รวมหลากหลายเหตุผลดี ๆ ทำไมต้องเช่าตัดชุดแต่งงาน

ว่าที่เจ้าสาวเคยได้ยินประโยคนี้กันไหมครับ “จะเช่าชุดแต่งงานไปทำไม? ซื้อเลยดีกว่ามั้ย?” ซึ่งถ้าถามว่าผิดไหม ก็ไม่ผิดครับ เพียงแต่จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีทางเลือกชุดแต่งงานที่หลากหลายกว่า อย่างการเช่าตัดชุดแต่งงาน วันนี้ห้องเสื้อวนัช กูตูร์ จะพาไปทำความรู้จักการเช่าตัดชุดแต่งงาน พร้อมเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการเช่า, ตัดซื้อ และ เช่าตัดชุดแต่งงาน เผื่อจะเป็นทางเลือกให้ว่าเจ้าสาวที่กำลังลังเลอยู่กันครับ!

การเช่าตัดชุดแต่งงานคืออะไร?

การเช่าตัดชุดแต่งงาน คือ การตัดชุดแต่งงานใหม่ เพื่อว่าที่เจ้าสาวโดยเฉพาะ สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการแบบชุดแต่งงานที่ไม่ซ้ำใคร และต้องการสวมใส่ชุดใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครได้สวมใส่มาก่อน โดยการเช่าตัดชุดแต่งงานนั้น คุณจะได้ชุดแต่งงานที่เป็นขนาดของตนเอง เพราะจะมีการวัดตัวและกำหนดแบบให้เข้ากับรูปร่างของคุณ อีกทั้งยังสามารถเลือกสี เลือกชนิดของผ้าตัดชุดแต่งงาน และเลือกวัสดุสำหรับการตกแต่งชุดแต่งงานทุกอย่างได้ตามความชื่นชอบเลยครับ เพียงแต่หลังจบงาน คุณจะต้องนำชุดมาคืนทางร้านภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นเอง

ความแตกต่างของการเช่าชุดแต่งงาน, การตัดชุดแต่งงาน และ การเช่าตัดชุดแต่งงาน

การเช่าชุดแต่งงาน

เริ่มต้นที่การเช่าชุดแต่งงานกันก่อนเลยครับ สำหรับทางเลือกนี้ คุณจะสามารถเลือกแบบชุดแต่งงานที่ทางห้องเสื้อมีอยู่ และปรับแต่งขนาดไซส์ให้เข้ากับคุณมากที่สุด ซึ่งถ้าถามว่าการเช่าชุดแต่งงานดียังไงนั่นก็คือ คุณจะได้ชุดสวยในราคาประหยัดกว่าการตัดซื้อ หรือ ตัดเช่า สามารถคุมงบประมาณได้ ใช้ระยะเวลาในการปรับแต่งชุดไม่นาน และที่สำคัญก็คือ ไม่ต้องเก็บรักษาดูแลชุดแต่งงานให้วุ่นวายอีกด้วยครับ

การตัดซื้อชุดแต่งงาน

ต่อมาจะเป็นการตัดซื้อชุดแต่งงานใหม่ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่ต้องการชุดแต่งงานใหม่ที่มีขนาดพอดีกับรูปร่างของตัวเองโดยไม่ต้องปรับแก้ มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถเลือกวัสดุ เช่น ชนิดของผ้า ชนิดของคริสตัสที่นำมาประดับบนชุดแต่งงานได้ตามใจ และสามารถเก็บชุดไว้กับตัวเองได้ เพียงแต่ต้องแลกมาด้วยราคาที่สมน้ำสมเนื้อนั่นเองครับ

