3 ไอเดียเลือกชุดแต่งงานริมทะเลให้สวยเหมาะกับเจ้าสาว

ความฝันของผู้หญิงหลายคนคือการได้สวมชุดแต่งงานสุดสวยในงานที่จัดริมทะเลร่วมกับเจ้าบ่าว เราเข้าใจดีถึงความต้องการนั้นของเจ้าสาวที่ได้วาดฝันไว้ครับ จึงได้นำ 3 ไอเดียในการเลือกชุดแต่งงานที่ดูเรียบหรูเหมาะสำหรับสวมใส่ริมชายหาดมาให้เจ้าสาวได้เลือกใช้ในงานแต่งของตัวเองมาฝากกันครับ 

เจ้าสาวควรใส่ชุดแต่งงานริมทะเลที่พลิ้วไหวไปกับสายลม

ริมทะเลนั้นมีกระแสลมพัดเข้าออกชายฝั่งทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน นั่นหมายความว่าเจ้าสาวจึงควรเลือกชุดแต่งงานที่มีความพลิ้วไหวไปกับสายลม และต้องไม่ใช่ชุดที่เนื้อผ้ามีความแข็งมากเกินไปจนลมไม่สามารถพัดให้ลอยตามกระแสได้ครับ เพราะนอกจากชุดจะดูแข็งทื่อไร้ชีวิตชีวาเป็นทรงกระบอกแล้ว ธีมงานที่คิดเอาไว้ว่าอยากให้แขกในงานได้ฟีลสบายๆ จะพาลไม่รู้ชิลตามแผนที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวตั้งใจเอาไว้ยังไงละครับ

เจ้าสาวควรใส่ชุดแต่งงานริมทะเลสีนุ่มสบายตา

จริงอยู่ที่งานแต่งริมทะเลส่วนใหญ่มักจัดในช่วงซัมเมอร์ที่ให้อารมณ์สดใสแลดูมีชีวิตชีวา จนเจ้าสาวหลายคนคิดเอาเองว่าแบบนี้ก็ต้องจัดงานธีมคัลเลอร์ฟูลให้เข้ากับอากาศไปเลยดีกว่า นั่นไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูกต้องนะครับ เราแนะนำว่าสีชุดแต่งงานริมชายหาดที่เหมาะสมจริงๆ ก็คือ บรรดาสีขาว สีครีม ไปจนถึงสีงาช้างที่มีความนุ่มนวลและดูเรียบหรูครับ

ที่สำคัญเลยคือชุดแต่งงานสีอ่อนนุ่มเหล่านี้ยังสามารถจับแมตช์กับชุดเจ้าบ่าวได้ง่ายอีกด้วยครับ โดยเฉพาะเจ้าบ่าวที่อยากได้สไตล์สบายๆ แบบแคชชวล อาจมีหมวกเบเร่ต์หรือหมวกปานามาสีน้ำตาลไว้สวมให้ดูเท่ๆ ในขณะที่คุณเจ้าสาวก็ทาปากสีแดงให้ตัดกับสีชุดแต่งงานสีอ่อนได้ดีครับ

เจ้าสาวควรใส่ชุดแต่งงานริมทะเลที่ยาวกำลังดีไม่ได้สั้นเกินไป

เจ้าสาวท่องไว้เลยนะครับว่า ถ้าจะจัดงานแต่งงานริมทะเล คุณสามารถใส่ชุดเจ้าสาวแบบยาวได้ปกติครับ ไม่จำเป็นต้องเชื่อใครที่บอกว่าให้ใส่ชุดแต่งงานกระโปรงสั้นเท่านั้นถึงจะเหมาะหรือเดินเหินได้สะดวก เพราะที่จริงแล้วชุดแต่งงานกระโปรงยาวที่ให้ความเรียบหรูก็เหมาะกับงานแต่งริมทะเลเหมือนกันครับ 

