เทคนิคการเลือกชุดแต่งงาน ให้เข้ากับรูปร่าง สวยเป๊ะ สะกดทุกสายตา


Wedding Dress Choosing Tips for Body Type


การได้สวมชุดแต่งงานสวย ๆ เป็นความฝันของสาว ๆ หลายคนใช่มั้ยล่ะครับ แน่นอนว่าผู้หญิงที่มีความฝันอยากสวมชุดแต่งงานสักครั้ง มักจะมีรูปแบบชุดแต่งงานในดวงใจอยู่แล้ว เพราะเคยเห็นเจ้าสาวคนอื่นใส่แล้วสวย แต่จริง ๆ แล้ว ชุดที่เราเห็นว่าสวย ไม่ได้สวยสำหรับทุกคน นั่นเป็นเพราะรูปร่างของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นเอง การเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับรูปร่างจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ครับ

วันนี้ Vanus Couture ได้นำเทคนิคการเลือกชุดแต่งงานอย่างไร ให้สวยโดดเด่น เหมาะกับรูปร่าง มาแชร์ให้ว่าที่เจ้าสาวนำไปใช้ในการเลือกชุดแต่งงานกันครับ

ทำความรู้จักทรงชุดเจ้าสาวที่นิยม 5 แบบ 5 สไตล์

ก่อนจะไปดูเทคนิคการเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่าง มาทำความรู้จักทรงชุดเจ้าสาวและแบบชุดเจ้าสาวที่นิยมในปัจจุบันกันก่อนครับ

ชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown

เป็นทรงสุดคลาสสิค ที่เรียกได้ว่าเป็นชุดในฝันของสาว ๆ หลาย ๆ คน ชุดแต่งงานทรง Ball Gown จะมีกระโปรงทรงพองบานเหมือนทรงสุ่ม ช่วงเอวคอดรัดรูป ช่วงลำตัวบนดูเข้ารูป อาจมีดีเทลเป็นลูกไม้ งานปักเลื่อมและลูกปัด เข้าได้กับหลายรูปร่าง แต่อาจไม่เหมาะกับสาวตัวเล็ก เพราะจะทำให้ชุดเด่นกว่าคนได้

ชุดเจ้าสาวทรง A-Line

เป็นชุดที่มีลักษณะช่วงบนเข้ารูป ช่วงเอวมีความรัดรูปเห็นทรวดทรงโค้งเว้าได้ดี และส่วนของกระโปรงค่อย ๆ บานออกไล่ระดับเหมือนตัว A แต่ไม่ฟู่ฟ่าเท่ากับชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown เข้าได้กับหลายรูปร่าง

ชุดเจ้าสาวทรง Empire

เป็นชุดที่มีลักษณะขอบเอวสูง มีความเข้ารูปตั้งแต่ช่วงหน้าอก เห็นทรวดทรงของหน้าอกชัดเจนปล่อยชายกระโปรงพริ้วมีความบานเล็กน้อย เหมาะกับเจ้าสาวที่ไม่มีส่วนโค้งเว้าที่ช่วงเอว ช่วยพรางตาได้

ชุดเจ้าสาวทรง Sheath

เป็นชุดเจ้าสาวทรงตรง แบบพอดีตัว ทิ้งตัวหลวม ๆ ไม่มีขอบเอว ทำให้ไม่รัดรูปมากนัก เหมาะกับสาวที่มีรูปร่างผอม สูงเพรียว จะช่วยเสริมให้ดูสูงสง่า มีเสน่ห์น่ามอง

ชุดเจ้าสาวทรง Mermaid

ชุดเจ้าสาวทรงนี้เหมาะกับสาวที่มีรูปร่างดี มีอกเอวสะโพก เพราะชุดชุดเจ้าสาวทรง Mermaid หรือชุดเจ้าสาวทรงหางปลา เป็นชุดที่เข้ารูปตั้งแต่ช่วงบนไปจนถึงหัวเข่า จากนั้นปล่อยชายกระโปรงบานออกเหมือนหางปลา ทำให้ชุดนี้มักลักษณะคล้ายนางเงือก เห็นส่วนโค้งส่วนเว้าชัดเจน เป็นชุดที่โชว์สัดส่วนได้ดี

นอกจากนี้ ในการเลือกเช่าชุดไทยเจ้าสาวและชุดไทยประยุกต์ ก็มีรูปทรงหลากหลายสามารถปรับใช้ได้กับทรงชุดราตรีตามที่กล่าวมาข้างต้นได้ เช่น ชุดไทย

