ชุดเจ้าสาวทรง a-line สุดคลาสสิก หุ่นแบบไหนใส่ก็รอด!

ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังเลือกแบบชุดแต่งงานกันอยู่ คงจะหนักใจกันไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะครับ เพราะชุดเจ้าสาวนั้นก็มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์เต็มไปหมด และแต่ละแบบก็ดีงามทั้งนั้น ทำเอาเลือกได้ยาก ทั้งชุดเจ้าสาวหรือชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ ball gown ก็ดี ชุดเจ้าสาวทรงเมอร์เมด Mermaid ก็น่าสนใจ หรือจะเป็นชุดแต่งงานแบบเจ้าหญิงก็อยากได้ วันนี้ห้องเสื้อวนัช กูตูร์ เลยขอหยิบเอาชุดเจ้าสาวทรง a-line ที่เป็นอีกหนึ่งทรงชุดเจ้าสาวยอดนิยมมาอย่างยาวนานหลายยุคหลายสมัย มาแนะนำกับว่าที่เจ้าสาวเผื่อจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ได้เลือกชมกันครับ!

ชุดเจ้าสาวทรง a-line คืออะไร

ชุดเจ้าสาวทรง a-line เป็นหนึ่งในชุดแต่งงานทรงยอดนิยมที่ว่าที่เจ้าสาวหลายคนสามารถสวมใส่ได้อย่างสวยงามกันแทบทุกคนเลยทีเดียวล่ะครับ เพราะมีจุดเด่นที่ความเรียบง่ายของรูปทรง ที่แม้จะไม่ได้มีความอลังกาลฟูฟ่องเท่าชุดเจ้าสาวทรงบอลกาวน์ ball gown แต่สามารถสวมใส่แล้วดูสง่างาม 

ลักษณะเฉพาะของชุดแต่งงานทรงเอ

ถ้ามองแต่เพียงผิวเผิน ว่าที่เจ้าสาวอาจจะคิดว่าชุดแต่งงานทรงเอไลน์นั้นดูเหมือนจะเป็นชุดที่มีกระโปรงทรงแคบ แต่แท้จริงแล้วกระโปรงของชุดเจ้าสาว a-line นั้นไม่ได้แคบอย่างที่คุณคิดเลยครับ โดยตัวกระโปรงจะเป็นรูปทรงตัวเอตามชื่อของเขาเลยครับ ซึ่งท่อนบนจะเป็นแบบเข้ารูปและค่อย ๆ บานออกตั้งแต่ช่วงเอวทิ้งยาวลงไปจนถึงพื้น มีรูปทรงที่ไม่พองฟูมากนัก ช่วยบดบัง และพรางช่วงสะโพกกับต้นขาได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำให้ช่วงลำตัวดูตันแต่อย่างใด จึงเป็นทรงชุดแต่งงานที่เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะเจ้าสาวที่มีช่วงสะโพกและต้นขาใหญ่มากเป็นพิเศษ จะเหมาะมาก ๆ เลยทีเดียวครับ

ชุดเจ้าสาวทรง a-line เหมาะกับงานแต่งงานรูปแบบไหนบ้าง

ชุดเจ้าสาวทรง a-line เรียกได้ว่าเป็นทรงชุดที่สามารถกลมกลืนได้กับงานแต่งงานทุกรูปแบบ เพราะมีลักษณะเป็นรูปทรงชุดที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความหรูหราอลังกาล กับความเรียบง่าย เพราะช่วงกระโปรงมีความเบาบางไม่พองฟูจนเกินไป นอกจากนี้การที่ทรงชุดช่วงล่างเป็นแบบค่อย ๆ บานออกนั้น จึงสามารถเข้าได้กับการออกแบบช่วงบนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแมทช์กับผ้าลูกไม้แขนยาว ประดับคริสตัลระยิบระยับในงานกลางคืน หรือจะเป็นการใส่ลูกเล่นตรงคอเสื้อให้เป็นรูปตัววีแหวกอก ก็ดูเซ็กซี่ เข้ากันได้ดีกับงานกลางแจ้ง เช่น งานแต่งงานริมทะเลสุดโรแมนติก เป็นต้น