ลองนึกภาพว่าคุณสวมผ้าคลุมผมเจ้าสาวที่เข้าคู่กับชุดแต่งงานกระโปรงยาวสีขาวงาช้าง โดยยืนอยู่ข้างเจ้าบ่าวสุดหล่อต่อหน้าบรรดาครอบครัว เพื่อน และบรรดาแขกที่มาร่วมงาน ทุกคนก็จะเห็นคุณมีออร่าอันเปล่งประกายที่ดูสวยงามจากชุดที่กำลังพลิ้วไหวไปกับสายลมริมทะเล พร้อมลุคแต่งหน้าเจ้าสาวแบบเบา ๆ ครับ

ไอเดียเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวสำหรับงานแต่งริมทะเล

เชื่อว่าไม่ใช่แค่เจ้าสาวเท่านั้นที่ต้องปวดหัวกับการเลือกชุดแต่งงานริมทะเล แต่ยังทำเอาบรรดาเพื่อนเจ้าสาวสุดสวยทั้งหลายคิดหนักกันไปตามๆ กันใช่ไหมละครับ ขึ้นชื่อว่างานแต่งเพื่อนซี้ทั้งทีจะมาแต่งชุดอะไรก็ได้ยังไงกัน ต้องจัดเต็มให้สวยเข้าเป็นทีมเดียวกับเจ้าสาวแน่นอนอยู่แล้ว เพราะว่าเหล่านางฟ้าข้างกายเจ้าสาวมีบทบาทสำคัญมากๆ ในงานแต่ง ไม่ว่าจะโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ เป็นหมู่คณะ หรือคอยช่วยต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน ยังไงก็ต้องเลือกชุดราตรียาวหรือสั้นให้เข้าธีมเดียวกับชุดเจ้าสาวอยู่แล้วครับ

ทีนี้มาถึงสิ่งที่ทั้งเพื่อนเจ้าสาวและตัวเจ้าสาวเองต้องช่วยกันคิด นั่นก็คือจะเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวยังไงให้เหมาะกับชุดเจ้าสาวดี ถ้าคุณกำลังคิดไม่ออกเรามีวิธีง่ายๆ ที่ช่วยช่วยให้คุณและเพื่อนๆ เลือกชุดได้เหมาะสมเองครับ

  • ชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบสั้น 

งานแต่งริมทะเลนั้นการเลือกใส่ชุดราตรีสั้นดูจะเหมาะกับเหล่าเพื่อนเจ้าสาวมากกว่าชุดราตรียาว เพราะมีความคล่องตัวและช่วยให้เจ้าสาวที่สวมชุดแต่งงานกระโปรงยาวดูเด่นเป็นสง่ากว่าเดิมครับ

  • ชุดแบบเรียบเนื้อผ้าพอดี

ชุดสำหรับเพื่อนเจ้าสาวไม่จำเป็นต้องตกแต่งด้วยลูกไม้หรือของประดับที่เยอะเหมือนชุดเจ้าสาว ส่วนผ้าแนะนำว่าให้เลือกที่มีน้ำหนักหรือความหนาพอดีๆ ครับ จะได้ดูเรียบหรูและช่วยเสริมให้เจ้าสาวดูมีออร่ามากขึ้น

มาถึงตรงนี้เจ้าสาวกับกลุ่มเพื่อนคงพอจะมีไอเดียสำหรับชุดเจ้าสาวและชุดเพื่อนเจ้าสาวแล้วใช่ไหมครับ ยิ่งถ้าใครได้รับโจทย์เนื้อผ้าตัดชุดแต่งงานที่เจ้าสาวเป็นคนเลือกไว้ให้ด้วยแล้ว อาจเป็นสไตล์ชุดราตรีสั้นหรือยาว เท่านี้คุณก็สามารถนำไปพูดคุยกับห้องเสื้อที่คุณดีลไว้ได้ หรือจะมาปรึกษากับวนัส กูตูร์ วนัช ห้องเสื้อที่สั่งสมประสบการณ์มามากกว่า 10 ปี เคยตัดชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวมาแล้วมากกว่า 5,000 คู่ เรายินดีที่จะช่วยคุณตัดชุดที่ตรงกับความต้องการสำหรับงานแต่งงานของคุณ ให้ออกมาสวยสง่าและลงตัวกับคุณทั้งคู่มากที่สุดครับ