9 ชุดไทยแต่งงานจากวนัชกูตูร์ที่เหล่าคนดังเลือกใช้ในวันสำคัญ

9 ชุดไทยแต่งงานจากวนัชกูตูร์ ที่เหล่าคนดังไว้วางใจ เลือกใช้เยอะที่สุด

หากพูดถึงชุดไทยแต่งงานที่สวยงาม ประณีต “วนัช กูตูร์” เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในห้องเสื้ออันดับต้นๆ ที่ใครหลายคนนึกถึง โดยห้องเสื้อวนัช กูตูร์ ก็ได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากเจ้าบ่าว-เจ้าสาวให้ดูแลชุดไทยในวันสำคัญเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงดารา เซเลบและคนดังในแวดวงต่าง ๆ และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมชุดไทยแต่งงานสุดอลังที่เราได้เนรมิตให้เหล่าดาราคนดัง แต่บอกไว้ก่อนนะครับว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เราได้คัดมาให้ชมเท่านั้น เพราะในปีนี้ก็ได้มีคู่รักดาราที่กำลังตบเท้าเข้าสู่ประตูวิวาห์กันอีกหลายคู่และได้เลือกให้ทางห้องเสื้อวนัช กูตูร์ ออกแบบ ดีไซน์ชุดแต่งงานให้อีกมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าเจ้าบ่าว-เจ้าสาวคนดังคู่ถัดไปของวนัช กูตูร์จะเป็นใคร อย่าลืมกดติดตามเพจและรอชมกันนะครับส่วนในตอนนี้ อย่ารอช้า…ตามไปชมกันเลยดีกว่าครับว่า 9 ชุดไทยแต่งงานจากวนัช กูตูร์ ของดาราคนดังจะมีใครกันบ้าง และแต่ละชุดจะมีความงดงามขนาดไหน!

ก้อย-ตูน

ประเดิมชุดแรกด้วยชุดแต่งงานของคู่รักมาราธอน “ตูน – อทิวราห์ คงมาลัย ” และ “ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ” นั่นเอง! ซึ่งชุดไทยแต่งงานของทั้งคู่ถือเป็นชุดที่เราโหมทำแบบมาราธอนอย่างยาวนานกว่า 6 เดือนด้วยกัน! เพราะความตั้งใจในการทำลายผ้าทอที่มีชิ้นเดียวในโลกเพื่อคุณก้อยโดยเฉพาะ ซึ่งหากใครที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับชุดไทยของคุณก้อย รัชวิน แล้วล่ะก็ ติดตามอ่านกันได้ที่นี่เลยครับ “ส่องความปัง!ชุดแต่งงานที่ใช้เวลาทำนานที่สุดจากวนัช กูตูร์”

ใบเตย-แมน

ชุดต่อมาเป็นของคู่รัก คุณใบเตย สุธีวัน หรือใบเตย อาร์สยาม และ ดีเจแมน พัฒนพล ที่ได้จูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ โดยทางวนัชกูตูร์ ได้รับเกียรติในการดีไซน์ชุดไทยให้กับคุณใบเตยถึง 2 ชุดด้วยกัน โดยชุดแรกนั้นเป็นชุดไทยจักรพรรดิซึ่งเป็นหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม สร้างสรรค์ขึ้นจากผ้าไหมยกใหญ่ลำพูนขอบสังเวียนสีกลีบบัวยกดิ้นเงินแบบเต็มผืน รวมถึงสไบจากผ้าไหมยกดิ้นเงินลำพูน ซึ่งทอขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อคุณใบเตยโดยเฉพาะ ซึ่งทั้งหมดนั้นใช้ระยะเวลาในการทอใหม่ถึง 3 เดือน นำมาสวมทับด้วยผ้าไหมอัดกลีบสีมะเหมี่ยวจากจังหวัดลำพูน โดยคงลวดลายผ้าแบบดั้งเดิมไว้แบบไม่ปักทับ เพื่อให้ผ้ามีความเรียบหรู ไม่เป็นการทำลายความงดงามของลายผ้า ส่วนชุดที่ 2 เป็นชุดที่ดีไซเนอร์ได้ออกแบบเพื่อสื่อถึงความเป็นลูกหลานชาวภูเก็ตของคุณใบเตย โดยดีไซน์ชุดให้มีความคล้ายคลึงกับชุดของบาบ๋าย่าหยาของภูเก็ต โดยใช้ผ้าไหมฝรั่งเศสแท้สีทอง นำมาตัดเย็บทำเป็นตัวเสื้อ รวมถึงการใช้ราชินีแห่งผ้าไหมอย่างผ้าไหมแพรวาสีชมพูกลีบบัวอ่อน นำมาตัดเย็บทำเป็นตัวผ้านุ่ง เรียกได้ว่าเป็นชุดที่สามารถสะท้อนตัวตนของเจ้าสาวออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