ไอเดียแบบชุดเจ้าสาวทรง a-line ที่นิยม

อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า ชุดเจ้าสาว a-line เป็นทรงชุดที่สามารถจับคู่กับการออกแบบได้อย่างหลากหลาย ห้องเสื้อวนัช กูตูร์เลยนำไอเดียแบบชุดที่เป็นที่นิยมมาฝากกันครับ จะมีแบบไหน สไตล์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

ชุดแต่งงานทรงเอไลน์ที่ตัวเสื้อด้านบนถูกออกแบบและตัดเย็บให้เป็นเกาะอกทรง Sweet Heart รูปหัวใจ ประดับด้วยคริสตัล ที่นำมาร้อยเรียงบรรจงปักลงบนชุดจนเกิดเป็นลวดลายลักษณะพิเศษคล้ายช่อของดอกยิปโซ ความพิเศษอยู่ที่ลวดลายบนกระโปรงทรงเอนี่เอง ที่จะค่อย ๆ พริ้วไหวไปตามจังหวะมิติของชายกระโปรง นอกจากนี้ยังมีการสร้างเลเยอร์ด้วยซับในเป็นสีแชมเปญเข้ากันได้ดีกับโครงชุดที่มีความโปร่งใส ช่วยเผยให้ผิวของผู้ที่สวมใส่ชุดเจ้าสาวทรงเอไลน์ตัวนี้สะท้อนออกมาจนเกิดเป็นสีชุดเจ้าสาวแชมเปญเปล่งประกายออกมาตามธรรมชาติ ดูมีมิติ งดงามออร่าจับ ดูโก้หรู เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยรสนิยม

ต่อกันที่ชุดทรงเอไลน์กึ่งเมอร์เมด เรียบหรูดูสง่างามแต่แฝงไปด้วยความเซ็กซี่นิด ๆ ด้วยเนื้อผ้าออแกนซ่าสุดหรูสีนู้ดแบบซีทรู ช่วยขับผิวให้ผู้สวมใส่ดูมีชีวิตชีวา ตัดเย็บด้วยลูกไม้ฝรั่งเศส ที่มีจุดเด่นอยู่บนลวดลายรูปใบเฟรินไม่ซ้ำใคร อีกทั้งได้แพทเทิร์นสวยเนี้ยบจากฝรั่งเศสแท้ 100% มาช่วยทำให้สวมใส่ได้อย่าสง่างามกว่าที่เคย

กระโปรงของชุดเจ้าสาวทรง a-line แบบเรียบ ๆ ที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นเลเยอร์พริ้วไหว สามารถนำไปจับคู่กับท่อนบนที่ตัดเย็บด้วยลวดลายลูกไม้หรูหรา ที่ไม่ว่าจะรังสรรค์ให้เป็นรูปแบบแขนยาวขอวี เผยให้เห็นลำคอระหง หรือจะเป็นแขนสั้นคอกลมรัดรูป ก็ยังคงความคลาสสิคไว้ได้อย่างงดงาม

ชุดนี้เรียกได้ว่าเป็นชุดที่ดูน้อยแต่มากจริง ๆ ครับ เพราะคัตติ้งท่อนบนสายเดี่ยวคอกว้าง เผยช่วงลำคอและไหล่ เข้ากับกระโปรงชุดแต่งงานทรงเอ ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ดูมินิมอล แต่ประดับประดาไปด้วยลวดลายกุหลาบ ที่ถูกออกแบบและปักลงบนผืนผ้าอย่างประณีตพิถีพิถัน ทำให้ได้ลุคเจ้าสาวที่ดูหรูหราเปล่งประกาย มีสไตล์อย่างลงตัวครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับไอเดียชุดเจ้าสาวทรง a-line ที่ทางห้องเสื้อวนัช กูตูร์นำมาฝากในบทความนี้พอจะเป็นไอเดียให้ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังเลือกชุดแต่งงานได้บ้างไหมครับ และในบทความหน้า เราจะนำไอเดียชุดแต่งงานรูปทรงไหนมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามชมนะครับ สุดท้ายนี้ถ้าหากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกดีไซน์ชุดแบบไหน หรือต้องการแพคเกจชุดแต่งงาน เรียนเชิญที่ห้องเสื้อวนัช กูตร์ (Vanas Couture) นะครับ เรามีผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยช่วยให้คุณได้ชุดแต่งงานในฝันที่สวยถูกใจได้อย่างแน่นอนครับ