ไอเดียชุดแต่งงานสีแดง สีร้อนแรง สวยแซ่บและมงคล สำหรับเจ้าสาว


Red Wedding Dress Style


เมื่อเห็นชุดเจ้าสาวสีแดงสวย หลายคนจะต้องนึกถึงงานแต่งงานแบบจีนอย่างแน่นอน แต่จริง ๆ แล้ว ชุดแต่งงานสีแดงไม่ได้มีเฉพาะในพิธีแต่งงานแบบจีนเท่านั้น เพราะชุดแต่งงานชุดไทยและชุดแต่งงานแบบตะวันตกก็นิยมใช้สีแดงเช่นเดียวกัน วันนี้ Vanus Couture ได้นำความหมายของสีแดงและเทรนด์ชุดแต่งงานสีแดง ชุดเจ้าสาวสวย ๆ มาให้ชมกันครับ

ที่มาของชุดแต่งงานสีแดง

Red Chinese Wedding Dress

ชุดแต่งงานสีแดงแบบจีน

ตามธรรมเนียมของชาวจีน มีความเชื่อว่า สีขาวเป็นสีที่ไม่มงคล จึงไม่นิยมใส่ในพิธีแต่งงาน ทำให้เราแทบจะไม่เห็นชุดเจ้าสาวสีขาวในพิธีแต่งงานแบบจีนเลย โดยชุดแต่งงานคนจีนจะนิยมใส่ชุดกี่เพ้าสีแดง เพราะชาวจีนเชื่อว่า สีแดง คือ สีแห่งความมงคล แสดงถึงความสำเร็จ โชคลาภ ความโชคดี ความกล้าหาญและความจงรักภักดี ทำให้ในงานแต่งงานแบบจีน เราจึงมักจะเห็นชุดแต่งงานสีแดงนั่นเอง

Red Thai Wedding Dress
ชุดแต่งงานสีแดงแบบไทย


ชุดแต่งงานสีแดงแบบไทย

ในพิธีแต่งงานแบบไทย ชุดไทยชุดแต่งงาน นอกจากสีชมพู สีครีม สีทอง สีฟ้าอ่อน ๆ ที่เราเห็นกันบ่อย ๆ แล้ว สีแดง ก็นิยมไม่แพ้กัน เป็นสีที่ขับผิวให้เจ้าสาวดูโดดเด่นและดูสง่าราวกับกุลสตรีผู้สูงศักดิ์ โดยสีแดงที่ใช้มักจะเป็นสีแดงเข้ม ๆ เหมือนอัญมณีทับทิม หรือพลอยสีแดง ซึ่งมีความหมายแสดงถึง อำนาจ ความสุข สุขภาพแข็งแรง ความมั่นคง และในด้านความรัก มีความเชื่อว่า ทับทิม คืออัญมณีที่ทำให้สุขสมหวังในความรักอีกด้วย

Red Western Wedding Dress

ชุดแต่งงานสีแดงแบบตะวันตก

ในต่างประเทศ สีชุดเจ้าสาวสีแดงก็เป็นที่นิยมไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะสีแดงเป็นสีของหัวใจ และดอกกุหลาบ สีแดงจึงแสดงถึงความรักนั่นเอง หากเป็นชุดแต่งงานสีแดงทรง A-line ทรง Sheath และทรง Mermaid จะยิ่งเสริมให้เจ้าสาวดูเซ็กซี่ มีเสน่ห์ร้อนแรง ในขณะที่ชุดแต่งงานสีแดงทรง Ball Gown จะทำให้เจ้าสาวดูโดดเด่น อลังการ สะกดทุกสายตา เป็นที่น่าประทับใจ 

เทรนด์ชุดแต่งงานสีแดงในปัจจุบัน

Red Ball Gown Wedding Dress

1. ชุดแต่งงานสีแดงทรง Ball Gown 

ชุดเจ้าสาวในฝันของสาว ๆ ก็สามารถใส่สีแดงได้ กระโปรงทรงพองสีแดงสะดุดตา เพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจด้วยชุดซีทรูปักลายมงคลสีแดงช่วงลำตัวบน แม้จะเป็นแขนยาวแต่ดูเซ็กซี่แบบมีระดับ และดูไม่น่าเบื่อ


Red A-Line Wedding Dress

2. ชุดราตรียาวสีแดงทรง A-Line

สีแดงสดกับชุดทรง A-line ชุดราตรีดูโมเดิร์นทันสมัย จะช่วยพรางสะโพกและเก็บเอวให้ดูเอวคอด ช่วงบนรัดรูปทำให้ดูผอมมีทรวดทรง ทิ้งชายกระโปรงยาวเล็กน้อยเพิ่มความปังให้เจ้าสาวได้อีก เป็นชุดที่สวยสง่าและคล่องตัวสำหรับเจ้าสาว โดยสามารถดูทริคการเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะกับรูปร่างของเจ้าสาวแบบต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยครับ

Red Short Wedding Dress

3. ชุดราตรีสั้นสีแดง

สำหรับเจ้าสาวที่อยากจัดงานแต่งงานแบบสบาย ๆ ดูไม่เป็นทางการมากเกินไป ชุดราตรีสั้นสีแดงตอบโจทย์เป็นที่สุด จับคู่กับรองเท้าส้นสูงทรงสวย ดูสวยโดดเด่น และดูสนุกในเวลาเดียวกัน สามารถเป็นชุดที่ใช้เอนจอย After Party ได้เลยทีเดียว

Red Thai Wedding Dress


4. ชุดไทยสีแดง

ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดแต่งงานสีแดงแบบไทย ลองจับคู่สีแดงกับสีทอง จะช่วยส่งให้เจ้าสาวดูสวยโดดเด่น มีสง่าราศีได้อีก โดยเลือกห่มสไบจีบสีแดง ทับด้วยสไบทึบปักด้วยดิ้นและลูกปัดสีทอง ยิ่งสวมเครื่องประดับแบบครบชุด ไม่ว่าจะเป็นรัดแขน รัดเกล้า สังวาล สร้อยข้อมือ ต่างหู สร้อยคอต่าง ๆ จะยิ่งทำให้ดูสวย มีมนต์เสน่ห์สะกดทุกสายตา

รวมไอเดียจับคู่เครื่องประดับกับชุดแต่งงานสีแดง

แม้ว่าชุดเจ้าสาวสีแดง จะมีความโดดเด่นอยู่ในตัวและดึงดูดทุกสายตาอยู่แล้ว แต่ก็ยังขาดเครื่องประดับไม่ได้อยู่ดี ยิ่งเจ้าสาวเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะกับตัว พร้อมกับแมชท์เครื่องประดับเจ้าสาวได้อย่างพอเหมาะพอดี จะยิ่งเสริมให้เจ้าสาวดูสวย น่าจดจำยิ่งขึ้นไปอีก ลองดูไอเดียจับคู่เครื่องประดับกับชุดแต่งงานสีแดงแบบต่าง ๆ กันครับ

Red Wedding Dress with Flower Decoration
  1. ชุดราตรีสีแดงเว้าหลังที่มีความเซ็กซี่เล็ก ๆ พร้อมทรงผมแบบเกล้าผมมวยต่ำ โชว์ดีเทลของชุดแต่งงานได้ดี สามารถเติมความหวานได้ด้วยกิ๊บติดผมดอกไม้ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้
Red Chinese Wedding Dress with Gold Lines
  1. ชุดราตรีสีแดงปักลายสีทอง รวบผมตึงเปิดโหงวเฮ้ง ดูสวยสง่าแบบมีกลิ่นอายจีน เพื่อไม่ให้ดูโล่งจนเกินไป อาจเลือกเป็นต่างหูสีเงินไม่ใหญ่มาก เสริมให้เจ้าสาวดูสวย เรียบหรูน่ามอง
Chinese Traditional Wedding Dress
  1. สำหรับชุดแต่งงานแบบธรรมเนียมจีนโบราณ ชุดจะเป็นชุดแขนยาว คอปีน ปักลายดิ้นทอง ลายมังกรสวยงาม ซึ่งจุดที่จะใส่เครื่องประดับได้คือช่วงหัวนั่นเอง เพื่อให้ครบเครื่อง การใส่เครื่องหัวแบบจีนจัดเต็มจะยิ่งส่งให้เจ้าสาวดูสวยราวกับนางพญาได้
Red Off Shoulder Wedding Dress
  1. ชุดราตรีสีแดงปาดไหล่ โชว์ช่วงบนของหน้าอก สำหรับสาว ๆ ที่มีช่วงลำตัวยาว หากไม่มีเครื่องประดับอาจจะทำให้ดูโล่งจนเกินไป ลองเพิ่มเครื่องประดับเป็นสร้อยเพชรเม็ดเล็ก พอดีคอ ไม่ยาวเกินไป จะช่วยเสริมให้ดูสวยแพง มีเสน่ห์ขึ้นได้อีก

สำหรับเจ้าสาวท่านไหนที่กำลังมองหาชุดแต่งงานสวย ๆ ชุดแต่งงานสีแดง ทั้งชุดไทย ชุดไทยประยุกต์อลังการ ชุดราตรี และชุดแต่งงานแบบจีน เรียนเชิญที่ห้องเสื้อ Vanus Couture ได้เลยครับ เรามีชุดแต่งงานหลากหลายสไตล์ แพคเกจชุดแต่งงาน ทั้งชุดไทย ชุดกี่เพ้า ชุดยกน้ำชา และชุดราตรี ด้วยคัตติ้งสุดเนี้ยบ ตามมาตรฐาน Vanus Couture และเรายังเชี่ยวชาญเรื่องเนรมิตชุดไทย การันตีด้วยการเป็นแบรนด์เดียวในเมืองไทยที่ได้รับรางวัล The Best of Thai Wedding Dress ถึง 5 ปีซ้อน