ตู่-มาวิน

และก็มาถึงคิวของชุดแต่งงานที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติการทำชุดของเรานั่นก็คือ ชุดไทยแต่งงานของคู่รักที่ถูกจับตามองอย่าง “คุณตู่-ปิยวดี และ คุณมาวิน ทวีผล" แห่งบ้านหลังใหญ่มาลีนนท์นั่นเอง โดยเป็น “ชุดไทยศิวาลัยแก้ว" ที่ใช้ในงานหมั้นช่วงเช้าสวยสง่าด้วยดีเทลชุดแต่งงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายของกลีบดอกบัว หรือกลีบวนัช และสำหรับรายละเอียดของชุดนี้ สามารถตามไปอ่านกันได้ที่บทความนี้เลยครับ “เผยโฉม!ชุดเจ้าสาวที่มีมูลค่าสูงที่สุดของวนัช กูตูร์”

ริต้า-กรณ์

ถ้าพูดถึงชุดไทยแต่งงานของดาราที่มีความเรียบหรู ดูงามสง่าก็ต้องเป็นชุดไทยบรมพิมานจากแบรนด์วนัชกูตูร์ ที่คุณริต้า-ศรีริต้า ได้เลือกสวมใส่เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในโอกาสการเข้าพิธีมงคลสมรสกับนักธุรกิจหนุ่มคนดัง คุณกรณ์ ณรงค์เดช โดยชุดไทยบรมพิมานชุดนี้ ถูกออกแบบและตัดเย็บด้วยผ้าไหมยกดิ้นลายใหญ่ของจังหวัดลำพูนสีขาวดอกบัวหลวง ออกแบบลวดลายเป็นดอกบัวทั้งผืน และสั่งทอด้วยขนาดความยาวพิเศษ โดยมีความยาวกว่า 9เมตร เมื่อทอเสร็จก็ได้มีการส่งขึ้นจดทะเบียนรับรองจากกรมหม่อนไหมฯ และได้รับตราสัญลักษณ์นกยูงทองพระราชทานฯโดยผ้าผืนที่คุณศรีริต้าสั่งทอเป็นพิเศษนี้ มีมูลค่าถึง 400,000 บาท เลยทีเดียวครับ

กร-เป้

มาถึงคิวชุดไทยที่ถูกสวมใส่โดย คุณกร ษิภูตา เจ้าสาวคนสวยของหนุ่ม เป้ วงมายด์ ในพิธีขันหมากช่วงเช้า โดยเป็นชุดไทยจักรพรรดิสีงาช้างปักด้วยคริสตัลทั้งชุด งดงามระยิบระยับ ตรึงตา ตรึงใจแบบสุดๆ ชุดไทยชุดนี้ได้รับการออกแบบและตัดเย็บด้วยผ้าไหมลำพูนเกรดพรีเมียมผืนเดียวกันทั้งชุดเพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้สวมใส่ โดยมีการเพิ่มดีเทลเล็ก ๆด้วยการใช้เข็มกลัดและต่างหูที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยชุดของคุณกรนั้นมีมูลค่าถึง 200,000 บาท เลยทีเดียวครับ

นาตาลี-ตู้

และชุดไทยของเจ้าบ่าวเจ้าสาวคนดังคนถัดไปก็คือ คู่ของคุณนาตาลี เดวิส และคุณตู้ อิทธิกร ที่ได้เลือกชุดไทยจากวนัชกูตูร์ ถึง 2 ชุด เพื่อใช้ในพิธีหมั้นและพิธีรดน้ำสังข์ โดยเจ้าสาวคนสวย "คุณนาตาลี" เลือกใช้ชุดไทยจักรพรรดินุ่งสดแบบโบราณ โทนสีเขียวมรกต แต่งด้วยสไบสีเหลืองทองปักลวดลายสุดวิจิตรบรรจงสุดตระการตาในงานหมั้นช่วงเช้า ซึ่งชุดนี้มีกิมมิกในส่วนของตัวสไบ ที่ได้มีการออกแบบเป็นพิเศษด้วยการปักตัวอักษรย่อ น.อ. ที่ย่อมาจากชื่อของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ส่วนในช่วงพิธีรดน้ำสังข์นั้น เป็นชุดไทยประยุกต์สีขาวที่คุณนาตาลีได้ออกแบบร่วมกับทางห้องเสื้อด้วย ไอเดียที่ต้องการให้มีการผสมผสานกันระหว่างดีไซน์แบบไทยกับดีไซน์ตะวันตก ทางห้องเสื้อจึงเลือกใช้ผ้าไหมยกลำพูนยกใหญ่ และลูกไม้ฝรั่งเศส โดยออกแบบให้ช่วงบนเป็นเสื้อแขนยาวที่ทำจากผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสซีทรูสีขาว เพิ่มดีเทลด้วยผ้าโอบไหล่ที่ทำจากผ้าไหมยกลำพูนสีขาว ทำให้เกิดเป็นชุดไทยประยุกต์ที่มีแบบเดียวในโลก เพื่อเจ้าสาวคนพิเศษโดยเฉพาะเลยล่ะครับ

