ส่อง! ชุดเจ้าบ่าวประเภทต่าง ๆ พร้อมไอเดียชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ หล่อเนี้ยบไม่ซ้ำใคร

วันสำคัญอย่างงานแต่งงานทั้งที ก็ต้องสวยหล่อกันให้ครบสูตร เพราะนอกจากชุดเจ้าสาวที่จะต้องสวยเป๊ะปังแล้ว หนุ่ม ๆ อย่าลืมนะครับว่า “เราก็เป็นตัวเอกของงานอีกคนเหมือนกัน!” การมีชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ สักตัว ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมให้ว่าที่เจ้าบ่าวดูหล่อเนี้ยบขึ้นได้เป็นอย่างดี งานนี้ว่าที่เจ้าบ่าวหลายคนเลยเหงื่อตกกันเป็นแถว เพราะต้องบอกเลยว่าไม่ใช่แค่สาว ๆ เท่านั้น ที่มีปัญหากับการเลือกชุดแต่งงานในฝัน ทางฝั่งของหนุ่ม ๆ เองก็มีรายละเอียดในการเลือกชุดเจ้าบ่าวมากกว่าที่คิด ทั้งการเลือกชุดเจ้าบ่าวไทย การเลือกดีไซน์สูทสากล การเลือกสีชุดให้เข้ากับธีมงาน การเลือกเนื้อผ้าชนิดต่าง ๆ รวมไปถึง Accessories ฯลฯ กว่าจะมาเป็นชุดสูทเจ้าบ่าวเท่ ๆ ที่ช่วยให้เจ้าบ่าวหล่อเนี้ยบโดนใจสำหรับใส่ในวันแต่งงานได้ ก็ต้องผ่านขั้นตอนมากมายเลยทีเดียวครับ

ในบทความนี้ Vanus Couture เลยจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักสูทเจ้าบ่าวแบบต่าง ๆ รวมถึงไอเดียการเลือกใส่ชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ ที่น่าสนใจทั้งแบบไทยและสากล ดีไซน์จะหล่อเท่ และเป็นชุดเจ้าบ่าวแนว ๆ ดีไซน์แบบใดบ้าง ตามไปดูกันได้เลยครับ!

ทำความรู้จักชุดเจ้าบ่าวแบบต่าง ๆ

เรามาเริ่มต้นกันที่ การทำความรู้จักชุดเจ้าบ่าวแบบต่าง ๆ ของห้องเสื้อวาริทสูท ในเครือห้องเสื้อวนัช กูตูร์ ที่เป็นแบรนด์สำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะกันก่อนดีกว่าครับ โดยชุดสูทสำหรับเจ้าบ่าวนั้น สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ ชุดเจ้าบ่าวไทย และ ชุดสูทเจ้าบ่าวสากล

ชุดเจ้าบ่าวไทย 

ชุดเจ้าบ่าวไทย เป็นชุดที่ใช้สำหรับงานพิธีหมั้นหรืองานแต่งงานพิธีไทยเช้า โดยสามารถแบ่งได้อีก 2 ประเภทย่อย ๆ ดังนี้

1.ชุดเจ้าบ่าวไทยโบราณ

ชุดเจ้าบ่าวไทยโบราณ เป็นชุดไทยสำหรับเจ้าบ่าวแบบดั้งเดิม โดยมีที่มาจาก “ชุดราชปะแตน” ที่เป็นเสื้อทรงคอตั้งสูง กระดุมแถวเดียว สวมใส่คู่กับโจงกระเบน และถุงเท้าแบบยาว

ชุดเจ้าบ่าวไทยโบราณ

2.ชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์

ชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์ ของห้องเสื้อวาริชสูท ถือเป็นต้นตำหรับเจ้าแรกที่กล้าฉีกรูปแบบชุดไทยเจ้าบ่าวแบบเดิม ๆ ด้วยการสร้างสรรค์ความแตกต่างอย่างมีสไตล์ ด้วยการนำชุดไทยของเจ้าบ่าวมาดีไซน์ใหม่ให้มีรูปแบบร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ต้องการความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร หรือกำลังมองหาชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ ไว้ใส่ในงานเช้าคู่กับเจ้าสาวชุดไทยได้อย่างลงตัว นอกจากการปรับดีไซน์ให้มีความโมเดิร์นมากขึ้นแล้ว ทางแบรนด์ยังมีการนำสไตล์ยุโรป และ จีน มาผสมผสานให้เข้ากับความเป็นไทยได้อย่างลงตัว เช่น การปรับท่อนบนให้เป็นสูทแบบสากลที่คงความเป็นไทยแบบดั้งเดิมไว้ด้วยการตัดเย็บขึ้นจากผ้าไทย ฯลฯ

ชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์

ชุดเจ้าบ่าวสากล

มาต่อกันที่ชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ แบบสากลกันบ้างครับ โดยเราสามารถแบ่งแบบชุดเจ้าบ่าวสากลตามลักษณะได้ 3 ประเภท ดังนี้

1.Single-Breasted หรือ สูทกระดุมแถวเดียว

ลักษณะของสูทกระดุมแถวเดียวก็ตามชื่อเลยครับ คือ มีกระดุมเรียงยาวลงมากลางลำตัวแถวเดียว เป็นสูทที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน หาซื้อได้ง่าย เหมาะกับหนุ่ม ๆ ทุกรูปร่าง โดยเฉพาะผู้ที่มีช่วงลำตัวสั้นหรือต้องการอำพรางรูปร่างช่วงกลางลำตัว และสามารถแบ่งย่อยได้อีกตามจำนวนกระดุมบนเสื้อ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 1 – 3 เม็ด โดยจำนวนกระดุมที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันจะเป็นแบบ 1 และ 2 กระดุม นั่นเองครับ

2.Double-Breasted หรือ สูทกระดุมสองแถว

สูทกระดุมสองแถว หรือจะเรียกว่าสูท 6 กระดุมก็ไม่ผิดครับ เป็นสูทที่มีลักษณะเด่นคือ มีกระดุม 2 แถว สวมใส่แล้วให้ความรู้สึกเป็นทางการสูง ช่วยเสริมลุคชุดแต่งงานวินเทจให้ดูหล่อเท่ สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ หรือชุดเจ้าบ่าวแนว ๆ ก็จะแนะนำทรงนี้เลยครับ โดยเป็นทรงสูทที่เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่มีรูปร่างผอมบาง แต่ไม่เหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่มีรูปร่างสูงล่ำแบบมีกล้ามเนื้อ เพราะสูทกระดุมสองแถวจะช่วยเสริมให้ช่วงลำตัวดูใหญ่ขึ้นได้

3.Tuxedo ทักซิโด้

หากพูดถึงสูทแบบทางการที่เหมาะสำหรับงานแต่งงานช่วงเลี้ยงฉลอง หรืองานกลางคืน ก็ต้องเป็นชุดสูททักซิโด้ โดยทักซิโด้นั้นมีลักษณะที่คล้ายกับสูทกระดุมแถวเดียว แต่ต่างกันที่ทักซิโด้จะมีจุดเด่นตรงปกและขอบกระเป๋าที่เป็นผ้ามันวาว เป็นสูทที่เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ทุกรูปร่าง มักใส่คู่กับ Accessory หูกระต่ายและผ้าคาดเอว แต่หากคุณเป็นคนที่มีช่วงตัวหนา เรามีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยพลางเอวของคุณให้ดูบางลงได้ ด้วยการเลือกใส่เป็นเสื้อกั๊กตัวในแทนการใช้ผ้าคาดเอว เพราะผ้าคาดเอวกลายจะเป็นจุดนำสายตาดึงความสนใจให้มาที่บริเวณเอวของคุณมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

ไอเดีย Mix&Match ชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ ให้หล่อเนี้ยบ!

เมื่อเรารู้จักสูทเจ้าบ่าวประเภทต่าง ๆ กันแล้ว เรามาเติมไอเดียการจับคู่ชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ และเทคนิคการเลือก Mix&Match เสื้อกั๊ก เนคไท ผ้าพันคอ จากห้องเสื้อวาริชสูท กันดีกว่าครับ ตามไปชมกันได้เลยครับ

1.สำหรับหนุ่มไทยเชื้อสายจีนที่ไม่อยากเปลี่ยนชุดในพิธียกน้ำชา ลองจับคู่ชุดเจ้าบ่าวไทยด้วยท่อนบนดีไซน์ผสมผสานแบบจีน เป็นเจ้าบ่าวชุดไทยประยุกต์แบบ 2 in 1ก็หล่อเท่ ไม่เหมือนใคร!