แต่ก็สามารถนำไปเทียบเคียงประยุกต์ใช้ได้กับทั้งชุดไทยเจ้าสาวและชุดไทยประยุกต์ได้เลยครับ เพราะชุดไทยของเราก็มีหลายรูปแบบที่ดูงดงามไม่แพ้ชุดราตรีแบบตะวันตกเลยทีเดียว

Mermaid Wedding Dress Style

ทรงรูปร่างเจ้าสาวแต่ละแบบ และทรงชุดที่แนะนำ

Wedding Dress Tips for Body Types
Wedding Dress Tips for Rectangle Body Type

1. เจ้าสาวหุ่นทรงกระบอก

หุ่นแบบทรงกระบอก คือ คนที่มีรูปร่างตรง หรือมีสัดส่วนเท่ากันหมด ทั้งอก เอว สะโพก ดูไม่มีส่วนโค้งเว้า การเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงกระบอก ควรเลือกที่ชุดที่มีความพอง อย่างชุดทรง Ball Gown ปาดไหล่ หรือเปิดไหล่ และมีรายละเอียด เช่น ปักคริสตัล ปักเลื่อม ผ้ามันวาว จะช่วยทำให้ดูมีทรวดทรวงขึ้นได้

Wedding Dress for Apple Body Type

2. เจ้าสาวหุ่นทรงแอปเปิ้ล

หุ่นแบบทรงแอปเปิ้ล คือ คนที่มีรูปร่างอวบ ช่วงบนหนา เอวหนา มีต้นขาและสะโพกใหญ่ แต่มีช่วงขาเล็ก การเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ล ควรเลือกชุดที่กระโปรงมีความพองประมาณหนึ่ง เพื่อให้ดูสมส่วนกับหุ่นช่วงลำตัวบน แต่มีทรงเข้ารูปที่ช่วงเอว อย่างชุดเจ้าสาวทรง A-Line จะช่วยทำให้เจ้าสาวดูมีเอวคอดขึ้นได้

Wedding Dress Tips for Pear Body Type


3. เจ้าสาวหุ่นสามเหลี่ยม หรือ ทรงลูกแพร์

หุ่นแบบทรงสามเหลี่ยม หรือ ทรงลูกแพร์ คือ คนที่มีรูปร่างช่วงลำตัวบนเล็กกว่าช่วงล่าง หรือก็ คือมีสะโพกใหญ่กว่าช่วงลำตัวบน การเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงทรงลูกแพร์ ควรเลือกชุดที่ช่วยอำพรางสะโพกได้ดี มีทรงเข้ารูปช่วงลำตัวบน ทำให้ดูผอมมีทรวดทรง ชุดเจ้าสาวที่เหมาะ เช่น ชุดทรง Ball Gown ทรง Empire และทรง A-Line

Wedding Dress Tips for Hourglass Body Type

4. เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทราย

หุ่นแบบทรงสามเหลี่ยม ถือว่าเป็นหุ่นที่สวย รูปร่างดี เพราะมีไหล่และสะโพกบาลานซ์กัน มีอก มีเอว เป็น Perfect Shape ที่ใส่ชุดไหนก็สวย สำหรับชุดแต่งงานที่จะยิ่งส่งให้เจ้าสาวที่มีหุ่นนาฬิกาทรายสวยยิ่งขึ้น ก็คือชุดที่มีทรงรัดรูป เห็นทรวดทรงชัดเจน เผยหุ่นสวยของเจ้าสาว อย่างชุดแต่งงานทรง Sheath และทรง Mermaid

สำหรับเจ้าสาวท่านไหนที่อยากรู้ว่าการเช่าชุดเจ้าสาวดียังไง หรือกำลังมองหาชุดแต่งงานสวย ๆ เลือกชุดแต่งงานที่เข้ากับรูปร่าง เรียนเชิญที่ห้องเสื้อ Vanus Couture ได้เลยครับ เรามีชุดแต่งงานหลากหลายสไตล์ แพคเกจชุดแต่งงาน ทั้ง ชุดไทยเจ้าสาว ชุดไทยประยุกต์ ชุดทักซิโด้เจ้าบ่าว และชุดราตรี ด้วยคัตติ้งสุดเนี้ยบ ตามมาตรฐาน Vanus Couture และเรายังเชี่ยวชาญเรื่องเนรมิตชุดไทย การันตีด้วยการเป็นแบรนด์เดียวในเมืองไทยที่ได้รับรางวัล The Best of Thai Wedding Dress ถึง 5 ปีซ้อน