การเช่าตัดชุดแต่งงาน

สุดท้ายก็คือ การเช่าตัดชุดแต่งงาน โดยเป็นเลือกที่เหมาะมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการชุดแต่งงานใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบการเช่าตัด แต่ต้องการควบคุมงบประมาณให้มีราคาที่ย่อมเยาว์ลงมา เพียงแต่จะแตกต่างกับการตัดซื้อชุดแต่งงานตรงที่การตัดซื้อว่าที่เจ้าสาวจะได้ชุดเป็นของตนเองไปเลย แต่การเช่าตัดชุดแต่งงานนั้นจะมีเงื่อนไขที่เมื่อสวมใส่เสร็จแล้วจะต้องคืนชุดแต่งงานที่ทำการเช่าตัดไว้ให้กับทางร้าน

ข้อดีของการเช่าตัดชุดแต่งงาน

1. แบบชุดแต่งงานเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เป็นชุดที่ถูกออกแบบและตัดเย็บขึ้นใหม่เพื่อว่าที่เจ้าสาวโดยเฉพาะ สามารถออกแบบ ดีไซน์ เลือกชนิดของเนื้อผ้า เลือกสี เลือกวัสดุตกแต่งได้ตามความต้องการของตนเอง

2.ชุดใหม่เอี่ยม เพราะเป็นชุดแต่งงานใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครได้สวมใส่มาก่อน จบปัญหาเรื่องชุดถูกใส่ซ้ำ และยังมีความหมายดี ๆ ในวันสำคัญของชีวิตอย่างการเริ่มต้นใหม่อีกด้วยครับ

3.ขนาดชุดพอดีกับรูปร่าง ชุดแต่งงานแบบตัดเช่าสามารถแก้ปัญหาให้กับว่าที่เจ้าสาวที่มีขนาดตัวไซส์พิเศษ และมีปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างได้เป็นอย่างดี เช่น เจ้าสาวที่มีตัวเล็กผอมบางมาก ๆ หรือจะเป็นเจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบอั๋น ไปจนถึงเจ้าสาวไซส์มินิความสูง 140 ต้น ๆ และ เจ้าสาวที่มีความสูงมาก ๆ ก็สามารถมีชุดที่พอดีกับตัวเองได้ อีกทั้งยังสวมใส่แล้วสวยสง่าขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นการตัดตามขนาดตัวของผู้สวมใส่แล้ว ยังเป็นชุดที่ถูกดีไซน์ขึ้นใหม่เพื่อเสริมจุดเด่น และลบจุดด้อยให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดีนั่นเองครับ

4.ราคาย่อมเยาว์กว่าการตัดซื้อ คุณจะได้ชุดแต่งงานใหม่เหมือนตัดซื้อ ในราคาที่ประหยัดกว่า ภายใต้เงื่อนไขการคืนชุด

5. ไม่ต้องหาที่เก็บชุด เรารู้กันดีว่า ชุดเจ้าสาวเป็นชุดที่ใส่ได้เพียงแค่ในงานแต่งงานของตัวเอง และยังเป็นชุดที่ใหญ่ อลัง และต้องการพื้นที่เก็บที่เหมาะสม การเช่าชุดจึงตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่และไม่ซีเรียสเรื่องการเก็บชุดแต่งงานครับ

6. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกหนึ่งเหตุผลว่า ทำไมต้องเช่าตัดชุดแต่งงาน ก็คือการเช่าชุดเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะหลังจากเสร็จวันงานแล้ว ชุดของเราก็จะถูกนำไปรีไซเคิลได้ครับ

ขั้นตอนการเช่าตัดชุด 

1.การพูดคุย

ขั้นตอนการเช่าตัดชุดแต่งงานของห้องเสื้อวนัช กูตูร์ จะเริ่มต้นตั้งแต่การพูดคุยกับทางว่าที่เจ้าสาวถึงลักษณะชุดที่ชอบ เพราะเราเชื่อว่าบางท่านอาจจะยังจับต้นชนปลายไม่ถูก เนื่องจากชุดแต่งงานนั้นมีมากมายหลากหลายแบบ การพูดคุยกันจะทำให้ทราบว่าความต้องการที่แท้จริงของคุณนั้นเป็นอย่างไร และบุคลิกของคุณนั้นเหมาะกับชุดสไตล์ไหน โดยมีทีมดีไซเนอร์และทีมงานของวนัช กูตูร์คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ชุดแต่งงานที่ตอบโจทย์ตรงใจคุณให้ได้มากที่สุด ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการวัดตัวและออกแบบดีไซน์ชุดในขั้นตอนต่อไป