สายป่าน-วุฒิ

ถ้าพูดถึงชุดไทยประยุกต์ที่มีความสวยเก๋ต้องเป็นชุดไทยประยุกต์ของคู่คุณสายป่าน อภิญญา และคุณวุฒิ นันทวุฒิ ที่เป็นชุดไทยสไตล์โมเดิร์นสีครีมขาว ตัดด้วยลวดลายสีทองบริเวณหน้านาง โดยเป็นการผสมผสานระหว่างชุดไทยและชุดกี่เพ้าเข้าด้วยกัน โดยช่วงบนจะเป็นดีไซน์เสื้อคอจีน ส่วนตัวกระโปรงจะเป็นแบบหางปลาที่มีชายลากยาว เพิ่มความพิเศษด้วยสไบด้านหลังที่สามารถถอดออกได้ จึงใช้เป็นชุดกี่เพ้าสำหรับงานพิธียกน้ำชาได้อีก โดยไม่ต้องเปลี่ยนชุด งานนี้บอกเลยว่าตอบโจทย์เจ้าสาวที่มีครอบครัวเป็นเชื้อสายจีนที่ต้องการชุดแต่งงานแบบจีนแบบสุด ๆ เลยล่ะครับ

ครีม-เปปเปอร์

เป็นอีกหนึ่งชุดไทยที่มีเรื่องราวเพราะผ้าไหมยกลำพูนโบราณที่นำมาตัดเป็นชุดไทยจักรพรรดิสุดงดงามให้คุณครีม ศุภากร เจ้าสาวของคุณเปปเปอร์ UHT อดีตบอยแบนด์ชื่อดังยุค90 นั้น เป็นมรดกที่ตกทอดมาจากรุ่นคุณแม่ของเจ้าสาวคนสวยของเรานั่นเอง โดยได้มีการใช้เส้นไหมสีมะตูมสุก นำมาทอเป็นผ้าไหมยกใหญ่ลำพูนก่อเกิดเป็นสีและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ นำมาบรรจงปักประดับคริสตัลสวารอฟสกี้ลงบนผืนสไบและหน้านางก่อนห่มทับด้วยผ้าไหมอัดกลีบสีชมพูกลีบบัว ทำให้ผู้สวมใส่ดูสวยสง่าไม่แพ้ใครจริง ๆครับ

กานต์-เสก

มาถึงชุดสุดท้ายในบทความนี้จะเป็นชุดของใครไปไม่ได้ นอกจากร็อกเกอร์คนดังคุณเสก โลโซ และ คุณกานต์ วิภากร ที่ได้ให้เกียรติห้องเสื้อวนัช กูตูร์ ดีไซน์ชุดไทยประยุกต์ในงานช่วงเช้า ซึ่งตัวเสื้อด้านบนนั้นได้ใช้ผ้าชีฟองฝรั่งเศสจับเดรปปาดไหล่ด้านเดียว แต่งสไบและเพิ่มดีเทลด้วยงานปักสุดงดงาม ส่วนตัวผ้านุ่งเป็นผ้าไหมลำพูนเกรดพรีเมียมสีมะปรางโอลด์โรสในการตัดเย็บ ช่วยขับผิวดูสวยงดงามและลงตัว เหมาะกับเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ อย่างที่ได้เกริ่นไว้ข้างต้นว่า นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เราได้คัดมาให้คุณได้ชมกันเท่านั้น สำหรับใครอยากรู้ว่าเจ้าบ่าว-เจ้าสาวคนดังคู่ถัดไปของวนัช กูตูร์จะเป็นใคร อย่าลืมกดติดตามเพจ กด SeeFirst เพื่อให้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญในเพจ และเตรียมรอชมกันได้เร็ว ๆนี้ครับ!