เติมลุคสวยมีเสน่ห์ เรียบหรูดูแพง ด้วยชุดไทยประยุกต์โดดเด่นได้ในทุกงาน

ชุดไทยประยุกต์


นอกจากการแต่งหน้า ทำผม สถานที่ ธีมงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วยและค่าใช้จ่ายแต่งงาน ที่คัดมาแล้วว่า ‘ต้องปัง’ อีกสิ่งสำคัญที่เจ้าสาวทั้งหลายต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะเห็นความสวยปังไม่แพ้กันก็คือ ‘ชุดแต่งงาน’ นั่นเอง โดยหนึ่งในชุดเจ้าสาวแบบไทยที่เป็นที่นิยม คงหนีไม่พ้นกับชุดไทยประยุกต์สุดอลังการ ที่ผสมผสานความสมัยใหม่เข้ากับความเป็นไทยได้อย่างลงตัวสุด ๆ วันนี้ Vanus Couture จึงขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับชุดไทยประยุกต์ที่จะช่วยเติมลุคสวยมีเสน่ห์ เรียบหรูดูแพง ซึ่งเหมาะกับเจ้าสาวยุคใหม่เป็นอย่างมากมาฝากกัน 

ชุดไทยประยุกต์ คืออะไร?

ชุดไทยประยุกต์ คืออีกชุดที่ได้รับความนิยมสำหรับสวมใส่ในงานพิธีต่าง ๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในงานพิธีหมั้นหรือพิธีแต่งงาน โดยที่มาของชุดไทยประยุกต์นั้นได้รับอิทธิพลการแต่งกายมาจากสตรีชั้นสูงในยุโรป และมีการดัดแปลงปรับเปลี่ยนไปตามความนิยมของคนในแต่ละยุคสมัย การออกแบบชุดตามแบบฉบับนิยมของสตรียุโรปในสมัยนั้น มักจะออกแบบคอเสื้อให้ดูกว้าง แขนเสื้อสั้นประมาณแขน มีระบายลูกไม้เป็นชั้น ๆ รอบแขนเสื้อและเอวให้เข้ารูป เพื่อความสวยงาม 

ผสมผสานความเป็นไทยกับดีไซน์แบบตะวันตก

ลักษณะเด่นของชุดไทยประยุกต์ เป็นชุดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยการประยุกต์การใช้ผ้าไทยที่ยังคงดีเทลของความเป็นไทยที่สวยงาม มีหลายรูปแบบการตัดเย็บ ด้วยผ้าไทยชนิดต่างๆ อาทิเช่น ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าใยประดิษฐ์ แล้วผสมผสานเข้ากับดีไซน์แบบตะวันตกที่ดูโมเดิร์น ทันสมัย ซึ่งเหมาะกับเจ้าสาวยุคใหม่ที่ต้องการรับเทรนด์ความร่วมสมัย 

เคล็ดลับการนำชุดไทยประยุกต์สุดอลังการมาใช้ ให้สวยถูกใจ

ชุดเจ้าสาวในสไตล์ไทยประยุกต์ ยังมีเคล็ดลับมากมายที่ช่วยเสริมลุคให้ดูสวย โดดเด่น แถมยังคงความเป็นไทยเข้ากับงานพิธีแต่งงานแบบไทย ๆ ได้อย่างลงตัว