2.การวัดตัวจากดีไซเนอร์

ขั้นตอนการวัดตัวตัดชุดแต่งงานนั้นเป็นขั้นตอนสำคัญมาก ต้องใช้ความละเอียดสูงเพื่อตรวจสอบความกว้าง ความยาว ความหนาของสัดส่วน รวมไปถึงรายละเอียดต่าง ๆ เช่น หุ่นของว่าที่เจ้าสาวแต่ละคนควรมีช่วงเอวของชุดคอดที่ตรงไหนสัดส่วนจึงจะดูสวยงามขึ้น ความลึกของช่วงคอด้านหน้า และความเว้าตรงช่วงด้านหลังควรจะลึกถึงช่วงไหน และการกะขนาดชุดให้พอดีกับความสูงของรองเท้าเจ้าสาวที่จะสวมใส่ในวันงาน เพื่อวัดขนาดของหางกระโปรงให้เหมาะสม ทั้งนี้เป็นเพราะขนาดของชุดนั้นจะเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์โดยรวมของผลงานชุดแต่งงานที่ออกมา จะสวมใส่ได้สวยสง่างามเหมาะสมหรือไม่ ก็อยู่ที่การการวัดตัวให้พอดีกับรูปร่างเลยทีเดียวครับ เราจึงใช้ดีไซเนอร์ที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปร่างเป็นอย่างดีในการขั้นตอนนี้นั่นเองครับ

3.การออกแบบและดีไซน์

เมื่อพูดคุยถึงสไตล์และแบบที่ว่าที่เจ้าสาวต้องการและวัดตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ดีไซเนอร์ของเราจะทำการออกแบบชุดเพื่อให้ตอบโจทย์สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด โดยใส่ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคุณเอง ผสานกับดีไซน์ชุดที่ช่วยเสริมจุดเด่น ลดจุดด้อยของรูปร่าง พร้อมทั้งปรับรูปแบบให้เข้ากับลักษณะธีมงาน รวมไปถึงสถานที่จัดงานอย่างเหมาะสม

4.การเลือกชนิดของผ้า

ในขั้นตอนนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญ เพราะนอกจากแบบที่ชอบ ทรงที่ใช่แล้ว ชนิดของผ้าก็ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของชุดเจ้าสาวได้เช่นเดียวกัน หรือแม้แต่กระทั่งเนื้อผ้าและน้ำหนักที่แตกต่างกันก็จะให้สัมผัสความสวมใส่สบาย และความพริ้วไหวที่แตกต่างกัน ซึ่งในส่วนนี้ดีไซเนอร์และทีมงานของเราจะให้คำแนะนำกับว่าที่เจ้าสาว พร้อมให้สัมผัสตัวอย่างเนื้อผ้าแต่ละชนิด เพื่อให้ได้ชุดที่นอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยสง่าแล้ว ยังสวมใส่แล้วรู้สึกสบายตัวอย่างแท้จริงครับ

5.การเลือกวัสดุประดับชุดแต่งงาน

ในการเช่าตัดชุดแต่งงานนั้น ว่าที่เจ้าสาวสามารถเลือกวัสดุที่จะนำมาตกแต่ง ประดับประดาบนชุดได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นคริสตัลที่ใช้ในการปัก หรือแม้แต่ลวดลายลูกไม้ที่นำมาปักลงบนผ้าที่คุณเลือก

6.ฟิตติ้งชุดแต่งงาน

จะเป็นขั้นตอนการลองโครงชุด และชุดจริง เพื่อฟิตติ้งไซส์ที่เหมาะสมให้กับผู้สวมใส่ โดยเฉลี่ยแล้วว่าที่เจ้าสาวจะได้ลองชุดแต่งงานทั้งหมดประมาณ 2-4 ครั้ง ก่อนวันนัดรับชุดที่เป็นผลงานสำเร็จครับ

