แจกไอเดียเลือกสูทแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม เสริมความหล่อ เท่ทุกองศา!

สูทแต่งงานที่ดีที่สุด ต้องมาพร้อมสีที่ใช่ ในสไตล์ที่โดนใจ เพราะจะนำมาใช้ใส่ในงานพิธีครั้งสำคัญอย่างงานแต่งงานทั้งที เจ้าบ่าวก็ต้องหล่อ เท่ และดูดีที่สุดในงาน จึงจะเหมาะสมกับการเป็นพระเอกยืนหนึ่งของงานจริงไหมครับ และในบทความนี้ ห้องเสื้อวนัช กูตูร์ ก็จะมาบอกเคล็ดลับและเทคนิคดี ๆ ในการเลือกสูทเจ้าบ่าว เพื่ออัพเลเวล เสริมลุคให้สูทเจ้าบ่าว ดูหล่อเท่ เนี้ยบ เป๊ะ ปัง ทุกองศา ตามมาดูกันได้เลยครับ ว่าจะมีเทคนิคใด ที่น่าสนใจกันบ้าง

เลือกสูทแต่งงานเจ้าบ่าวให้เหมาะกับลักษณะงาน

หลักการก็คือ เลือกชุดสูทเจ้าบ่าว แบ่งตามลักษณะเวลาการจัดงาน โดยการแต่งกายของเจ้าบ่าวระหว่างงานกลางวัน และงานกลางคืนจะมีความแตกต่างกัน ดังนี้

1.ชุดสูทแต่งงานเจ้าบ่าวช่วงกลางวัน

แม้ว่าชุดทักซิโด้เจ้าบ่าว (Tuxedo) จะเป็นทางเลือกที่เป็นที่นิยมสำหรับเจ้าบ่าวมากที่สุด แต่ถ้าเวลาการจัดงานแต่งงานของคุณอยู่ในช่วงเช้า หรือเป็นงานกลางวัน คุณควรหลีกเลี่ยงชุดทักซิโด้ เพราะชุกทักซิโด้เป็นสูทที่ดูเป็นทางการ และตามหลักสากลแล้ว ชุดสูทแต่งงานผู้ชายอย่างทักซิโด้ เป็นชุดที่ควรใช้ใส่ในงานแต่งงานช่วงเวลาหลัง 18:00 น. เป็นต้นไป จึงจะเหมาะสม ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณเลือกเป็นชุดสูทเจ้าบ่าวแต่งงานสีอ่อน เช่น สีครีม สีเทาอ่อน สีน้ำตาลอ่อน หรือเลือกเป็นโทนสีในเฉดที่ไม่เข้มจนเกินไป

หรือ หากเป็นงานแต่งงานช่วงเช้าแบบพิธีไทย และคุณอยากสวมใส่ชุดทักซิโด้แล้วล่ะก็ ห้องเสื้อวนัชกูตูร์ก็มีไอเดียชุดสูทเจ้าบ่าวสำหรับงานเช้าแบบไทยประยุกต์ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างทักซิโด้และชุดไทยได้อย่างลงตัวมาฝากด้วยครับ

2.ชุดสูทแต่งงานเจ้าบ่าวงานกลางคืน

การเลือกชุดเจ้าบ่าวสำหรับงานแต่งงานช่วงกลางคืน สิ่งที่เจ้าบ่าวไม่ควรพลาดเลยก็คือ รูปแบบ และสีของสูท

เรามาเริ่มต้นกันที่แบบของสูทแต่งงานเจ้าบ่าวงานกลางคืนก่อนเลยครับ สิ่งที่คุณต้องให้ความสนใจ ก็คือเจ้าสาวคนสวยของเรานั้นเลือกชุดแต่งงานแบบใด ลองให้คุณจินตนาการดูนะครับว่า ถ้าชุดเจ้าสาวของเราเป็นชุดที่มีความหรูหรา ดูอลังการ แต่เจ้าบ่าวมาในชุดสูทเรียบ ๆ แบบธรรมดา เจ้าบ่าวของเราก็อาจจะโดนเจ้าสาวกลบรัศมีได้ แถมอาจจะดูคล้ายคลึงกับแขกที่มาร่วมงานมากจนเกินไปอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้เจ้าบ่าวจึงควรเลือกสวมใส่ชุดสูทแต่งงานแบบ “ทักซิโด้” ซึ่งมีข้อดีคือ เจ้าบ่าวจะโดดเด่น แตกต่างจากแขกที่มาร่วมงาน เพราะเป็นชุดที่ถูกออกแบบมาเพื่องานที่เป็นทางการโดยเฉพาะ ซึ่งสำหรับเจ้าบ่าวท่านไหนที่สนใจเรื่องสูทแต่งงานผู้ชายแบบทักซิโด้ สามารถตามไปอ่านทริคดี ๆ ได้ที่บทความ “เทคนิคเลือกชุดทักซิโด้เจ้าบ่าว แต่งอย่างไร ให้เนี้ยบ ดูดี มั่นใจในทุกมุมมอง” ซึ่งสีของสูทเจ้าบ่าวแต่งงานในช่วงเวลากลางคืน ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่เป็นที่นิยมก็คงจะหนีไม่พ้น สีขาว สีดำ และสีกรมเข้ม นั่นเองครับ