  1. คุมโทนสีชัดเจน - เริ่มจากอาจจะเลือกสีชุดเจ้าสาวให้ตรงธีมสีของงาน หรือคุมโทนไปกับสีชุดเจ้าบ่าวไทย ซึ่งโทนสียอดนิยมก็มักจะเป็นสีขาวนวลหรือขาวมุก แต่หากสีขาวไม่ใช่สไตล์ของคุณ อาจเลือกใช้เป็นเฉดสีโทนอ่อน อาทิเช่น สีชมพูอ่อนหวาน ๆ สีน้ำตาลครีม หรืออาจเลือกใช้เป็นสีเขียวหรือสีฟ้าโทนสว่าง ก็ได้ลุคสบายตาไปอีกแบบ เพียงเท่านี้ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็จะได้ชุดที่ดูสวยหล่อเข้ากัน
  1. สร้างลวดลายเฉพาะตัว - เอกลักษณ์ของชุดไทยประยุกต์ เกิดจากการผสมผสานระหว่างผ้าไทยเข้ากับดีไซน์แบบตะวันตกที่ดูโมเดิร์น ทันสมัยยิ่งขึ้น ดังนั้นเจ้าสาวอาจลองเลือกใช้ผ้าต่าง ๆ ที่มีลวดลายสวยงามเฉพาะตัวมาแมตช์กับผ้าไทยที่แฝงไปด้วยดีเทลความสวยงามตามแบบโบราณของไทยอย่างมีเอกลักษณ์ หรืออาจจะเลือกผสมผสานดีไซน์จากชุดฝั่งประเทศแถบตะวันตก ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยสร้างลุคให้สวยงามดูโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร
  1. อย่าลืมเลือกชุดให้เหมาะสมกับสรีระ - ในพิธีหมั้นหรือพิธีแต่งงานแบบไทย บ่าวสาวอาจต้องนั่งพับเพียบกับพื้น เพื่อประกอบพิธีหรือแสดงความเคารพญาติผู้ใหญ่ การเลือกชุดที่ทำให้ลุกนั่งสะดวกและไม่ต้องกังวลกับชุดมากเกินไป นอกจากนี้อย่าลืมที่จะเลือกชุดให้เหมาะกับสรีระของตัวเอง เช่น หากคุณเป็นเจ้าสาวที่มีรูปร่างผอมเพรียวบาง แต่สัดส่วนตรง ไม่มีทรวดทรงองค์เอว ก็อาจจะเลือกชุดที่เน้นเสริมให้ดูมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น หรือหากเป็นสาวสะโพกใหญ่ ก็สามารถแก้ได้โดยการสร้างสัดส่วนด้วยชุดกระโปรงทรงเอ เพื่อพรางสัดส่วนช่วงล่างให้ดูเพรียว รวมถึงเลือกใส่เครื่องประดับชุดไทยโบราณ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เจ้าสาวของเรารู้สึกดูดีได้ด้วยสไตล์ที่ตัวเองมั่นใจ 

ตัวอย่างชุดไทยประยุกต์สไตล์ต่างๆ

ชุดไทยประยุกต์สีฟ้า


นอกเหนือจากชุดไทยที่เน้นการใช้ผ้าไหมแบบดั้งเดิมแล้ว ในส่วนของงานดีไซน์ชุดไทยประยุกต์สำหรับเจ้าสาวที่ต้องการความแตกต่าง โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร Vanus Couture ก็มีดีไซเนอร์ที่ช่วยเนรมิตชุดให้ออกมาเหมาะสมกับคาแร็กเตอร์ของเจ้าสาวโดยเฉพาะ

ตัวอย่างชุดไทยประยุกต์ลายปัก
สไตล์ที่เน้นลวดลายปักเฉพาะตัว – เลือกผ้าลูกไม้ที่มีลวดลายสวมงามมาแมตช์กับผ้าถุงที่ยังคงดีเทลเอกลักษณ์ความเป็นไทย


ตัวอย่างชุดไทยประยุกต์ลายปักมีแขน
ตัวอย่างชุดไทยประยุกต์สีขาว
ปักลวดลายเฉพาะตัวที่สะท้อนความงามแบบไทยเข้ากับชุดเจ้าสาวที่ดูเรียบง่าย โมเดิร์น ร่วมสมัย


ชุดไทยประยุกต์อลังการสีชมพู
สไตล์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยดีเทลพิเศษ – เติมกิมมิกเล็กน้อยแต่สวยงามโดดเด่น มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยผ้าที่ดูเรียบง่าย


เสน่ห์ของชุดไทยประยุกต์นั้นให้เรามากกว่าความสวยงาม เพราะยังเหมาะกับกับสาว ๆ ยุคใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ดังนั้นสำหรับเจ้าสาวท่านไหนที่กำลังต้องการเช่าชุดไทยเจ้าสาว เช่าชุดไทยประยุกต์ หรือมองหาแพ็กเกจชุดแต่งงาน มาสร้างลุคในวันแต่งงานที่สวยโดดเด่น เพิ่มความมั่นใจให้สวยยืนหนึ่งในวันสำคัญ เรามีชุดแต่งงานหลากหลายสไตล์ที่มาพร้อมกับคัตติ้งสุดเนี้ยบ จัดเตรียมรอไว้ให้คุณแล้วที่ห้องเสื้อ Vanus Couture