7.นัดรับชุด และ คืนชุด ในขั้นตอนสุดท้ายของการเช่าตัดชุดแต่งงานก็คือการมารับชุดและคืนชุดภายในระยะเวลาที่กำหนดนั่นเองครับ

สุดท้ายนี้หวังว่าข้อมูลที่ทางห้องเสื้อวนัช กูตูร์นำมาฝากในบทความนี้จะเป็นประโยชน์และเป็นคำตอบให้กับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะเช่าตัดชุดแต่งงานดีไหม? และถ้าหากคุณตัดสินใจได้แล้ว และต้องการเช่าตัดชุดแต่งงานคุณภาพระดับพรีเมียม หรือต้องการแพคเกจชุดแต่งงานดี ๆ เรียนเชิญที่ห้องเสื้อวนัช กูตร์ (Vanas Couture) นะครับ รับรองว่าผลงานตัดชุดแต่งงานของเรานั้นมีเอกลักษณ์และมีคุณภาพที่โดดเด่นสมราคา พร้อมทั้งมีดีไซน์ที่จะช่วยดึงความเป็นตัวคุณออกมา ช่วยส่งเสริมให้ว่าที่เจ้าสาวสวยสง่าในทุกมุมมองได้อย่างแน่นอนครับ!

<script type="application/ld+json">

{

  "@context": "https://schema.org",

  "@type": "FAQPage",

  "mainEntity": [{

    "@type": "Question",

    "name": "การเช่าชุดแต่งงานคืออะไร",

    "acceptedAnswer": {

      "@type": "Answer",

      "text": "สำหรับการเช่าชุดแต่งงาน จะเป็นการเลือกเช่าชุดจากชุดแต่งงานที่ทางห้องเสื้อมีอยู่ และปรับแต่งขนาดให้เข้ากับตัวเจ้าสาวให้มากที่สุด ซึ่งหลังจากได้รับชุดและใช้ในวันงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ชุดแต่งงานที่เช่าไป จะต้องถูกส่งคืนให้กับทางห้องเสื้อภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้"

    }

  },{

    "@type": "Question",

    "name": "เช่าชุดเจ้าสาวดียังไง",

    "acceptedAnswer": {

      "@type": "Answer",

      "text": "1.ควบคุมงบประมาณ ค่าใช้จ่ายได้

เพราะงานแต่งงานครั้งสำคัญทั้งที เจ้าสาวย่อมอยากสวมใส่ชุดแต่งงานหรือใส่ชุดไทยให้สวยงามอย่างแน่นอน ซึ่งการตัดชุดเจ้าสาวหรือแม้แต่การเช่าตัดชุดแต่งงานครั้งนึงนั้นมีขั้นตอนที่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตัดเย็บ วัสดุ และดีไซน์ ซึ่งนั่นหมายความว่าค่าใช้จ่ายก็จะเยอะขึ้นตามดีไซน์และวัสดุที่เราอยากได้ด้วย แต่สำหรับการเช่าชุดแต่งงานนั้น คุณจะได้ชุดแต่งงานที่ออกแบบและตัดเย็บมาเป็นอย่างดี ในราคาที่จับต้องได้ ดังนั้นการเลือกเช่าชุดเจ้าสาวจะช่วยลดค่าใช้จ่ายงานแต่งงานลงไปได้มากเลยทีเดียวครับ

2.ประหยัดเวลา ใช้ระยะเวลาในการปรับชุดไม่นาน

เนื่องจากเป็นชุดที่มีอยู่แล้ว ไม่ต้องทำการเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ เลือกวัสดุและตัดเย็บ หากคุณชอบชุดไหน ก็สามารถเลือกได้เลย หากไม่พอดีกับขนาดของตัวเอง เพียงแก้ไข ปรับแก้เล็กน้อยให้คุณลองชุดแต่งงาน คุณก็จะได้ชุดแต่งงานสวย ๆ อย่างทันใจ แถมยังเป็นชุดแต่งงานราคาสูง ที่นำมาให้เช่าในราคาไม่แพงแสนคุ้มค่าอีกด้วยครับ