เลือกสูทแต่งงานตามสี

เมื่อเราพูดถึงเรื่องวิธีเลือกสูทแต่งงานให้เหมาะสมกับงานแต่งงานกันแล้ว เรื่องสีของสูทแต่งงานเจ้าบ่าวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่จะเป็นตัวช่วยกำหนดบุคลิกให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ห้องเสื้อวนัช กูตูร์เลยรวบรวม 5 ไอเดีย สีชุดเจ้าบ่าวสุดคลาสสิคยอดนิยมตลอดกาล มาฝากให้ชมกันครับ ลองตามไปดูกันเลยว่า สีไหนที่จะเหมาะกับตัวคุณ และสื่อความเป็นคุณได้ดีที่สุด

สีขาว

เป็นสีที่จะช่วยเสริมให้เจ้าบ่าวมีลุคแบบคุณชายผู้แสนจะบริสุทธิ์ ช่วยให้ดูสะอาดตา เหมือนเจ้าชายที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย เมื่อยืนเคียงคู่กับชุดเจ้าสาวสีขาว ก็ยิ่งเสริมให้ทั้งคู่ดูเปล่งประกายออร่าจับได้มากเลยทีเดียวล่ะครับ

สีเทา

ชุดสูทแต่งงานเจ้าบ่าวสีเทา จะให้ลุคที่ดูความหรูหราแก่ผู้สวมใส่ แต่คงไว้ซึ่งความสุภาพเรียบร้อย มีความเป็นโมเดิร์น และดูเป็นทางการ

สีดำ

เป็นสูทแต่งงานเจ้าบ่าวยอดนิยมที่สุดสีหนึ่ง เพราะนอกจากจะให้ลุคที่ดูเท่ สมาร์ทแล้ว ยังเป็นสีชุดแต่งงานที่เหมาะกับทุกสีผิว เสริมให้เจ้าบ่าวดูสุขุมนุ่มลึกได้เป็นอย่างดี

สีกรมท่า (สีน้ำเงินเข้ม)

สูทแต่งงานสีกรมท่า หรือสีน้ำเงินเข้ม ถือเป็นอีกหนึ่งสียอดนิยม ที่เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวผิวขาว เพราะเป็นสีที่ช่วยเสริมให้ผิวของคุณผุดผ่องและดูมีออร่าได้แบบสุด ๆ ให้ลุคผู้ชายอ่อนโยน ดูอบอุ่นและเป็นทางการ

สีแดง

ปิดท้ายด้วยสูทเจ้าบ่าวสีแดง ที่ช่วยเสริมเจ้าบ่าวให้มีลุคชิค ๆ เสริมลุคให้ดูร้อนแรงทรงพลัง ที่ต้องขอบอกเลยว่า นอกจากจะช่วยให้เจ้าบ่าวดูโดดเด่นที่สุดในงานแล้ว ยังเป็นสีแห่งความมงคลอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับไอเดียอัพลุคสูทแต่งงานเจ้าบ่าวให้หล่อเนี้ยบ ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะครับ และสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวท่านไหนที่กำลังมองหาชุดสูทแต่งงาน ชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ และชุดแต่งงานสวย ๆ เรียนเชิญที่ห้องเสื้อ Vanus Couture ได้เลยครับ เรามีแพคเกจชุดแต่งงาน และสูทแต่งงานสำหรับเจ้าบ่าวให้เลือกสรรมากมาย พร้อมทั้งทีมงานมืออาชีพ ที่จะช่วยเนรมิตชุดสูทเจ้าบ่าว และชุดแต่งงาน ให้คุณได้เป็นเจ้าบ่าวที่ดูหล่อเท่ และสวยเป๊ะที่สุดในงานครั้งสำคัญ