2.ในช่วงงานพิธีเช้า หนุ่ม ๆ ท่านไหนที่ไม่ชอบใส่ชุดไทยทรงราชปะแตนแบบโบราณ แต่อยากได้ความชิค ๆ เก๋ ๆ ลองเลือกชุดไทยที่ท่อนบนเป็นสูทดีไซน์สากล ตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทย นำมาจับคู่กับกางเกงแบบโจงกระแบน เสริมความเนี้ยบด้วยกั๊กตัวใน และเนคไท กลายเป็นชุดเจ้าบ่าวแนว ๆ ที่คูลมาก! สมเป็นเจ้าบ่าวยุคใหม่!

3.อยากสวมใส่สูทสากลให้ดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น ให้ลองชุดแต่งงานสูทแบบกระดุมแถวเดียว ที่มีตำแหน่งของกระดุมต่ำกว่าปกติดูครับ นอกจากจะช่วยเผยให้เห็นช่วงอก ทำให้สูงเพรียวแล้ว เวลาสวมใส่ยังช่วยทำให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

4.สูทกระดุมสองแถวขนาดพอดีตัว เสริมลุคให้ดูหล่อเท่ด้วยการจับคู่กับเนคไท แทนหูกระต่าย โดยมีข้อที่ควรระวัง คือ ห้ามตัดเผื่อขนาด หรือ ตัดแบบทรง Oversize เพราะจะยิ่งทำให้คุณเจ้าบ่าวดูแก่ไม่เฟี้ยวเลย!

5.อยากดู Smart&Slim ต้องยกให้สูทลายทางสีน้ำเงินเข้ม ที่จะช่วยทำให้เจ้าบ่าวที่สวมใส่ดูสูงโปร่งขึ้น โดยเสื้อเชิ้ตข้างในอาจเลือกให้เป็นโทนสีขาว จับคู่กับเนคไท ก็จะช่วยทำให้คุณเจ้าบ่าวดูหล่อเนี้ยบ เฉียบทุกองศา!

6.สำหรับเจ้าบ่าวที่อยากได้ความแตกต่างไม่ซ้ำใคร ขอแนะนำชุดสูททรงคลาสสิคสีม่วงเข้ม ดูหรูหราให้ลุคเจ้าบ่าวที่มีความสุขุม ดูน่าค้นหา แถมยังช่วยขับผิวให้เจ้าบ่าวที่สวมใส่ดูออร่าจับแบบสุด ๆ เลยล่ะครับ!

7.เป็นเจ้าบ่าวทั้งที Accessory จะธรรมดาไม่ได้! ถ้าอยากดูเก๋ขึ้น ลองจับคู่ชุดเจ้าบ่าวทรงทักซิโด้สุดคลาสสิค กับเสื้อกั๊กตัวในสีอ่อนและผ้าผันคอสีเข้มแทนเนคไท หรือ หูหระต่าย ก็หล่อเท่แบบไม่มีเอ้าท์แน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับความรู้เรื่องสูทประเภทต่าง ๆ และไอเดียการจับคู่ชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ ที่ ห้องเสื้อวนัช กูตูร์นำมาฝากกันในบทความนี้ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้ว่าที่เจ้าบ่าวได้ไม่มากก็น้อยนะครับ! และสำหรับใครที่กำลังมองหาแพคเกจชุดแต่งงาน เช่าชุดเจ้าบ่าวเท่ ๆ ชุดเจ้าบ่าวแนว ๆ เรียนเชิญที่ห้องเสื้อวาริชสูท แบรนด์ในเครือห้องเสื้อวนัช กูตูร์ของเราได้เลยครับ เรามีบริการตัดสูทพร้อมกางเกง ออกแบบ วัดตัว และตัดเย็บตาม Size ของคุณโดยเฉพาะจากช่างที่ชำนาญการกว่า 10 ปี มีผ้าให้เลือกมากกว่า 100 เฉดสี มีคอลเลคชั่นชุดเจ้าบ่าวให้เลือกอย่างหลากหลายในสไตล์ที่คุณผู้ชายตามหาอย่างแน่นอน! รับรองได้ว่าคุณจะพบกับการดูแลประดุจดั่งเจ้าชาย ที่นี่จะทำให้คุณมีตัวตนไม่ใช่ของแถมสำหรับร้านเวดดิ้งอีกต่อไป เพราะเราเชื่อว่าเจ้าบ่าวก็คือตัวเอกของงานแต่งงานเช่นเดียวกันกับเจ้าสาว สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ห้องเสื้อวาริชสูท (ระหว่างปากซอยลาดพร้าว 52-54 ถ.ลาดพร้าว กรุงเทพ) โทร. 088-569-3232 Line : @varichsuit