3. มีแบบชุดเจ้าสาวให้เลือกอย่างหลากหลาย

หากเจ้าสาวไม่มีไอเดียชุดแต่งงานที่อยากได้ในใจเลย ห้องเสื้อวนัช กูตูร์จะมีแบบชุดแต่งงานสวย ๆ หลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกสรร คุณจะมีตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงานแบบเจ้าหญิง ชุดแต่งงานทรงหางปลา ชุดไทยประยุกต์อลังการ หรือชุดแต่งงานแบบจีน และสามารถเลือกชุดแต่งงานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องราคาเลยทีเดียวครับ เพราะชุดแต่งงานทุกชุดของเรานั้นถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี สวยหรูดูแพงอย่างแน่นอน แถมวัสดุตกแต่งชุดเจ้าสาวยังพรีเมี่ยมแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกไม้ หรือคริสตัล ที่บางส่วนประกอบเป็นแบบหายาก Limited edition ไม่สามารถหาได้หรือนำเข้ามาได้อีกแล้วก็มีครับ 

4.ไอเดียองค์ประกอบอื่น ๆ จากเจ้าสาวรุ่นพี่

ถ้าถามว่าเช่าชุดแต่งงานดียังไง เรียกได้ว่าข้อดีข้อนี้ถือเป็นทีเด็ดของการเช่าชุดเจ้าสาวเลยล่ะครับ เพราะคุณจะได้ไอเดียต่าง ๆ จากเจ้าสาวรุ่นพี่ที่เคยสวมใส่ชุดที่คุณได้เลือกไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไอเดีย Accessories เครื่องประดับต่าง ๆ ไอเดียการแต่งหน้า และทรงผมที่แมทช์กับชุด รวมไปถึงสไตล์การตกแต่งสถานที่ภายในงานที่เข้ากับชุดแต่งงานที่เลือกไว้อีกด้วยครับ

5. ไม่ต้องเก็บรักษาดูแลชุดแต่งงานให้วุ่นวาย

ด้วยเงื่อนไขการส่งคืนชุดหลังจบงานภายในระยะเวลาที่กำหนด คุณจึงไม่ต้องหาที่เก็บชุด และดูแลทำความสะอาดเพื่อรักษาชุดเจ้าสาวให้วุ่นวาย เพราะต้องบอกเลยว่าการดูแลรักษาชุดเจ้าสาวให้อยู่ในสภาพสวยงามดังเดิม นั้นมีขั้นตอนที่ต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยวัสดุต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนชุดที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน จึงอาจจะมีค่าดูแลรักษาชุดในราคาสูงตามมาด้วยนั่นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ 5 ข้อดีของการเช่าชุดแต่งงาน หวังว่าจะเป็นคำตอบสำหรับคำถามที่ว่า เช่าชุดเจ้าสาวดียังไง? คำถามยอดฮิตของว่าที่เจ้าสาวป้ายแดงได้ไม่มากก็น้อยนะครับ และถ้าหากคุณตัดสินใจเช่าชุดแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็น เช่าชุดไทยประยุกต์ เช่าชุดไทยเจ้าสาว เช่าชุดเจ้าสาวสากล หรือต้องการแพคเกจชุดแต่งงานดี ๆ เรียนเชิญที่ห้องเสื้อวนัช กูตร์ (Vanas Couture) นะครับ รับรองว่าชุดแต่งงานของเรานั้นมีเอกลักษณ์และมีคุณภาพที่โดดเด่นสมราคา สามารถช่วยส่งเสริมให้ว่าที่เจ้าสาวสวยสง่าในทุกมุมมองได้อย่างแน่นอนครับ!"

    }

  }]

}

</script>