปลา มีลักษณะชุดเป็นแบบรัดรูปช่วงเอวและสะโพก โดยมีจุดเด่นที่ทรงหางปลาตามชื่อเลยครับ คือมีส่วนชายกระโปรงด้านล่างตั้งแต่หัวเข่าลงไปบานออกคล้ายกับลักษณะของหางปลา หรือ นางเงือก (Mermaid) เป็นชุดที่เน้นส่วนโค้งส่วนเว้าของรูปร่างให้คุณได้เป็นอย่างดี

ชุดแต่งงานทรงหางปลาเหมาะกับคนรูปร่างแบบไหน

ชุดแต่งงานทรงหางปลา เป็นแบบชุดแต่งงานที่เหมาะสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่มีหุ่นทรงนาฬิกาทราย หรือ Hourglass shape  มากเป็นพิเศษ กล่าวคือเป็นชุดที่เหมาะสำหรับสาว ๆ หุ่นดี ที่มีโครงสร้างทางร่างกายช่วงบน (หัวไหล่) กับช่วงล่าง (สะโพก) ขนาดเท่ากันหรือใกล้เคียงกัน และมีอกอวบอิ่มกับช่วงเอวที่เรียวเล็ก เพราะเป็นชุดที่จะช่วยเน้นให้สัดส่วนที่ดูดีอยู่แล้วของคุณ ให้ดูโดดเด่นชัดเจนน่ามองมากยิ่งขึ้นไปอีก

แต่ชุดเจ้าสาวหางปลา นั้นไม่ค่อยเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีหุ่นลูกแพร์ หรือ Pear shape ที่มีสะโพกและต้นขาขนาดใหญ่กว่าช่วงไหล่และหน้าอก เพราะจะยิ่งไปเน้นให้คุณดูมีสะโพกที่ดูหนาเทอะทะกว่าเดิมได้

แต่ทั้งนี้ถ้าหากเจ้าสาวคนไหนที่มีความมั่นใจ และชอบทรงชุดแต่งงานหางปลาจริง ๆ ก็ตัดสินใจเลือกไปได้เลยครับ อย่าได้ลังเล เพราะมันก็มีเทคนิคเล็ก ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถสวมใส่ชุดเจ้าสาวหางปลาได้อย่างสวยงาม ด้วยการเลือกดีไซน์ท่อนบนของชุดเจ้าสาวหางปลา เพื่อช่วยเสริมจุดเด่น และกลบจุดด้อยให้เข้ากับรูปร่างของคุณ

  • โดยหากว่าคุณเป็นว่าที่เจ้าสาวที่มีหุ่นทรงนาฬิกาทรายแต่ไม่ได้มีหน้าอกที่อวบอั๋น การเลือกดีไซน์ของชุดแต่งงานทรงหางปลาที่ท่อนบนเป็นแบบเปิดไหล่ ก็จะช่วยพรางข้อบกพร่องได้ดี
  • แต่หากคุณเป็นว่าที่เจ้าสาวที่มีหน้าอกหน้าใจอยู่พอสมควร หรือมีหน้าอกที่ใหญ่มากอยู่แล้ว การเลือกชุดแต่งงานทรงหางปลาที่ช่วงบนเป็นแบบเกาะอก สายเดี่ยว และคอวี ก็จะช่วยเพิ่มความสวยสง่าให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างครบเครื่องเลยทีเดียวล่ะครับ และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าคุณเลือกเป็นแบบคอวีผ่าลึก ก็จะยิ่งเสริมลุคให้เป็นเจ้าสาวสไตล์เซ็กซี่ได้แบบเพอร์เฟคมาก ๆ
  • หรือถ้าคุณมีหุ่นทรงลูกแพร์ แต่มีความมั่นใจอยากสวมใส่ทรงหางปลา ก็จะแนะนำให้เลือกชุดเจ้าสาวหางปลาที่ท่อนบนเป็นแบบจับจีบพอง ๆ ที่มีลักษณะเป็นทรงสามเหลี่ยมแบบคว่ำ เน้นช่วงเอวให้ดูคอดสวย ก็จะช่วยเสริมให้ช่วงบนดูสมส่วนกับช่วงล่างมากยิ่งขึ้น

ไอเดียแบบชุดเจ้าสาวหางปลาที่เป็นที่นิยม

เมื่อเรารู้แล้วว่าชุดแต่งงานทรงหางปลาคืออะไร และเหมาะกับเจ้าสาวหุ่นแบบไหน เชื่อว่าสาว ๆ คงอยากได้ไอเดียชุดเจ้าสาวหางปลาที่เป็นที่นิยมไปเป็นทางเลือกเสริมลุคให้กับชุดแต่งงานในฝันของตัวเองกันแล้วใช่ไหมล่ะครับ งั้นเรามาปิดท้ายบทความนี้ ด้วยไอเดียที่ห้องเสื้อวนัช กูตูร์ Vanus Couture ได้รวบรวมเทรนด์ชุดแต่งงานหางปลาสวย ๆ มาให้ชมกันได้เลยครับ

และสำหรับเจ้าสาวท่านไหนที่อ่านบทความนี้แล้วสนใจอยากมีชุดแต่งงานทรงหางปลาสวย ๆ เป็นของตัวเองหรือ กำลังมองหาชุดแต่งงานสวย ๆ ดีไซน์อื่น ๆ เช่น ชุดเจ้าสาวทรง a-line ชุดเจ้าสาวทรงบอลกาวน์ ball gown หรือต้องการเช่าชุดไทยเจ้าสาว เรียนเชิญที่ห้องเสื้อ Vanus Couture ได้เลยครับ เรามีชุดแต่งงานหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร รวมถึงแพคเกจชุดแต่งงาน ที่น่าสนใจรอคุณอยู่ นอกจากนี้เรายังมีบริการเช่าตัดชุดแต่งงาน ที่รับรองว่าคุณจะได้ชุดแต่งงานคัตติ้งสุดเนี้ยบ ตามมาตรฐาน Vanus Couture แน่นอนครับ! โดยสามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์แสนพิเศษ หรือขอคำปรึกษาได้ที่ ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ปากซอยลาดพร้าว 50 หรือที่ www.facebook.com/vanuscouture โทร. 0-2002-4895, 0-2002-4896, 09-5948-1137 Line: @ vanuscouture

<script type="application/ld+json">

{

  "@context": "https://schema.org",

  "@type": "FAQPage",

  "mainEntity": [{

    "@type": "Question",

    "name": "ชุดแต่งงานทรงหางปลาคืออะไร",

    "acceptedAnswer": {

      "@type": "Answer",

      "text": "ชุดแต่งงานทรงหางปลา หรือ ทรงเมอร์เมด (Mermaid) เป็นชุดที่ช่วยเน้นรูปร่างและทรวดทรงของผู้สวมใส่ เรียกได้ว่าเป็นชุดที่สามารถอวดหุ่น และส่วนเว้าส่วนโค้งได้แทบจะทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็น อก เอว สะโพก เป็นชุดที่จะช่วยเนรมิตรให้คุณมีลุคสวยหรูดูแพง มีความสง่างาม น่าหลงไหลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เป็นทรงชุดที่สามารถเข้ากับสถานที่จัดงานแต่งงานได้อย่างหลากหลาย เพียงเลือกดีไซน์และวัสดุให้เหมาะสมกับธีมงานและสถานที่ เช่น ชุดแต่งงานทรงหางปลาผ่าหน้าผ้าชีฟองพริ้ว ๆ จะเหมาะกับงานกลางแจ้ง งานในสวน งานริมทะเล และชุดแต่งงานทรงหางปลาที่ประดับด้วยกลิตเตอร์ละเอียดหรืองานปักคริสตัลระยิบระยับจะเหมาะกับงานในโรงแรม หรือห้องบอลลูม เป็นต้น"

    }

  },{

    "@type": "Question",

    "name": "ชุดแต่งงานทรงหางปลาเหมาะกับคนรูปร่างแบบไหน",

    "acceptedAnswer": {

      "@type": "Answer",

      "text": "ชุดแต่งงานทรงหางปลา เป็นแบบชุดแต่งงานที่เหมาะสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่มีหุ่นทรงนาฬิกาทราย หรือ Hourglass shape  มากเป็นพิเศษ กล่าวคือเป็นชุดที่เหมาะสำหรับสาว ๆ หุ่นดี ที่มีโครงสร้างทางร่างกายช่วงบน (หัวไหล่) กับช่วงล่าง (สะโพก) ขนาดเท่ากันหรือใกล้เคียงกัน และมีอกอวบอิ่มกับช่วงเอวที่เรียวเล็ก เพราะเป็นชุดที่จะช่วยเน้นให้สัดส่วนที่ดูดีอยู่แล้วของคุณ ให้ดูโดดเด่นชัดเจนน่ามองมากยิ่งขึ้นไปอีก

แต่ชุดเจ้าสาวหางปลา นั้นไม่ค่อยเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีหุ่นลูกแพร์ หรือ Pear shape ที่มีสะโพกและต้นขาขนาดใหญ่กว่าช่วงไหล่และหน้าอก เพราะจะยิ่งไปเน้นให้คุณดูมีสะโพกที่ดูหนาเทอะทะกว่าเดิมได้"

    }

  }]

}

</script>